นักร้องเวทีดังป่วยมะเร็งเต้านม ตัวที่ดุที่สุดของมะเร็งทั้งหมด

แฟนคลับตกใจ นักร้องเวทีดังป่วยมะเร็งเต้านม ตัวที่ดุที่สุดของมะเร็งทั้งหมด เล่าประสบการณ์รักษาโรคร้าย ชาวเน็ตต่างส่งข้อความให้กำลังใจหลังทราบข่าว

นักร้องเวทีดังป่วยมะเร็งเต้านม ตัวที่ดุที่สุดของมะเร็งทั้งหมด แฟนคลับแห่ส่งกำลังใจ ทำแฟนคลับตกใจอย่างมาก เมื่อ ป้าไก่ อัญชุลีอร บัวแก้ว หรือ "ป้าไก่ เดอะวอยซ์" นักร้องรุ่นเดอะเสียงทรงพลัง ได้โพสต์แจ้งข่าวว่า ตนเองป่วยมะเร็งเต้านม อีกทั้งยังประสบการณ์การรักษาผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ท่ามกลางเหล่าแฟนคลับที่เข้ามาส่งกำลังใจกันอย่างมากมาย


นักร้องเวทีดังป่วยมะเร็งเต้านม ตัวที่ดุที่สุดของมะเร็งทั้งหมด แฟนคลับแห่ส่งกำลังใจ

โดย ป้าไก่ อัญชุลีอร ได้เล่าว่า "วันสุดท้ายของการให้เคมีน้ำขาวครั้งที่ 4 คุณหมอนัดไว้ 8.30 น. ไปถึง 8.10 น. วันนี้ทุกอย่างไวมาก ได้พบหมอไวด้วย นั่นหมายความว่าวันนี้จะได้กลับบ้านไว คุณหมอตรวจเช็คสอบถามอาการ แม่บอกหมอว่าปวดเจ็บปลายมือปลายเท้าหนักมาก ปวดขา เมื่อยแขน มอร์ฟีนที่หมอให้เอาไม่อยู่เลยค่ะ สมาธิก็ไม่อยู่ค่ะ (ในใจคิดว่าต้องฝึกสมาธิให้มากกว่านี้)  


ยานอนหลับที่หมอให้ก็เอาไม่อยู่ค่ะ กว่าจะหลับปาเข้าไปตีสามตีสี่ อ้อนขอยานอนหลับที่แรงกว่าเดิม คุณหมอบอกว่ายาที่หมอให้แรงสุดแล้ว555 แต่วันนี้คุณหมอให้ยาตัวใหม่มาคือยาแก้ปวดปลายประสาทกินก่อนนอนเย่ๆ จากนั้นปรึกษาเรื่องต่างๆ จนถึงเรื่องมีกำหนดต้องฉีดวัคซีนกันโควิดเข็มที่ 4วันที่ 15 นี้ คุณหมอไล่ให้ไปฉีดโลด แต่เตรียมปวดเมื่อยร่างกายไว้ให้ดีก็พอ งั้นจัดสิคะรออะไร

 

นักร้องเวทีดังป่วยมะเร็งเต้านม ตัวที่ดุที่สุดของมะเร็งทั้งหมด แฟนคลับแห่ส่งกำลังใจ


หมอนัดอีกทีอีก 1 เดือน เพื่อตรวจเลือดและตรวจค่าตับ หมอขอร้องให้ลดความอ้วน แม่เป็นคนไม่ค่อยกินเนื้อสัตว์ ถ้าเนื้อสัตว์ส่วนใหญ่จะกินแต่กุ้ง ปลา (ขนาดกินแค่นี้ยังอ้วน555) แต่ตอนนี้จำเป็นต้องกินไก่กินหมูเพื่อเพิ่มพลังให้เม็ดเลือดขาวเนื่องจากต้องให้คีโม ซึ่งไม่อยากกินเลยบอกตรงๆ วันนี้ก็อ้อนคุณหมอ คุณหมอบอกให้เลิกกินเนื้อสัตว์ได้แล้ว เย่ๆๆๆ


เรียบร้อย รอรับใบนัด รอรับยา แล้วขึ้นไปนอนสวยๆให้เคมีน้ำขาว วันนี้คนไข้เยอะมากเต็มทุกเตียงทุกห้อง นี่ถ้าไม่มีโควิดเข้ามาแซง มะเร็งคือโรคที่น่ากลัวและคนเป็นกันเยอะอันดับ 1 เลย   อาการทุกๆ อย่างเหมือนเดิม ให้เคมีเสร็จบ่ายสองกว่า เย่กลับบ้านไว ถึงบ้านแล้วคลื่นไส้นิดหน่อย กินยาแก้คลื่นไส้ที่คุณหมอจ่ายมาเรียบร้อย รู้สึกเพลียอยากนอนตามปกติทุกครั้ง

นักร้องเวทีดังป่วยมะเร็งเต้านม ตัวที่ดุที่สุดของมะเร็งทั้งหมด แฟนคลับแห่ส่งกำลังใจ

ถึงแม้ว่าจะจบการรักษาด้วยคีโมตามกระบวนการ แต่แม่ก็ไม่เคยไว้ใจ เพราะน้องมะเร็งอาจกลับมาใหม่ได้ทุกเมื่อ ต้องเร่งสร้างบุญบารมีและส่งบุญให้เจ้ากรรมนายเวรไว้ให้มากๆให้หมดสิ้นไม่มีติดค้างกัน เพราะรอดมาแล้วไม่รู้จะอยู่ได้นานแค่ไหน มะเร็งเต้านมของแม่นี้ แม่โชคดีที่มีบุญ มือลูบไปเจอ และรักษาทันในระยะที่สองยังไม่กระจายไปต่อมน้ำเหลือง แม่ผ่าตัดออกหมดเลยข้างนึง และโชคดีมากที่แข็งแรงต่อการให้คีโมทุกรอบ


มะเร็งของแม่เป็นตัวที่ดุที่สุดของมะเร็งทั้งหมด ช่างสาแก่ใจยิ่งนัก อัญชุลีอรเป็นอะไรที่ธรรมดาๆ ไม่ได้ค่า มะเร็งของแม่ไม่ได้เกิดจากฮอร์โมน ไม่มีกรรมพันธุ์ อาหารการกินของแม่ก็ค่อนข้างไม่มีอะไรเสี่ยงเลย แต่..สิ่งที่อาจจะทำให้แม่เป็นคือ อ้วน และ วิตามินกับอาหารเสริมทุกชนิดที่กินมานานมาก จึงถูกงดตลอดชีวิต อาหารต้องกินสุกทุกอย่าง ผลไม้ต้องกินเปลือกหนาทุกชนิด ห้ามกินผักสดและของหมักดองตลอดชีวิต

นักร้องเวทีดังป่วยมะเร็งเต้านม ตัวที่ดุที่สุดของมะเร็งทั้งหมด แฟนคลับแห่ส่งกำลังใจ


อาการข้างเคียงแต่ละคนไม่เหมือนกัน แม่หันไปเห็นคนไข้ร่วมห้องหลายคนมีอาการแพ้กันน่าสงสารมากๆ อย่าได้เป็นกันเลยนะคะโรคนี้ การรักษาก็จะไม่เหมือนกัน ต้องปฏิบัติตามที่หมอแนะนำอย่างเคร่งครัด เวลาหมอแนะนำ แม่จะคิดเหตุผลในความเป็นจริงเป็นหลักด้วยบวกกับคำแนะนำแล้วทำตาม ทำแล้วไม่มีอะไรเสียหายก็ทำค่ะ 


แล้วแต่วิจารณญาณนะคะทุกคน สำหรับแม่ ชีวิตคนเราไม่แน่นอน ไม่ตายด้วยโรคนี้ก็ตายด้วยสาเหตุอื่น แม่ก็เหมือนกัน มะเร็งก็อาจจะกลับมาใหม่ ไม่มีใครล่วงรู้ ยังไงก็หนีความตายกันไม่พ้น แต่เมื่อมีโอกาสเกิดมาเป็นมนุษย์แล้วนั้น เขาให้เกิดมาเพื่อสร้างความดี สะสมบุญ และส่งบุญให้ผู้ล่วงลับ แม่ก็จะทำต่อไป ปฏิบัติสวดมนต์ ถือศีล กรรมฐาน 

นักร้องเวทีดังป่วยมะเร็งเต้านม ตัวที่ดุที่สุดของมะเร็งทั้งหมด แฟนคลับแห่ส่งกำลังใจ


เมื่อหายดีแข็งแรงขึ้น ความฝันของแม่คือ มีงานให้ทำพอเลี้ยงชีพ ได้เดินสายทำบุญ บำรุงพระพุทธศาสนา และได้กราบพระอริยสงฆ์แท้ๆที่ศีลสูงส่ง แม่เชื่อมั่นว่ายังคงมีอยู่ในประเทศไทยอย่างแน่นอนค่ะ แล้วบุญสัมพันธ์จะพาไปพบท่านเอง เรื่องราวของแม่อาจจะพอเป็นตัวอย่างและกำลังใจให้บางคนได้บ้างนะคะ ขอให้ทุกๆคน จงแข็งแรงปลอดภัย จากโรคร้ายและอันตรายทั้งปวง บุญรักษาค่ะทุกคน"

 


สำหรับ ป้าไก่ อัญชุลีอร เป็นที่รู้จักจากการที่ได้ไปประกวดร้องเพลงในรายการ The Voice Thailand ปี 2015 เป็นที่มาของนาสกุล "ไก่ เดอะวอยซ์" ซึ่งครั้งนั้น ป้าไก่ ได้โชว์พลังเสียงในเพลง Summertime กระทั่งชนะใจโค้ชโจอี้บอย และ โค้ชก้อง สหรัถ ซึ่งเธอเลือกที่จะอยู่ทีมโค้ชก้อง อีกทั้งก่อนหน้านั้น เธอยังเคยประกวดร้องเพลงในรายการ สยามกลการ เมื่อปี 2532 กระทั่งได้แชมป์มาครองอีกด้วย

นักร้องเวทีดังป่วยมะเร็งเต้านม ตัวที่ดุที่สุดของมะเร็งทั้งหมด แฟนคลับแห่ส่งกำลังใจ

คลิปจาก The Voice Thailand