เพลง ชนม์ทิดา โพสต์ภาพ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์-ตู่ นันทิดา ทุ่มเททำงานอย่างหนักมาตลอด 10 ปี

"เพลง ชนม์ทิดา" โพสต์ภาพ "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์-ตู่ นันทิดา" ทุ่มเททำงานอย่างหนักมาตลอด 10 ปี เพื่อจ.สมุทรปราการ!

หลายคนคงทราบกันดีว่าเมื่อไม่นานมานี้อดีตนักร้องรุ่นใหญ่อย่าง ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย ที่เจ้าตัวได้ลงเล่นการเมืองเป็นครั้งแรก และชนะการเลือกตั้งเข้ารับตำแหน่งนายกอบจ. สมุทรปราการ ไปเมื่องช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ท่ามกลางความดีใจของครอบครัว โดยมีอดีตสามี เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เป็นผู้ดันเข้าสู่การลงสมัครเล่นการเมือง

เพลง ชนม์ทิดา ภูมิใจ พ่อเอ๋-แม่ตู่

ล่าสุดทางด้าน เพลง ชนม์ทิดา อัศวเหม ได้ออกมาโพสต์รูปภาพของคุณพ่อและคุณแม่หลังได้ไปร่วมพิธีลงนามแก้ไขปัญหามลพิษ การส่งเสริมการจัดการคุณภาพสิ่งแวดล้อมและการบำรุงรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.สมุทรปราการ พร้อมกับได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า Im so proud of you daddy & mommy ตลอดระยะเวลาที่โตมาเพลงได้เห็น ใจที่ทุ่มเทให้กับงานของคุณพ่อและคุณแม่เสมอ วันนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่ลูกดีใจและภูมิใจ เพราะลูกได้เห็นสิ่งที่พ่อตั้งใจจะทำตลอดระยะเวลา 10กว่าปีที่ผ่านมาเป็นจริง (ขอบพระคุณ อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ และ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการค่ะ)

เพลง ชนม์ทิดา ภูมิใจ พ่อเอ๋-แม่ตู่

อย่างที่ทราบกัน จังหวัดสมุทรปราการ นอกจากจะเป็น floodway หรือพื้นที่รับน้ำแล้ว ยังเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำอีกด้วย จึงทำให้เวลาน้ำทะเลหนุนและฝนตกหนักทจะเกิดปัญหาน้ำท่วมอยู่เป็นประจำ ตั้งแต่ปี 54 ที่นำท่วมหนัก คุณพ่อจะเล่าให้ฟังถึง “อุโมงค์น้ำ” ที่จังหวัดสมุทรปราการเรามีเกือบทั้งจังหวัด โดยพูดเสมอว่า ถ้าเราสามารถใช้ท่อน้ำของโครงการบ่อบำบัดน้ำเสียคลองด่านนี้ได้ คงจะเกิดประโยชน์จากสิ่งที่มีอยู่แล้ว และคงจะช่วยลดปัญหาน้ำท่วมได้ในหลายพื้นที่ในจังหวัดสมุทรปราการเลยทีเดียว

เพลง ชนม์ทิดา ภูมิใจ พ่อเอ๋-แม่ตู่

อีกทั้ง ทุกครั้งที่เพลงตามคุณแม่ไปลงพื้นที่ คุณแม่จะใช้เวลารับฟังปัญหาจาก อปท. (ไม่ว่าจะ เทศบาล หรือ อบต ซึ่งจะทราบปัญหาท้องถิ่นของตัวเองดีที่สุด) และเน้นย้ำทีมทำงาน อบจ. เสมอว่า ตรงไหนที่ อบจ. สามารถช่วยเหลือและส่งกำลังเสริมในการทำงานในขอบเขตงานที่อบจ.สามารถทำได้นั้น ให้ทำอย่างเต็มที่

เพลง ชนม์ทิดา ภูมิใจ พ่อเอ๋-แม่ตู่

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

การบูรณาการร่วมกันครั้งนี้ ระหว่าง กรมควบคุมมลพิษ, องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ และจังหวัดสมุทรปราการ โดยมีหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการร่วมเป็นสักขีพยาน เปรียบเหมือนเป็นอีกหนึ่ง jig saw ที่จะช่วยแก้ไขปัญหาใหญ่นี้ (แต่การการบูรณาการให้ยั่งยืนคงต้องเกิดจากทุกๆท้องถิ่น และหน่วยงานที่มีความรับผิดชอบและเชี่ยวชาญด้านนั้นๆ มาร่วมกันแก้ไขปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพ)

เพลง ชนม์ทิดา ภูมิใจ พ่อเอ๋-แม่ตู่

Good Read: โครงการบ่อบำบัดนี้ มีท่อระบายน้ำขนาดตั้งแต่ 1.2 เมตร ถึง 1.5 เมตร ครอบคลุมตั้งแต่พระประแดง ไปถึงพระสมุทรเจดีย์ จะมีท่อลอดข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาไปสู่พื้นที่ตำบลท้ายบ้าน ยาวไปจนถึงตำบลบางปู และปลายท่อไปสุดที่สถานีบำบัดน้ำเสียคลองด่าน โดยที่โครงการระบายน้ำของเราจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับสถานที่บำบัดน้ำเสียแต่ประการใด ท่อต่างๆเป็นท่อพิเศษที่เคลือบวัสดุพิเศษนี้ยังใช้งานได้ดีอยู่ และเป็นจังหวัดเดียวที่มีอุโมงค์น้ำทั่วจังหวัดแต่มิได้นำมาใช้ให้ประโยชน์แต่ประการใด

เพลง ชนม์ทิดา ภูมิใจ พ่อเอ๋-แม่ตู่

แนวคิด คือการใช้ปั๊มน้ำขนาด 12 นิ้ว และรถสูบส่งน้ำระยะไกลของ อบจ.สมุทรปราการ ไปสูบน้ำออก 5 จุด โดยการบูรณาการร่วมกันนี้จะสามารถแก้ไขปัญหาน้ำท่วมจุดลุ่มต่ำ และน้ำท่วมซ้ำซากได้ เพราะสามารถระบายน้ำได้ ชั่วโมงละไม่ต่ำกว่า 10,000 ลบ.เมตร ต่อ ชั่วโมง

เพลง ชนม์ทิดา ภูมิใจ พ่อเอ๋-แม่ตู่

เพลง ชนม์ทิดา ภูมิใจ พ่อเอ๋-แม่ตู่

เพลง ชนม์ทิดา ภูมิใจ พ่อเอ๋-แม่ตู่

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า