เปิดประวัติ "ไฮโซปอ" กับอาณาจักรนำเข้ารถรายใหญ่ เจ้าของเรือสปีดโบ๊ท

เปิดประวัติ "ไฮโซปอ" กับอาณาจักรนำเข้ารถรายใหญ่ เจ้าของเรือสปีดโบ๊ท บอกได้คำเดียวโปร์ไฟล์ไม่ธรรมดา และเป็นเจ้าของเรือที่แตงโมนั่ง

จากกรณีที่ "แตงโม นิดา" เกิดอุบัติเหตุพลัดตกเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยา  ก่อนที่จะเป็นข่าวเศร้าเมื่อ พบแล้ว ร่าง "แตงโม นิดา" อยู่ฝั่งตรงข้ามท่าน้ำพิบูลสงคราม  โดยเมื่อเวลา 13.10 น.วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 "แตงโม นิดา" สวมใส่ชุดสีขาว สภาพศพ นอนคว่ำหน้า เบื้องต้น แพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ
เปิดประวัติ "ไฮโซปอ"

ขณะที่ไฮโซปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ สามีเบนซ์ พริกไทย ที่เป็นเจ้าของเรือ ก็เล่าเหตุการณ์ตอนเกิดเหตุว่า ช่วงที่แตงโมตกเรือ เป็นจังหวะที่แตงโมมาปัสสาวะทางด้านหลังเรือ แต่เมื่อลุกขึ้นมากลับพบว่า เสื้อเปียกน้ำ บวกกับเรือที่โดนคลื่นพอดี ทำให้แตงโมตกจากเรือ แม้มือพยายามจับข้างเรือเอาไว้แล้ว แต่ก็ไม่ไหว เมื่อทุกคนรู้ตัว ก็รีบหยุดเรือแล้วย้อนกลับไปหาแตงโมทันที พยายามประสานคนที่จะมาช่วยเท่าที่เป็นไปได้

เปิดประวัติ "ไฮโซปอ"

พร้อมกันนี้ ไฮโซปอ ยังชี้แจงว่า ปกติตอนที่จะทำธุระท้ายเรือ จะต้องมีการบอกกันเสมอ เพื่อที่จะชะลอความเร็ว เบาเครื่องยนต์ เมื่อไม่มีการบอก เราจึงขับเรือตามปกติ
 

และด้วยเหตุดังกล่าว ทำให้หลายคนอยากรู้ประวัติของไฮโซปอ เจ้าของเรือมากขึ้นว่า เป็นใครมาจากไหน มีธุรกิจอะไรบ้าง มีรายละเอียดดังนี้

เปิดประวัติ "ไฮโซปอ"

ประวัติไฮโซปอ

ไฮโซปอ เป็นผู้บริหารหนุ่มไฟแรงในเครือ TNP Group ซึ่งเป็นธุรกิจนำเข้ารถรายใหญ่เบอร์ต้น ๆ ของประเทศ แถมมีบริษัทย่อย ๆ ในเครืออีก 5 บริษัทได้แก่

          - TNP Import Cars
          - TNP Usedcars
          - TNP Auto Service
          - TNP Phuket
          - TNP Bureeram

เปิดประวัติ "ไฮโซปอ"

ชีวิตธุรกิจไฮโซปอ

          ส่วนประวัติการศึกษาและการทำงาน ไฮโซปอจบจากมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ คณะนิติศาสตร์ แต่ด้วยความชอบในวงการรถ กลับทำงานเป็นนายหน้าขายรถยนต์ และมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์มาตั้งแต่เป็นนักศึกษาปี 1 ใช้เงินทุนเริ่มต้นเพียง 9,000 บาท และเมื่ออายุ 20 ปี จึงหันมาเปิดเต็นท์ขายรถมือสอง ชื่อว่า Infinity Cars เน้นขายรถแต่ง ก่อนที่จะเลิกราไป

เปิดประวัติ "ไฮโซปอ"

          นอกจากธุรกิจด้านรถแล้ว ไฮโซปอยังเคยจับธุรกิจสถานท่องเที่ยวที่ทองหล่ออยู่ช่วงหนึ่ง แต่ทำได้เพียง 7 เดือนก็เลิกทำ เพราะรู้สึกไม่ใช่ตัวเอง และหันกลับมาเปิดเต็นท์รถอีกครั้งตอนอายุ 26 ปี ในชื่อ Conceptcars โดยครั้งนี้เน้นขายรถสปอร์ต เปิดประทุนเป็นหลักแทน แล้วค่อยขยับเติบโตมากขึ้นเรื่อย ๆ จนเป็นผู้บริหาร TNP Group ในปัจจุบัน

ชีวิตแต่งงาน

          ในปี 2557 ไฮโซปอได้หอบเงิน 10 ล้านเป็นค่าสินสอดในการขอเบนซ์ ดริณทร์รัฏ มีนะวาณิชย์ หรือเบนซ์ พริกไทย นักร้องสาวเสียงหวาน มีบุตรด้วยกันแล้ว 2 คน ชื่อว่า น้องเฟอร์รารี่ และ น้องแมคลาเรน 
ประวัติ "ไฮโซปอ"

เปิดประวัติ "ไฮโซปอ" กับอาณาจักรนำเข้ารถรายใหญ่ เจ้าของเรือสปีดโบ๊ท