น้าเน็ก เปิดใจแล้ว ประเด็นไพรวัลย์ "ผมขอโทษ คุณชนะ"

น้าเน็ก ลั่น เพิ่งเข้าใจคำว่า"โดนแขวน" ขอโทษ "ทิดไพรวัลย์" ถือว่าคุณชนะ ไม่บังอาจสอนคนที่บวชเรียนมาเป็น 10 ปี หลังเป็นประเด็นเรื่องทิดเอกหรือ ไพรวัลย์ ขอยุติบทบาทพิธีกรรายการนินทาประเทศไทยและเดินออกกลางรายการ

จากกรณีเหตุการณ์ดราม่าหลังจบรายการ นินทาประเทศไทย วันที่ 28 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา เมื่อ ทิดเอก ไพรวัลย์ ขอยุติบทบาทพิธีกรก่อนเดินออกจากรายการ ทำให้ น้าเน็ก ได๋ ไดอาน่า และน้าหมึก ถึงกับเหวอ ก่อนที่ต่อมา ทิดไพรวัลย์ โพสต์ถึงน้าเน็กว่าอยากให้พูดความจริง เพราะคุยกันก่อนแล้วว่าจะขอหยุดทำหน้าที่ แต่ทำไมเมื่อถึงเวลาจึงทำเหมือนตนไม่ได้บอกอะไรมาก่อน

น้าเน็กลั่นถึงทิดไพรวัลย์ ผมขอโทษ ถือว่าคุณชนะ เพิ่งเข้าใจคำว่าโดนแขวน

 

โดยน้าเน็กพูดหลังทิดไพรวัลย์ เดินออกกลางรายการว่าตนอยู่ในวงการมานานแต่นี่เป็นครั้งแรกที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ 

จากนั้นทิดไพรวัลย์ ได้โพสต์ถึงน้าเน็กว่า "ผมอยากให้น้าเน็กพูดและพูดด้วยคำสัตย์คำจริงว่า ก่อนเข้ารายการ ผมได้แจ้งน้าเน็กอย่างชัดเจนและครบถ้วนอย่างตรงไปตรงมาก่อนหรือไม่ว่า ระหว่างการที่ผมขึ้นรถกลับห้องและหายไปเงียบๆ จากรายการเลย กับการที่ผมเข้ารายการแล้วผมได้อำลาทุกคนพร้อมทั้งชี้แจงเรื่องของตัวเองอย่างเปิดใจ ผมเลือกแบบไหน (แบบไหนที่ว่าก็คือแบบหลัง)"

 

ผมรู้ดีว่า ต่อให้ผมอยู่ต่อหรือผมลุกออก ผมก็โดนด่าทั้งสองทางอยู่ดี แต่ผมเลือกอย่างหลัง คือเลือกลุกออก หลังจากที่ได้พูดเรื่องของตัวเองแล้ว เพราะอย่างน้อย ผมก็เห็นว่า นี่คือสิ่งที่ดีที่สุด

ไม่ใช่ดีที่สุดสำหรับผม แต่ดีที่สุดสำหรับรายการ สำหรับคนดู ซึ่งยังอาจพอจะได้สาระอะไรบ้างจากเรื่องที่พี่ๆ ทั้ง 3 คนจะคุยหลังจากที่ผมลุกออกไปแล้ว
ผมเป็นคนเปิดเผยและตรงไปตรงมา ที่สำคัญอย่างที่พูดคือผมเคารพคนอื่น เท่าๆ กับที่ผมเคารพความรู้สึกตัวเอง"

"ผมก็ไม่เข้าใจว่า ทำไมทุกคนต้องเหวอ ในเมื่อก่อนเข้ารายการ เราก็นั่งคุยกันอยู่ และทุกคนก็ทราบว่า ผมจะชี้แจงเรื่องของตนเอง และลุกออกจากรายการ"

ทิดไพรวัลย์โพสต์ถึงน้าเน็ก

ซึ่งเรื่องนี้ทำให้เกิดความคิดเห็นแตกออกเป็น 2 ฝั่ง มีทั้งฝั่งที่เข้าใจและฝั่งที่ตำหนิน้าเน็กว่าพูดกดดัน อ่านคอมเมนต์ชาวเน็ตที่ว่าทิดไพรวัลย์จนกดดันต้องเดินออกไป และทิดไพรวัลย์ได้ออกมาไลฟ์ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น

 

ล่าสุด วันที่ 29 มกราคม 2565 น้าเน็กได้จัดรายการ อย่าหาว่าน้าสอน โดยต้นคลิปพูดถึงประเด็นที่เกิดขึ้น น้าเน็กบอกว่า ขอบคุณเพื่อนๆในวงการที่ส่งความห่วงใย ทั้งโทรศัพท์ ทั้งส่งข้อความมาหา ก่อนหน้านี้ไม่เคยเข้าใจคำว่า "โดนแขวน" แต่ตอนนี้เข้าใจแล้วเมื่อโดนกับตัว 

"เราเชื่อไม่เหมือนกัน เขาอาจจะเชื่อในวิธีนี้ เชื่อในวิธีการแขวนมั้ง แล้วในที่สุดพี่ก็ได้เข้าใจคำว่าแขวนจริงๆ ในตอนที่ตัวเองโดนแขวนบ้าง แล้วสำหรับใครหลายคนที่รู้สึกไม่โอเคกับการโดนแขวน พี่ไม่เคยเข้าใจ จนกระทั่งวันนี้แหละครับ"

น้าเน็กบอกว่า ตนโตแล้ว อยู่ในวงการมาเป็น 10 ปี ผ่านมาทุกอย่างผ่านร้อนผ่านหนาวมามาก ผ่านการทำรายการมาทุกรูปแบบ แต่ตั้งใจไว้ว่าจะทำอาชีพนี้ไปจนจบชีวิต 

มีคนในวงการมากมายโทรมาคุยแล้วบอกว่าอย่าถือสากับเรื่องนี้ ให้อภัยคนที่ยังอายุน้อยและอ่อนประสบการณ์กว่า ทุกคนพูดไปในทางเดียวกันว่าเขาไม่ได้ผิดอะไร นั่นเป็นวิธีแบบที่เขาเข้าใจซึ่งเขามีสิทธิ์ทำ และวันนี้ได้คำตอบแล้วว่ามันเป็นอย่างไร

 

น้าเน็กขอโทษ ทิดไพรวัลย์ เข้าใจแล้วคำว่าโดนแขวนเป็นอย่างไร

 

และวันนี้เขาก็พูดชัดว่าเขาไม่ได้อยากจะทำงานตรงนี้สักเท่าไหร่หรอก เพราะถึงจุดนึง เขาก็จะกลับไปอยู่ที่ของเขา ก็เป็นสิ่งที่ดีงาม แต่บังเอิญตรงกันข้ามกับพี่อย่างสุดโต่งเพราะพี่อยากจะนั่งตรงนี้ ตราบชีวิตหาไม่

เหตุผลที่เลือกจะไม่ชี้แจง เพราะเชื่อว่าไลฟ์เมื่อวานคนจะเข้าไปดูได้ซ้ำแล้วซ้ำอีก คุณจะได้เห็นทุกคำถามทุกท่าทีของผม ว่ามันไม่ใช่การเอาใครมาสับในรายการ 

และในท้ายที่สุดเพื่อจะได้ไม่ต้องโต้กันไปโต้กันมา "ทิดเอกครับ ผมถือว่าคุณชนะ คุณถูกต้องครับ ผมขอโทษ ผมขอโทษละกันครับ ถ้านั่นจะเป็นวันที่แย่และเลวร้ายอีกวันนึง ถ้าผมมีส่วนเกี่ยวข้อง ผมขอโทษแล้วกัน"

 

น้าเน็กขอโทษ ทิดไพรวัลย์ เข้าใจแล้วคำว่าโดนแขวนเป็นอย่างไร

น้าเน็กบอกด้วยว่า ผมไม่บังอาจสอนคนที่บวชเรียนมาหลายสิบพรรษาหรอกครับ และผมก็เป็น คาทอลิก แต่ถ้าคุณยังจะจำได้ ในวันที่คุณห่มผ้าเหลือง ผมที่เป็นคาทอลิก กราบเบญจางคประดิษฐ์แทบเท้าคุณทุกครั้ง ทั้งในที่สาธารณะ และที่ส่วนตัว ผมเคารพคุณเสมอ ผมยกย่องคุณ ถ้าจะพูดกันแบบไม่โลกสวย ผมไม่มีความจำเป็นต้องไปเกาะกระแสใครเพื่อให้ดัง"

น้าเน็กบอกต่อว่า เสียดายที่ไม่ได้ทำงานร่วมกันแล้ว เพราะผมเริ่มชอบคุณแล้ว แต่ คุณที่ผมเคยชอบก็เป็นคนละคนกับคุณวันนี้ ผมก็เลยเข้าใจความรู้สึกของคนหลายล้านคนที่เขาเคยชอบคุณในแบบนึง วันนี้คุณก็กลายเป็นอีกแบบนึง ซึ่งมันไม่ได้ผิดอะไรเลย

ชมคลิปรายการ อย่าหาว่าน้าสอน 

 

ขอบคุณ อย่าหาว่าน้าสอน