ชีวิตล่าสุด โยโกะ ทาคาโน่ พลิกหน้ามือเป็นหลังมือ ป่วยหนักจนเกือบเสียชีวิต

อัพเดทชีวิตล่าสุด โยโกะ ทาคาโน่ เล่าวินาทีป่วยรุนเเรงเกือบเสียชีวิต ล่าสุดป่วยถึงขั้นสูญเสียความทรงจำ พร้อมเผยอาชีพใหม่

 ชีวิตล่าสุด "โยโกะ ทาคาโน่" ได้มาเปิดใจอัพเดทชีวิตล่าสุดเเละอาการป่วยตัวเอง ผ่านรายการ Z Story Z Holiday ทางช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง34 พร้อมกับพิธีกร ดีเจอ๋อง เขมรัชต์ และพิธีกร ลิตา อินท์ชลิตา หลังจากที่ผ่านมาเห็นข่าวเข้าออกโรงพยาบาลเป็นประจำ  โดย โยโกะ ทาคาโน่ เล่าวินาทีป่วยรุนเเรงเกือบเสียชีวิต ป่วยหนักถึงขั้นสูญเสียความทรงจำ พร้อมเผยอาชีพใหม่ผันตัวสู่นักพยากรณ์ดวงชะตา เปิดใจหาคนดูแล


ชีวิตพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ ป่วยรุนแรง จนเกือบเสียชีวิต ?
"ตอนนั้นไตวายเฉียบพลันค่ะ ก่อนหน้านั้นตรวจหาโรคก็หาไม่เจอ แต่มีอาการชัก มือชาเท้าชา ก็เลยไปหาหมอ ตรวจยังไงก็หาไม่เจอ ให้ยาจนกระทั่งไตวายเฉียบพลัน พอล้างไตเสร็จ ฟื้นขึ้นมาคำแรกที่ถามคุณแม่คือ หนูกำลังจะตายใช่ไหม คุณแม่ก็ตอบกลับมาว่า จะตายได้ยังไง แม่ไม่ให้ตาย"

ชีวิตล่าสุด โยโกะ ทาคาโน่ พลิกหน้ามือเป็นหลังมือ ป่วยหนักจนเกือบเสียชีวิต  ถึงขั้นสูญเสียความทรงจำ

นับจากวันนั้น รู้หรือยังว่าเป็นโรคอะไร ?
"ณ ตอนนั้นรู้แล้วค่ะ หมอบอกว่า สมองอักเสบเนื่องจากภูมิคุ้มกันของเราล้น ก็คือมากเกินไป ทำให้ไปเกาะที่ก้านสมอง ไม่นานมานี้ ซึ่งไปเจาะไขสันหลังเพื่อที่จะตรวจเรื่องของสมอง แล้วก็โรคที่เป็นอยู่ต่างๆ นานา ตอนนี้โดยรวมแล้ว ก็ยังใช้ชีวิตปกติ เพราะว่ามันก็คือ โรคประจำตัวของเราอย่างหนึ่ง ในเมื่อมันเกิดขึ้นแล้วเราก็ต้องอยู่กับเขาให้ได้"

ชีวิตล่าสุด โยโกะ ทาคาโน่ พลิกหน้ามือเป็นหลังมือ ป่วยหนักจนเกือบเสียชีวิต  ถึงขั้นสูญเสียความทรงจำ

ถึงขั้นสูญเสียความทรงจำ ?
"ใช่ค่ะ เสียความทรงจำไป ก็คือความทรงจำเก่าๆ จำแต่สิ่งดีๆ ไม่ได้ จำแต่สิ่งที่ไม่ดีซะอย่างนั้น อารมณ์เสียมากตรงนี้"

อยู่กับโรคนี้มากี่ปีแล้ว ?
"8 ปีแล้วค่ะ ปีนี้เข้าปีที่ 8 ทุกวันนี้ก็ยังต้องไปตรวจร่างกายอยู่เรื่อยๆ ยังคงต้องอยู่ใกล้คุณหมอตลอด การตรวจก็คือ การเจาะไขสันหลัง"

ชีวิตล่าสุด โยโกะ ทาคาโน่ พลิกหน้ามือเป็นหลังมือ ป่วยหนักจนเกือบเสียชีวิต  ถึงขั้นสูญเสียความทรงจำ

อาการหลังจากการเจาะไขสันหลังเป็นอย่างไร ?
"อันเก่าเราจำไม่ได้แล้วนะคะ แต่อันใหม่ล้นไป 1 อาทิตย์เลยค่ะ ซึ่งการเจาะไขสันหลัง มันจะมีน้ำที่รั่วออกไป มันก็ทำให้เรายืนไม่ได้เลย ปวดหัวหนักมาก แล้วก็เหมือนบ้านหมุนตลอดเวลา แล้วเราเคยผ่าคอ กระดูกคอทับเส้นประสาท ทีนี้ก็เลยยิ่งปวด ทำให้เรานั่งไม่ได้เลย จนคุณแม่ต้องหามกันไปโรงพยาบาลอีกรอบหนึ่ง เพื่อให้น้ำเกลือแล้วก็ฉีดยา แต่ต้องไปกลับ เพราะโควิดด้วยอะไรด้วย"
 


คุณแม่เป็นกำลังใจต่อสู้โรคร้าย ?
"ใช่ค่ะ เพราะว่าอาการของโรคนี้จะมีอาการชัก หรือว่าตัวเกร็ง เพราะฉะนั้นเราไม่มีทางรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น การขับรถมันก็อาจจะเกิดอันตรายได้ คุณแม่ก็ยังเปรี้ยวอยู่ เขาก็จะตามเราไปด้วยทุกที่ เผื่อว่าเกิดอะไรขึ้นจะได้เปลื่ยนมือได้ทัน แต่ก็อยากเปลื่ยนจากคุณแม่เป็นคนรู้ใจบ้างแล้วตอนนี้ เพราะเกรงใจแม่ อยากให้เขาได้พัก"

อัพเดทชีวิตล่าสุด โยโกะ ทาคาโน่ เล่าวินาทีป่วยหนักจนเกือบเสียชีวิต  ถึงขั้นสูญเสียความทรงจำ

หมดค่ารักษาหลักล้าน ?
"แค่ช่วงที่อยู่โรงพยาบาลก็เป็นล้านแล้วค่ะ เพราะว่าย้าย 2 โรงพยาบาลด้วย เยอะค่ะหลายล้าน ละไว้ในฐานที่เข้าใจ แต่ก็สู้ค่ะ"

ผันตัวสู่นักพยากรณ์ดวงชะตา ?
"ด้วยความที่เราป่วยมาตลอด จนกระทั่งรู้สึกว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับชีวิต แล้วคุณแม่ก็ชอบดูอะไรแบบนี้อยู่แล้วด้วย ก็เลยชวนกันไปดูหมอ ว่ามันเกิดอะไรขึ้น แต่จริงๆก็คือไปหมด ทั้งพระ ทั้งหมอดู อย่างพระท่านก็เคยทักมาแล้ว ว่าอายุ 40 จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ ซึ่งจะต้องกลายเป็นหมอดู ท่านพูดแบบนี้เลย 40 ต้องเป็นหมอดู ตอนนั้นเราก็ เป็นไปไม่ได้หรอกค่ะท่าน แต่ก่อนเราเขียนภาษาไทยไม่เป็นนะคะ

ชีวิตล่าสุด โยโกะ ทาคาโน่ พลิกหน้ามือเป็นหลังมือ ป่วยหนักจนเกือบเสียชีวิต  ถึงขั้นสูญเสียความทรงจำ

เพราะฉะนั้นมันเป็นไปไม่ได้เลยค่ะ อ่านบทได้อย่างเดียว ท่านก็บอก ดูไปก่อนแล้วกัน ยังไม่ถึงเวลา แล้วคุณแม่ก็เคยไปให้อาจารย์ท่านที่สอนโหราศาสตร์กับเรา เอามายืนยันว่า นี่ไง แม่เขามาดูไว้ บอกตั้งแต่ 18 ปีที่แล้ว ว่าจะต้องเป็นหมอดูนะ ทำไมไม่มาเรียนตั้งแต่ตอนนั้น แล้วจะมาเรียนอะไรตอนนี้"

"เราก็ไปหาหมอดูอีกท่านหนึ่ง เปิดไพ่มา เขาก็บอกว่า เป็นหมอดูได้ มาเรียนกันไหม จะเปิดรุ่น 1 พอดี ตอนแรกก็มองหน้าคุณแม่ จะดีหรอ คุณแม่ก็ เอาสิ เอาสิ เราก็ลองดู พอเรียนไพ่เสร็จก็รู้สึกว่ามันต้องเพิ่มเติมแล้ว ไปเรียนเลขที่ญี่ปุ่น เสร็จแล้วก็กลับมาเรียน ทักษาโหราศาสตร์ แล้วก็ไปเรียน เรกิ ที่ญี่ปุ่นอีก"

ชีวิตล่าสุด โยโกะ ทาคาโน่ พลิกหน้ามือเป็นหลังมือ ป่วยหนักจนเกือบเสียชีวิต  ถึงขั้นสูญเสียความทรงจำ

ถ้ามีคนอยากมาดูกับเรา การดูดวงของเราเป็นแบบไหน ?
"หลักๆ ใช้การผูกดวงด้วย วัน เดือน ปีเกิด เวลาแล้วก็สถานที่เกิด ถ้าเกิดว่าจะต้องหาลัคนาราศี แต่ถ้าถามว่า ดูดวงของตัวเองบ้างไหม ตอบเลยว่า ดูค่ะ อย่างช่วงป่วยเราก็ดู เราก็รู้ตัวแหละว่าป่วยแน่นอน เพราะมฤตยูมันมาแล้ว มันจะต้องมีการป่วยเกิดขึ้นแน่นอน เรารู้แล้วว่ามันจะมีความวุ่นวายเกิดขึ้นกับเรา"

ชีวิตล่าสุด โยโกะ ทาคาโน่ เจอมรสุมชีวิตพลิกหน้ามือเป็นหลังมือ ป่วยหนักจนเกือบเสียชีวิต สูญเสียความทรงจำ

ดวงความรักของตัวเอง ?
"จริงๆ แล้วเขาห้ามไว้ อีกสัก 2 ปี ขออีก 2 ปี ค่อยว่ากัน เราเป็นคนที่ชอบคนในลักษณะที่เข้ามาเป็นเพื่อนคุย เราจะกลัวคนที่ตั้งใจเข้ามาจีบ แต่ถ้ามาในลักษณะเป็นเพื่อน เป็นพี่น้อง ได้ทำความรู้จักกันก่อน จริงๆ แล้วดวงปีนี้ จะต้องมีความรักแหละ แต่ด้วยความที่เรารู้ว่าดวงเมืองจะแรง ก็เลยขอติดไว้ก่อน"

เปิดดวงเมืองประเทศไทย ในปี 2565 ?
"เราขอพูดในลักษณะเตือนนะ เพราะฉะนั้นฟังดูอาจจะน่ากลัวนิดนึง แต่อยากจะพูดเพื่อให้มีสติ คือ ราหูจะเข้ามาในดวงเมือง ซึ่งจะเข้ามาในช่วงเดือนเมษายน แต่ก่อนเมษายนก็ยังมีช่วงดีๆ ที่สามารถที่จะทำเงิน เก็บเกี่ยวหาคอนเนคชั่นดีๆ เข้ามาได้ ส่วนในเรื่องของการเงิน การค้าขาย เอาจริงๆ มันไม่ดีมาตั้งแต่ปีที่แล้วแล้วล่ะ เพราะว่าราหูอยู่ในเรือนของการเงิน เพราะฉะนั้นการเงินการค้าขายมันจะติดขัด ไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่"

"ส่วนโรคภัยไข้เจ็บ ยังมีอยู่นะคะ ยังต้องระวังเรื่องของ ความร้อนต่างๆ ไฟต่างๆ แล้วก็โรคที่เกี่ยวกับการพุพอง หรือทำให้ผิวหนังเกิดอาการแพ้ ภูมิแพ้ต่างๆ อันนี้ต้องระวังให้มาก ก็อาจจะต้องใช้ชีวิตให้มีสติกันมากขึ้น เพราะว่าอารมณ์ของเรามันจะฉุนเฉียวง่ายขึ้น ความขัดแย้งเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ให้ระวังค่ะ"

ชมคลิป

  ติดตามทุกประเด็นร้อนซอกแซกทุกประเด็นดัง ซุบซิบทุกเรื่องที่เป็นทอล์ค ออฟ เดอะทาวน์ กับชื่อรายการใหม่ Z Story Z Holiday วันเวลาเปลี่ยน ชื่อเปลี่ยน แต่ยังคงคอนเซ็ปท์เม้าท์ให้ Z เหมือนเดิม ในรายการ Z Story Z Holiday ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.30 -11.00 น. (เทปใหม่ไม่รีรัน) ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 หรือเพจAmarin TV  รับชมย้อนหลัง youtube - AMARINTV

ขอบคุณ
AMARINTV อมรินทร์ทีวี