ลูกชายอ.ถวัลย์ ดัชนี โพสต์ทันที หลังได้กระดูกนิ้วพ่อกลับบ้าน

ลูกชายอ.ถวัลย์ ดัชนี โพสต์ทันที หลังได้กระดูกนิ้วพ่อกลับบ้าน ก่อนศิลปินนำไปห้อยคอ อ้างช่วยวาดภาพได้อย่างเซียน

ดราม่ายังร้อนระอุอยู่เลยทีเดียว หลังจากที่ อ.สุขุม มีพันแสน ศิลปินวาดภาพ ออกรายการโหนกระแส ที่มี หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอยเป็นผู้ดำเนินรายการ ได้นำ กระดูกนิ้วของศิลปินชื่อดังที่ล่วงลับไปแล้วมาเป็นเครื่องรางกระดูกอ.ถวัลย์ ซึ่งทำให้กลายเป็นประเด็นอย่างมาก เนื่องจากทั้ง อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินชื่อดัง พร้อมทั้ง ลูกชายอ.ถวัลย์ ดัชนี ก็ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงกรณีดังกล่าว

ลูกชายอ.ถวัลย์

ล่าสุด นายดอยธิเบศร์ ดัชนี ลูกชายคนเดียวของครอบครัว ดัชนี ทายาทอ.ถวัลย์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) ได้ออกมาโพสต์ภาพกระดูกนิ้วอ.ถวัลย์ หลังจากที่ได้กลับคืนมาเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งก่อนหน้านี้ ลูกชายอ.ถวัลย์ ได้ออกมายืนยันอย่างมั่นใจว่า ทางครอบครัวได้ ลอยอังคารกระดูกพ่อไปแล้ว และไม่ว่ากระดูกนั้นจะจริงหรือไม่ แต่ตนไม่อนุญาตให้ทำการดังกล่าว


ในโพสต์ล่าสุด นายดอยธิเบศร์ ระบุข้อความว่า "#กลับบ้านกันนะพ่อ ลูกจะไม่ยอมให้ใครมาทำกับพ่อแบบนี้อีก "พ่อกับลูกคือลมหายใจเดียวกัน" ลูกจะปกป้องชื่อเสียงเกียรติยศของพ่อ และสืบสานต่อยอด เจตนารมณ์ของพ่อเพื่อวงการศิลปวัฒนธรรม แม้จะต้องแลกด้วยชีวิตและลมหายใจของลูกก็ตาม .. ได้เวลากลับบ้านเราแล้ว" 

กระดูกนิ้วอ.ถวัลย์

แจกโค้ดคูปองส่วนลดและโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

สำหรับ ประวัติอ.ถวัลย์ ดัชนี เป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) ประจำปี พ.ศ. 2544 อีกทั้งยังเป็นจิตรกร ช่างเขียนรูประดับโลก ซึ่งได้ อ.ถวัลย์เสียชีวิตในวันที่ 3 ก.ย. 2557 ด้วยโรคตับอักเสบ สิริอายุ 74 ปี ซึ่งจากการสูญเสียดังกล่าว นับเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการศิลปะและจิตรกรรมของไทย

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ในเดือน ก.ค. 2561 ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เคยเปิดเผยว่า ได้รับการร้องทุกข์จาก นายดอยธิเบศร์ ดัชนี ว่า มีภาพวาดของอาจารย์ถวัลย์ หายไปกว่า 100 รูป มูลค่ากว่า 300 ล้านบาทหรือมากกว่านั้น ซึ่งเป็นที่รับรู้กันดีว่าผลงานของ อ.ถวัลย์ ดัชนี นั้นประเมินค่าไม่ได้ เนื่องจากเป็นงานศิลปะที่สูงค่า เคยมีการซื้อขายสูงสุดมูลค่าถึง 60 ล้านบาท

อ.ถวัลย์

ข้อมูลจาก Doytibet Duchanee

แจกโค้ดคูปองส่วนลดและโค้ดส่งฟรีลาซาด้า