ทำความรู้จักอีก 3 สาวจาก H1-KEY เกิร์ลกรุ๊ป ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้

วันนี้ทางทีมงานจะพาไปทำความรู้จักอีก 3 สาวจาก H1-KEY เกิร์ลกรุ๊ป K-Pop ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ และถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก

วันนี้ทางทีมงานจะพาไปรู้จักกับวง H1-KEY (High Key) เป็นเกิร์ลกรุ๊ปจากเอเยนซี Grandline Entertainment ที่ปกติแล้วจะเน้นปั้นศิลปินเดี่ยว โดยมี H1-KEY เป็นเกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มแรกของเอเยนซี มีคอนเซปต์เป็นวงแบบ hip-proud-chicโดยแต่ละคนสูงยาวเข่าดีสไตล์นางแบบ ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของวง โดย ศีตลา นับเป็นชาวต่างชาติคนเดียวในวง ขณะที่สมาชิกคนอื่นเป็นชาวเกาหลีทั้งหมด

ตามแผนการ H1-KEY จะเริ่มเปิดตัวมีผลงานในวันที่ 5 ม.ค. 2022 ที่จะถึงนี้ ด้วยสมาชิกทั้งหมด 4 คน และหลายคนในวงยังเคยผ่านการเทรนจากค่ายใหญ่มาแล้ว

โดย Grandline Entertainment ได้ทยอยปล่อยภาพขาวดำผ่านทางโซเชียลมีเดีย มีอิสตาแกรมหลักของวงที่ใช้ชื่อว่า h1key_official ซึ่งเผยข้อมูลของสมาชิกแต่ละคนออกมาตั้งแต่ปลายเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา จนตอนนี้แนะนำครบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
 

- สมาชิกคนแรก “เยล” ชื่อจริงว่า ฮันชินยอง เยล (YEL) หรือ ฮันชินยอง (อายุ 17 ปี) เกิดปี 2004 มีอายุน้อยที่สุดในวง ส่วนสูง172ซม. และจะมีหน้าที่ทั้งโวคอล กับเป็นแรปเปอร์ ข้อมูลยังบอกว่าเคยเป็นเด็กฝึกหัดในค่าย JYP

เมื่อปี 2019 เยล เคยได้ที่หนึ่งในJYP 15th Open Auditionและกลายเป็นเด็กฝึกของค่าย JYP Entertainment นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ก่อนจะออกจากค่ายมาเป็นเด็กฝึกในสังกัด Grandline ( GLG )ในเดือน พ.ค.2021 โดยเธอมีต้นแบบที่ชื่นชอบคือ อีฮโยรี

ทำความรู้จักอีก 3 สาวจาก H1-KEY เกิร์ลกรุ๊ป ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้

- สมาชิกคนที่ 2 คือ ซออี (SEOI) หรือ อีเยจิน

(อายุ 21 ปี)  เกิดปี 2000 ตำแหน่งหัวหน้าวง ส่วนสูง169ซม.ชออี เคยเป็นเด็กฝึกในค่าย YG Entertainment มาก่อน โดยเธออยู่ในกลุ่ม YG Trainee Team 2 มีงานอดิเรกคือ ชอบทำขนมและสะสมของน่ารัก ส่วนต้นแบบที่ชื่นชอบคือ ซอนเยจิน และ ฮยอนอา

ทำความรู้จักอีก 3 สาวจาก H1-KEY เกิร์ลกรุ๊ป ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้
 

- สมาชิกคนที่3 รีอีนา(RIINA) หรือ อีซึงฮยอน (อายุ 20 ปี) เกิดปี 2001 สูง 172 ซม. สาวเสียงใสที่เป็นนักร้องเสียงหลักอีกคนของวง เคยเป็นผู้เข้าร่วมแข่งขันในรายการ Produce 48 โดยเธอได้อันดับที่ 73 เคยเป็นเด็กฝึกของค่าย WM Entertainmentโดยเป็นเด็กฝึกอยู่นานถึง 2 ปี 5 เดือน ก่อนจะถูกส่งไปร่วมรายการProduce 48

ก่อนหน้านี้เธอเคยเป็นอดีตสมาชิกวงGgumnamu ( WM Girls ) / Dream Treeก่อนที่วงจะเดบิวต์ มีความสามารถพูดได้2 ภาษาคือ เกาหลี และ ญี่ปุ่น ส่วนต้นแบบที่ชื่นชอบคือ ไอยู

ทำความรู้จักอีก 3 สาวจาก H1-KEY เกิร์ลกรุ๊ป ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้

- สมาชิกคนที่ 4 “ศีตลา” ( Sitala )  ชื่อจริง ศีตลา วงศ์กระจ่าง เป็นพี่ใหญ่สุดในวงเกิดปี 1996 มีส่วนสูง 173 ซม.

ศีตลา เป็นลูกสาวของ ตั้ว ศรัณยู วงศ์กระจ่าง และ เปิ้ล หัทยา วงศ์กระจ่าง และเธอยังมีฝาแฝดคือ ลูกหนุน ศุภรา วงศ์กระจ่าง โดยเธอมีความฝันอยากเป็นศิลปินเกาหลีมาตั้งแต่เด็ก จึงได้เดินทางไปศึกษาต่อที่เกาหลีจนจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัย Ehwa Women’s University และเคยเป็นเด็กฝึกของค่าย Lionheart Entertainment มาก่อน โดยก่อนหน้านี้ยังเป็นนางแบบที่เมืองไทย และนางแบบที่เธอชื่นชอบก็คือ ไอรีน คิม จากเกาหลี

ศีตลา ถูกรับเข้าสังกัดค่าย Lionheart ตั้งแต่เดือน มี.ค. 2018 แต่เริ่มฝึกจริงๆในเดือน ต.ค. 2018 ซึ่งเธอมีเพื่อนสนิทเป็นไอดอลสาวชาวไทยที่ไปโด่งดังที่เกาหลีคือ มินนี่ ณิชา ยนตรรักษ์ จากวง (G)I-DLE
ทำความรู้จักอีก 3 สาวจาก H1-KEY เกิร์ลกรุ๊ป ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้