สมจิตร เปิดใจเล่า นาทีรู้ภรรยาป่วย โรคแพ้ภูมิตัวเอง หนักจนเดินไม่ได้

สมจิตร จงจอหอ" เปิดใจ หลังรู้ว่าภรรยาป่วยโรค SLE แพ้ภูมิตัวเอง เป็นหนักเดินไม่ได้ ถึงขั้นมีการสั่งเสียเอาไว้ แต่สุดท้ายก็รอดมาได้ยังต้องกินยา ลั่นยังไงก็พร้อมอยู่เคียงข้างตลอด


เมื่อวันที่  22 พ.ย. 64 ที่ผ่านมา สมจิตร จงจอหอ ได้ควงศรีภรรยา  อุ๋ม ศศิธร และลูก ๆ น้องกำปั้น และน้องจันทร์เจ้า มาเปิดใจครั้งแรก ผ่านทางรายการ คุยแซ่บSHOW ถึงมรสุมชีวิตที่น้อยคนนักจะรู้ เพราะเบื้องหน้าของเขามักจะสร้างรอยยิ้มให้ผู้อื่นเสมอ  กับอาการป่วยของภรรยาหลังตรวจเจอโรค SLE แพ้ภูมิตัวเอง อีกทั้งยังเจอโรคแทรกซ้อน 

ด้านทั้งคู่ ได้เผยว่า "เป็นโรคที่ภูมิตัวเองไปทำลายภูมิตัวเราเอง ครั้งแรกที่เกิดขึ้นคือมีก้อนตรงคอ มันใหญ่ขึ้นมาเลยไปหาคุณหมอ ไม่แน่ใจว่าโตขึ้นมาใช้เวลาเท่าไหร่ คุณหมอสันนิษฐานเลย ครั้งแรกกลัวจะเป็นมะเร็ง ก็เลยเจาะเอาก้อนน้ำตรงคอไปตรวจหามะเร็ง ก็ไม่พบ ก็ใจชื้นขึ้นมาหน่อย คุณหมอก็หาใหม่ว่าเป็นอะไร เจาะเลือดไปตรวจอีก ด้วยที่มันไม่หาย เเละมันเป็นก้อน ปวดตามข้อ เเละมีผื่นคันตามตัว ปวดข้อจนกระทั่งแขนขาไม่มีแรง ตัวก้อนไม่มีอาการเจ็บ คือก้อนใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ กดไปไม่เจ็บ แต่ก้อนมันโตขึ้น เรื่อยๆ แต่ที่เจ็บคือเจ็บตามแขนขา เจ็บเหมือนโดนเข็มทิ่ม แขนไม่มีแรงไม่มีกำลังเลย

 

สมจิตร เปิดใจเล่า นาทีรู้ภรรยาป่วย โรคแพ้ภูมิตัวเอง หนักจนเดินไม่ได้
 

เป็นมาตั้งแต่เมษาต้นปีที่ผ่านมา เริ่มรักษาจริงจังคือ 3-4 เดือนนี้ สิงหานี่จริงจังเลย จุดสังเกตุคือน้ำหนักขึ้นมา 10 กิโล ตัวบวม ขาบวม บวมทั้งตัวทั้งหน้า ก็ถามคุณหมอว่าสาเหตุเกิดจากอะไร หมอบอกหาสาเหตุไม่ได้  เกิดจาก กรรมพันธุ์ เลยอันดับแรก คุณหมอบอกว่าการกินก็อาจจะมีส่วน นอกจากจะเจอโรค SLE เเล้ว ยังเจอโรคแทรกซ้อนขึ้นมาอีก คือคุณหมอกลัวจะเป็นโรค SLE ลงที่ไต เพราะว่าเราบวมเยอะ บวมจนผิดปกติ เลยขอตัดชิ้นเนื้อไตไปตรวจ เพื่อที่ว่าเราลงไตหรือเปล่า เพราะแค่เจาะเลือด ผลมันไม่ 100 เปอร์เซ็นต์หมอบอกอยากเอาชิ้นเนื้อไตเราไปตรวจ 2 ชิ้น
 

สมจิตร เปิดใจเล่า นาทีรู้ภรรยาป่วย โรคแพ้ภูมิตัวเอง หนักจนเดินไม่ได้

ด้านสมจิตร ยังบอกอีกว่า ตอนที่รู้ว่าเขาป่วยตอนนั้นก็อยู่เคียงข้างตลอด ตอนเขาป่วย ยังอำกันเล่น พออำไปอำมาเลยพาไปหาหมอ พอเจอเราก็นึกไม่ออกว่าความเจ็บปวดเขาขนาดไหน แต่รู้ว่าถ้าเขาไม่พูดถึงความเจ็บปวดแสดงว่าหนักมาก เพราะต้องลุกขึ้นมาเอายาหม่องมานวด ต้องคุยกันปลอบกันเรื่อยๆ และอย่างที่บอกที่กลัวว่ากลัวจะเจอโรคแทรกซ้อน คือถ้าลงไตคืออย่างที่เขาบอก ก็อาจจะไตวายเฉียบพลัน ก็อาจจะตายได้เลย แต่พอตรวจเเล้วไม่เจอเราก็ใจชื้นขึ้นมาหน่อย ก็ต้องรักษาอย่างจริงจัง วันแรกที่มาตัวเต็มไปด้วยแผล พุพอง ก็แอดมิทกันไป หลังจากนั้นร่างกายเขาก็ดรอปลง ขาที่เดินได้ก็เดินไม่ได้ ผมก็ดีที่ถึงมือหมอเเล้ว

 

สมจิตร เปิดใจเล่า นาทีรู้ภรรยาป่วย โรคแพ้ภูมิตัวเอง หนักจนเดินไม่ได้

 

ซึ่งเราก็กลัวผลว่าจะลงไต ระหว่างที่รอผลก็คิดหลายอย่าง เราก็กลัว เราก็คิดเยอะ ไม่กล้าบอกลูกว่าคุณหมอเขาจะว่ายังไง ซึ่งคุณหมอเจาะเลือดไปตรวจทั้งหมดตรวจหลายโรค ที่คุณหมอคาดว่าจะเป็นด้วยอาการที่เราเป็น ผลก็ปรากฏว่าเราเป็น SLE 100 เปอร์เซ็นต์ ชัวร์แน่นอน คุณหมอก็บอกว่ารักษาได้แต่ว่าต้องรักษาแบบละเอียดอ่อนพอสมควร

 

สมจิตร เปิดใจเล่า นาทีรู้ภรรยาป่วย โรคแพ้ภูมิตัวเอง หนักจนเดินไม่ได้

ขอบคุณรายการคุยแซ่บSHOW