ช็อกวงการ "Jammi" ยูทูบเบอร์ชื่อดัง ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง หลังถูกบูลลี่

ช็อกวงการ "Jammi" ยูทูบเบอร์BJ ยูทูบเบอร์ชื่อดังชาวเกาหลีใต้ ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง หลังถูกบูลลี่หนัก

นับว่าเป็นข่าวเศร้าครั้งใหญ่อีกครั้งในวงการยูทูบเบอร์ของเกาหลีใต้ โดยเมื่อวันที่ 5 ก.พ. 65 ทางเพจเฟซบุ๊ก Let's talk in Korean สัพเพเหระเรื่องเกาหลี ได้มีการเผยเรื่องราวของ แจมมี (Jammi) หรือ ยูทูบเบอร์BJ ซึ่งเป็นยูทูบเบอร์ชื่อดังของเกาหลี ได้จบชีวิตตัวเอง หลังถูกบูลลี่อย่างหนัก อีกทั้งเธอยังเป็นโรคซึมเศร้าอีกด้วย โดยทางเพจได้ระบุว่า

 

ช็อกวงการ "Jammi" ยูทูบเบอร์ชื่อดัง ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง หลังถูกบูลลี่

"เฮ้อ เมื่อวานนักกีฬาวอลเลย์บอล วันนี้คือยูทูปเบอร์สาว อีกหนึ่งเหยื่อจากความคิดเห็นของชาวเน็ตเกาหลี ยูทูบเบอร์BJ #แจมมี  27 ปี คุณลุงผู้เสียชีวิตกล่าวว่า  เธอป่วยเป็นโรคซึมเศร้าจากค.คิดเห็นและข่าวลือที่มุ่งร้าย โดยคุณลุงโพสต์ในสื่อของเธอวันนี้ว่า เธอประสบภาวะซึมเศร้าอย่างรุนแรงจากความคิดเห็นและข่าวลือที่เป็นอันตราย ทำให้ฆ่าตัวตาย


คุณลุงโพสต์อีกว่า ข่าวลือเรื่องยาเสพติดที่เผยแพร่ทางออนไลน์นั้นไม่มีมูล และ จะดำเนินคดีทางกฎหมายกับคนที่เผยแพร่ข่าวลือทั้งหมด ผมหวังว่าคุณจะไม่เหยียบย่ำผู้ตาย มันยากมากสำหรับครอบครัว และเพื่อนๆ ของเธอ เธอทิ้งจดหมายไว้ ผมเข้าใจได้ดีว่าเธอทรมานแค่ไหนกับการถูกรังแกผ่านข้อความเหล่านั้น"

 

ช็อกวงการ "Jammi" ยูทูบเบอร์ชื่อดัง ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง หลังถูกบูลลี่

ทั้งนี้ แจมมี ได้เปิดทวิตเตอร์ ในปี 2019 ในวันที่ 5 มีผู้ติดตามทวิตเตอร์ 160,000 รายและผู้ติดตามยูทูป 130,000 ราย แจมมีผู้ได้รับความรักอย่างล้นหลามจากความเฉลียวฉลาด ถูกชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับพฤติกรรมเกลียดผู้ชายในปี 2019  ตั้งแต่นั้นมา เธอได้ขอโทษสองครั้ง


แต่การโต้เถียงนี้ไม่จบลงเนื่องจากผู้ใช้ YouTube ชายบางคนได้เยาะเย้ยแจมมี ในที่สาธารณะหลังจากนั้น กระแสวิจารณ์ยังคงดำเนินต่อเนื่อง โดยในแกลลอรี​สตีมเมอร์ของ DC Inside ก็มีเขียนว่า "เธอเกลียดผู้ชาย"  ในปี 20 เธอได้ประกาศหยุดทำรายการ และ บอกว่ากำลังรักษาซึมเศร้าจากความเห็นที่มุ่งร้าย"

 

ขณะที่ทางเว็บไซต์ข่าวชื่อดังของเกาหลี "Allkpop" (ออลเคป๊อป) ก็ได้มีการรายงานข่าวโดยระบุว่า "สตรีมเมอร์ Jammi ปลิดชีพตัวเอง หลังถูกคอมเมนต์ทำร้ายร่างกาย" ด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตามทางทีมข่าวไทยนิวส์ออนไลน์ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวแจมมี ยูทูบเบอร์BJ อีกครั้งนะคะ

 

ขอบคุณ FB : Let's talk in Korean สัพเพเหระเรื่องเกาหลี , เว็บไซต์ Allkpop