หนุ่ม กรรชัย โดนร้อง กสทช. เพราะเปิดหน้าพ่อเลี้ยง ยันตั้งใจทำเพราะช่วยเด็ก

หนุ่ม กรรชัย เปิดใจกรณีถูกนักวิชาการร้องเรียนต่อ กสทช. เพราะเปิดหน้าพ่อเลี้ยง ยืนยันตั้งใจช่วยเด็ก เพราะทำหน้าที่คน ไม่ใช่สื่อ

เป็นพิธีกรและผู้ประกาศข่าวที่ครองใจคนทั้งประเทศจริงๆ สำหรับ หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย แห่งรายการโหนกระแส ที่ชอบสร้างความฮือฮาให้กับผู้ชมในประเด็นต่าง อีกทั้งยังช่วยเหลือคนในสังคมที่ได้รับความเดือดร้อนอีกด้วย แต่ในขณะเดียวกันท่ามกลางกระแสที่ชื่นชม ก็มีบางส่วนที่ถูกเห็นต่างจนทำให้มีการร้อง กสทช. ถึงกรณีที่เสนอข่าวพ่อเลี้ยงขืนใจเด็ก และยังถูกว่าแรงหากินกับเด็กอีกด้วย

 

หนุ่ม กรรชัย โดนร้อง กสทช. เพราะเปิดหน้าพ่อเลี้ยง ยันตั้งใจทำเพราะช่วยเด็ก

 

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ม.ค. 65 หนุ่ม กรรชัย ได้มามาเป็นแขกรับเชิญในรายการแฉ มีช่วงหนึ่งของรายการได้เปิดใจเกี่ยวกับกรณีที่ถูกนักวิชาการคนหนึ่ง ร้องเรียนต่อ กสทช. เพราะเปิดหน้าพ่อเลี้ยงและย่า ซึ่งตนก็ไปคุยกับทางอัยการ เจ้าหน้าที่ แล้วเขาบอกว่าเปิดหน้าเด็กยังได้ เพราะตอนนั้นเด็กอยู่ในอันตราย เรื่องความปลอดภัยเด็กมาก่อน ก็เข้าใจคนร้อง แต่ในมุมตนเองก็ต้องการช่วยเหลือคน

ถึงแม้ว่าการกระทำของตนเองนั้น บางคนจะมองว่าไม่ใช่หน้าที่สื่อ แต่ตนไม่ได้ช่วยในหน้าที่ของสื่อ แต่การช่วยเด็กครั้งนี้ ถือว่าช่วยในหน้าที่ของคน ตนถือว่าตนเป็นคน ตนต้องช่วย มองว่าดูที่เจตนาดีกว่าไหม นอนกอดกฎหมาย สุดท้ายหาเด็กเจอไหม บอกเป็นหน้าที่ตำรวจ ทุกวันนี้ตำรวจขยับหรือเปล่า บางทีต้องร้องสื่อ ให้สื่อช่วยกดดัน

 

หนุ่ม กรรชัย โดนร้อง กสทช. เพราะเปิดหน้าพ่อเลี้ยง ยันตั้งใจทำเพราะช่วยเด็ก


ที่พูดเรื่องนี้ ใครรู้จักอาจารย์ที่ร้องก็ฝากบอกท่านด้วย ไม่รู้ท่านได้ดูเรื่องราวที่เกิดขึ้นหรือเปล่า หรือเห็นจากไหนเลยไปร้อง ตนไปดูเฟซบุ๊กอาจารย์คนด่าเต็มเลย มีบอกให้ลากเข้าคุก มันเป็นนักธุรกิจในคราบสื่อ พูดเหมือนตนเป็นโจร ไม่ได้หาผลประโยชน์กับเด็ก เอาเรื่องนี้มาออกรายการจะดังขึ้นหรือ มันคือการทำหน้าที่ของการเป็นคนคนนึงที่ใช้โอกาสที่ได้รับในทางที่ควร แต่บางทีเจอคนโพสต์เฟซบุ๊ก ลงรูปปืนบอกเจอกู คือมีคนส่งมาให้ดู ตนก็ไม่ได้ไปร้อง ไปตีโพยตีพาย เรื่องบางเรื่องก็เข้าใจว่ามีทั้งคนได้และเสียผลประโยชน์ ยังไงก็ต้องมีคนเห็นต่างอยู่แล้ว


อย่างกรณีที่เอาตำรวจไปจับคนในรายการ ตนไม่ได้เป็นคนให้ตำรวจมาจับ แต่ตำรวจออกหมายจับมาแล้ว แล้วมีตำรวจมาถึงที่ ทีมงานก็ถามว่าเอายังไง ก็เลยให้ตำรวจมารอก่อน แล้วก็เป็นไปตามนั้น ตนไม่ได้เรียกตำรวจมาจับ ไม่งั้นรายการจะเป็นยังไง ถ้าให้ตำรวจมาล็อกกลางรายการ วันนั้นเชื่อว่าทางทนายกับผู้เสียหายน่าจะเป็นคนเรียกตำรวจ เพราะมีหมายจับ

 

หนุ่ม กรรชัย โดนร้อง กสทช. เพราะเปิดหน้าพ่อเลี้ยง ยันตั้งใจทำเพราะช่วยเด็ก

ส่วนประเด็นที่ไม่เบลอหน้าผู้ต้องหาตามหมายจับในรายการ ขอถามหน่อยบางทีมือปืนยิงคน ศาลยังไม่ตัดสิน ตำรวจออกหมายจับ ตนต้องเบลอหน้าไหม ชาวบ้านจะรู้ไหมว่าไอ้นี่ยิงคนมา ต้องเบลอหน้าเหรอ โจรแหกคุก จะเตือนประชาชน ยังต้องเบลอหน้าเหรอ


ยอมรับว่าโดนด่าเยอะ โดนด่าแรงว่าเป็นสื่อมาตรฐานต่ำ ก็โอเค ไม่เป็นไร เข้าใจทุกคน เข้าใจในความคาดหวัง บางเรื่องคนส่งมา ตนก็ทำไม่ได้ เพราะการทำงานอยู่ในบริบทของ กสทช. ที่ต้องคุมอยู่ เราต้องอยู่ในกรอบ เรื่องบางเรื่องแม้อยากทำ แต่มันทำไม่ได้ ในกรณีเรื่องป้าพูดได้มั้ย มันเป็นรายการสด บางครั้งตนไม่คิดว่าเขาจะพูด ไม่คิดมาก่อนเลย แล้วอาทิตย์นั้นโดนแต่ละดอก ทั้งป้าพูดได้มั้ย แม่น้ำหนึ่ง และเมียหลวงเมียน้อยทะเลาะกัน ก็บอกว่าพอเถอะ คำพูดแบบนั้นมันถ่อยเกินไป มีเด็กดู มันไม่เหมาะสม ทีวีก็จะมีวัฒนธรรมของมัน บางอย่างพูดไม่ได้

 

หนุ่ม กรรชัย โดนร้อง กสทช. เพราะเปิดหน้าพ่อเลี้ยง ยันตั้งใจทำเพราะช่วยเด็ก

 

ขอบคุณ รายการแฉ