เข้าใจผิดมาตั้งนาน ตูน บอดี้สแลม ยอมรับจากปาก ไม่ได้จบเกียรตินิยม จุฬาฯ

เข้าใจผิดมาตั้งนาน ตูน บอดี้สแลม ยอมรับจากปาก ไม่ได้จบเกียรตินิยมจุฬาฯ หลังอดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ แชร์ข้อมูลผิดพลาด

สืบเนื่องจากกรณีที่ อาจารย์ธงทอง จันทรางศุ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เคยโพสต์ลงในเฟซบุ๊กเมื่อปี 2017 เกี่ยวกับ ตูน บอดี้สแลม หรือ อาทิวราห์ คงมาลัย ที่ครั้งนั้น พี่ตูน ได้ทำโครงการ ก้าวคนละก้าว ด้วยการโพสต์ภาพพี่ตูนในชุดครุยวันรับปริญญา ก่อนระบุข้อความชื่นชม

ตูน บอดี้สแลม จบเกียรตินิยมอันดับ 1

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

ในเนื้อความเมื่อ 4 ปีก่อน อาจารย์ธงทอง ระบุว่า ผู้ชายคนนี้ชื่อ อาทิวราห์ คงมาลัย จบการศึกษาปริญญาตรีนิติศาสตร์ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เกียรตินิยมอันดับ 1 อาชีพปัจจุบันเป็นนักร้อง กิจกรรมปัจจุบัน วิ่งหาเงิน 700 ล้านบาท ในฐานะครูคนหนึ่ง จำชื่อนิสิตคนนี้ได้แม่นยำ เพราะชื่อไม่เหมือนใครครับ


โดยจากเนื้อหาดังกล่าวทำให้ มีคนเข้าใจผิดกันเป็นจำนวนมาก พร้อมแชร์ข้อมูลต่อๆ กันมาอย่างต่อเนื่อง เรื่องที่ ตูน บอดี้สแลม จบเกียรตินิยมอันดับ 1  นิติศาสตร์ จุฬาฯ  กระทั่งเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา  อาจารย์ธงทอง ได้แก้ไขเนื้อหาโพสต์ดังกล่าวเสียใหม่ เพราะตรวจสอบแล้วพบว่าข้อมูลผิดพลาด

ตูน บอดี้สแลม จบเกียรตินิยมอันดับ 1


เนื้อหาใหม่ที่  อาจารย์ธงทอง ได้แก้ไขนั้นอ้างอิงมาจาก ยิ่งศักดิ์ สุคนธทรัพย์ โดยระบุว่า จากการตรวจสอบล่าสุดของ ยิ่งศักดิ์ สุคนธทรัพย์ แล้วจึงทราบว่า ตูนเรียนจบนิติศาสตรบัณฑิต แต่ไม่ได้รับเกียรตินิยม แต่อาจารย์ธงทองก็ยังเชื่อว่าทุกวันนี้ ตูนได้รับเกียรตินิยมจากหัวใจของคนจำนวนมาก เป็นเกียรตินิยมที่ได้มาจากความประพฤติ การปฏิบัติตน และทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาทำเพื่อส่วนรวมมาโดยตลอด 

 

 

"ผมเชื่อว่าทุกวันนี้ ตูนได้รับเกียรตินิยมจากหัวใจของคนจำนวนมาก เป็นเกียรตินิยมที่ได้มาจากความประพฤติ การปฏิบัติตน และทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาทำเพื่อส่วนรวมมาโดยตลอด ได้โปรดทราบข้อเท็จจริงตามนี้ด้วยนะครับ ได้โปรดทราบข้อเท็จจริงตามนี้ด้วยนะครับ" อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ ระบุในโพสต์แก้ไข

นอกจากนี้ ข้อมูลดังกล่าวยังสอดคล้องกับคลิปจากรายการ Perspective เมื่อเดือนมกราคม 2559 จากที่ วงบอดี้สแลม (Bodyslam) ไปเปิดคอนเสิร์ตที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นฟรีคอนเสิร์ต แต่มีข้อแม้ว่า น้องๆ ที่จะเข้าร่วม ต้องนำหนังสือมาบริจาคคนละ 1 เล่ม แทนบัตรเข้างาน ก่อนจะมีการพูดคุยเผยประสบการณ์ที่ผ่านมา

ตูน บอดี้สแลม จบเกียรตินิยมอันดับ 1


ทั้งนี้ เมื่อย้อนถามเรื่องราวกับ ตูน บอดี้สแลม เมื่อครั้งเรียนนิติศาสตร์ จุฬาฯ เจ้าตัวระบุว่า ตนเองไว้ผมยาวถึงกลางหลัง แถมไม่ค่อยตั้งใจเรียนเท่าไร เวลาเดินเข้าคณะ อาจารย์หลายท่านก็ไม่รู้หรอกว่าเรียนอยู่คณะนี้ด้วย เพราะเวลาส่วนใหญ่จะอยู่กับดนตรี ส่วนด้านเกรดเฉลี่ยก็จะมีจุดทศนิยมอยู่หลังเลข 2 แต่สามารถเรียนจบใน 4 ปี ซึ่งเจ้าตัวรู้สึกโอเคกับตัวเองมาก


อย่างไรก็ตาม ครั้งนั้น ตูน บอดี้สแลม ยังได้เปิดเผยอีกว่า จุดมุ่งหมายจองตนเองตอนนั้น แค่อยากจะเรียนให้จบก่อน อยากจะทำให้ที่บ้านที่ส่งเสียมาเรียนจากต่างจังหวัดได้ภูมิใจ อีกอย่างใบปริญญาก็เป็นเหมือนแผนสำรองของตัวเอง เพราะตอนนั้นรู้แล้วว่าจบไปคงไม่ได้ทำงานด้านนี้ เพราะตนชอบร้องเพลง พอจบมาก็ตั้งใจทำเพลงและปล่อยออกมาอัลบั้มหนึ่ง ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของพวกเรา

ตูน บอดี้สแลม จบเกียรตินิยมอันดับ 1

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า