เพจดังยกแนวคิดต่างชาติ สัมผัสตัวลูกสาววัยกำลังโต ยันแบบ หนึ่ง จักรวาล ไม่ใช่เรื่องปกติ

เพจดังยกแนวคิดต่างชาติ สัมผัสตัวลูกสาววัยกำลังโต ชี้การกระทำแบบ หนึ่ง จักรวาล ไม่ใช่เรื่องปกติ

ยังร้อนระอุถึงประเด็นดราม่าที่หลายคนให้ความสนใจหลังจากที่ หนึ่ง จักรวาล เสาธงยุติธรรม นักดนตรีและโปรดิวเซอร์ชื่อดังได้โพสต์ภาพการแสดงความรักกับ น้องมินมิน ลูกสาวหนึ่ง จักรวาลวัย 9 ขวบ แต่ภาพที่หลายคนเห็นกลับมองว่า นั่นไม่เหมาะสมและไม่ให้เกียรติลูกสาว เนื่องจากเธอเริ่มโตแล้ว หลังจากที่เกิดดรามา ทั้งหนึ่ง จักรวาล และ ภรรยาหนึ่ง จักรวาล ก็ได้ออกมาชี้แจงแต่ดูเหมือนดราม่าร้อนนี้ยังเดือดอยู่ดี 

ลูกสาวหนึ่งจักรวาล

เพจดังยกแนวคิดต่างชาติ สัมผัสตัวลูกสาววัยกำลังโต ยันแบบ หนึ่ง จักรวาล ไม่ใช่เรื่องปกติ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทางเพจ Drama-addict ได้แชร์โพสต์ที่น่าสนใจอย่างมาก เกี่ยวกับการสอนลูกๆ โดยเฉพาะผู้หญิงที่กำลังจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ให้รุ้จักระมัดระวังและรู้ว่า ส่วนไหนของร่างกายที่สามารถให้ผู้อื่นจับต้องได้ ซึ่งทางเพจได้ระบุข้อความว่า "แนวคิดน่าสนใจที่ทางต่างประเทศ สอนให้เด็กรู้คือเรื่อง good touch และ bad touch 

ลูกสาวหนึ่งจักรวาล


คือเป็นการสอนให้เด็กรู้ว่า การสัมผัสร่างกายของตัวเด็ก แบบไหน คือการสัมผัสที่ดี ที่โอเค และอันไหน ไม่โอเค นอกจากเรื่องตำแหน่งจุด และอวัยวะต่างๆ แล้ว  ที่สำคัญคือการสอนให้เด็กรู้ว่า อันไหนคือ การสัมผัสที่ปลอดภัย อันไหน คือสัมผัสที่ไม่ปลอดภัย และอันไหนคือสัมผัสที่ตัวเด็กไม่ชอบ สัมผัสที่ปลอดภัย คือการที่ตัวเด็กถูกสัมผัสแล้ว เกิดความรู้สึกดี รู้สึกปลอดภัย เช่น ผู้ใหญ่กอด แตะหลัง วางมือบนบ่าอย่างอ่อนโยน จุ๊บแก้มเบาๆแบบเอ็นดู จับมือเชคแฮน ไฮไฟว์ อะไรประมาณนี้

 

ลูกสาวหนึ่งจักรวาล

 

สัมผัสที่ไม่ปลอดภัย เช่น การทำให้เด็กเจ็บตัว ตบ ตี หยิก หรือสัมผัสอวัยวะในตำแหน่งที่ไม่ควรแตะต้อง เช่น หน้าอก ก้น ต้นขา อวัยวะเพศ ซึ่งเด็กต้องรู้ว่านี่คือการสัมผัสที่ไม่เหมาะสม และเด็กสามารถปฎิเสธ หรือขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ได้เมื่อมีการสัมผัสในลักษณะนี้ และ สัมผัสที่ไม่ต้องการ อันนี้บริบทอาจจะแตกต่างกันออกไป 

ลูกสาวหนึ่งจักรวาล


ยกตัวอย่างเช่น เด็กถูกป้าข้างบ้าน หยิกแก้ม หรือจุ๊บฟอดใหญ่ ซึ่งผู้ใหญ่อาจทำไปด้วยความเอ็นดู และไม่ได้มีเจตนาร้ายอะไร แต่หากเด็กเกิดความรู้สึกไม่โอเค ก็ควรสอนเด็กให้ปฎิเสธการสัมผัสแบบนี้ได้ ซึ่งหลักๆ จะเป็นการสอนเด็กถึงสัมผัสสามชนิดนี้ครับ ของไทยที่สอนประเด็นนี้ใกล้เคียงสุดจะเป็นนิทานชุดปิงปิงไม่ยอม"

 

ลูกสาวหนึ่งจักรวาล


อย่างไรก็ตาม หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้มีชาวเน็ตยังคงเข้ามาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการกระทำของ หนึ่ง จักรวาล ที่กระทำต่อลูกสาววัย 9 ขวบอย่างต่อเนื่อง และดูเหมือนว่าคณะทัวร์ยังคงอรรถรสอย่างมากถึงเรื่องนี้ เนื่องจากหลายคนยังมองว่า ถึงเป็นพ่อแม่ แต่การกระทำนั้นก็ยังไม่เหมาะสมอยู่ดี 

เพจดังยกแนวคิดต่างชาติ สัมผัสตัวลูกสาววัยกำลังโต ยันแบบ หนึ่ง จักรวาล ไม่ใช่เรื่องปกติ