ค่ายเพลงจ่อฟ้องกลับ "พลอยชมพู" พร้อมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ค่ายเพลงจ่อฟ้องกลับ "พลอยชมพู" พร้อมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาอย่างชัดแจ้งว่าทางบริษัทไม่ได้เป็นผู้ผิดสัญญากับนักร้องดัง

บริษัท เรด เรคคอร์ดส จำกัด (REDRECORDS) ค่ายเพลงจ่อฟ้องกลับพลอยชมพู หลังพลอยชมพูออกมาแถลงข่าวเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2564 ว่าทางค่ายทำอนาคตพัง 2 ปี ไม่มีงาน พร้อมเรียกค่าเสียหาย 8 หลัก

ก่อนหน้านี้พลอยชมพูออกมาแถลงข่าว "พลอยชมพู ฟ้องค่ายเพลง" โดยเปิดใจทั้งน้ำตากรณีที่เป็นโจทก์ยื่นฟ้องค่ายเพลงที่เคยร่วมงานกัน อดีตต้นสังกัดประเทศมาเลเซีย เนื่องจากทางค่ายไม่ปฏิบัติตามสัญญา เนื่องจากตลอดระยะเวลาที่อยู่ในค่าย เธอมีผลงานออกมาแค่เพลงเดียว และหลังจากนั้นค่ายก็ไม่ป้อนงานให้อีกเลย ทำเธอเสียเวลาและเสียอนาคตไปถึง 2 ปีเต็มๆ โดยมีการเรียกร้องค่าเสียหาย จำนวน 8 หลัก

 

ค่ายเพลงจ่อฟ้องกลับ "พลอยชมพู" พร้อมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

 

ประเด็นหลักที่อยากกล่าวถึงคือตรเป็นโจทย์ยื่นฟ้องค่ายเพลงเก่าที่เคยร่วมงานด้วย ข้อกล่าวหาที่เป็นประเด็นหลัก คือค่ายไม่ปฏิบัติตามสัญญาจนกระทั่งสัญญาสิ้นสุด จึงเรียกร้องค่าเสียหาย ในเรื่องข้อกล่าวหาที่ค่ายผิดสัญญา ผิดในส่วนไหน ตอนนี้อาจยังไม่สามารถลงรายละเอียดได้มาก แต่หากมีอะไรอัพเดทจะมาแจ้งให้ทราบในส่วนของตรงนี้ต่อไป ตอนนี้ทุกอย่างกำลังรอการพิสูจน์อยู่

การฟ้องร้องครั้งนี้ได้ฟ้องที่ศาลมาเลเซีย ไม่ใช่ที่ศาลประเทศไทย มันเป็นเรื่องค่อนข้างยากสำหรับตน เพราะว่ามีทั้งคนที่บอกว่าอย่าฟ้องเลย เพราะจะเสียทั้งเวลาและเสียเงินด้วย พอมามีโควิด จะไปศาลที่มาเลเซียได้ยังไง ตนก็ต้องขอโทษเขาด้วยที่ไม่ฟังเขา ถ้าหากไม่ฟ้องร้องเขา ชีวิตตนก็เดินต่อไปไม่ได้ เพราะว่าความหวังและความฝันของตน มันจบลงตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ก็อดทนฝืนต่อไป เพื่อที่ให้มันจะจบ เพื่อที่จะสามารถเริ่มต้นใหม่ สามารถทำงานต่อไปได้ ตอนนี้ศาลมาเลเซียประทับรับฟ้องแล้ว มันจะจบลงยังไง ต้องรอดูกันต่อไป แต่สำหรับตนจะไปให้สุด ไม่ต้องการคำขอโทษ แต่ต้องการการชดเชยจากค่ายเท่านั้น ที่จะสามารถเยียวยาอนาคตที่เสียไป 2 ปีได้

 

ค่ายเพลงจ่อฟ้องกลับ "พลอยชมพู" พร้อมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

 

ทว่าล่าสุดทางค่ายเพลง บริษัท เรด เรคคอร์ดส จำกัด (REDRECORDS) ได้ออกมาปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาพร้อมฟ้องกลับพลอยชมพูด้วย ระบุตามเอกสาร

บริษัท เรด เรคคอร์ดส จำกัด (REDRECORDS) ขอปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาของ คุณพลอยชมพู หรือนางสาวญานนีน ภารวี ไวเกล หรือ Jannine Weigel อย่างชัดแจ้งว่าทางบริษัทไม่ได้เป็นผู้ผิดสัญญา

อีกทั้งทางค่ายเพลง หรือบริษัท เรด เรคคอร์ดส จำกัด (REDRECORDS) มีความประสงค์ที่จะต่อสู้คดี และ ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเต็มที่ เพื่อโต้แย้งข้อกล่าวหาของ คุณพลอยชมพู หรือนางสาวญานนีน ภารวี ไวเกล หรือJannine Weigel

แต่เนื่องจากเรื่องนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินคดีของศาลในประเทศ มาเลเซีย ดังนั้นทางค่ายเพลง หรือบริษัท เรดเรคคอร์ดส จำกัด ("REDRECORDS") จะตอบข้อกล่าวหาทั้งหมดในภายหลังตามที่เห็นสมควรต่อไป ทั้งนี้ค่ายเพลงหรือบริษัท เรด เรคคอร์ดส จำกัด ("REDRECORDS") ขอสงวนสิทธิ์ที่จะใช้สิทธิในการดำเนินคดีกับคุณพลอยชมพูหรือนางสาวญานนีน ภารวี ไวเกล หรือ Jannine Weigel ทั้งหมดต่อไป

 

ค่ายเพลงจ่อฟ้องกลับ "พลอยชมพู" พร้อมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

 

ค่ายเพลงจ่อฟ้องกลับ "พลอยชมพู" พร้อมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา