แม่แตงโมนิดา พร้อมสู้เพื่อลูก หอบหลักฐานหาตำรวจ ลั่นกระติกแถลงโกหกยันไม่ได้​มีการพูดคุ​ยกัน​ ย้ำ ลูกสาวกระติกไม่ใช่บุตรบุญธรรมของครอบครัว ไม่กลัวหลังถูกข่มขู่

วันที่ 27 ก.พ."แม่​แตงโมนิดา" หอบหลักฐานเด็ด​แชทคนบนเรือหลุด​เรื่องตกลงบางอย่างบนเรือ​ ยืนยัน​ลูกถูกทำร้ายร่างกาย-จิตใจ​ จนทำให้เสียชีวิต​ ยืนยันกระติกแถลงโกหกยังไม่ได้​มีการพูดคุ​ยกัน​ ย้ำ ลูกสาวกระติกไม่ใช่บุตรบุญธรรมของครอบครัว ด้าน​ ตร.​ ให้ประกันตัว​ ไฮโซปอและโรเบิร์ต​ แล้ว​ วงเงิน​ 2​ แสน​ ตามเงื่อนไข

 

แม่แตงโมนิดา พร้อมสู้เพื่อลูก ไม่กลัวหลังถูกข่มขู่

 

เมื่อช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน คุณแม่แตงโม เข้ามาติดต่อพนักงานสอบสวนสภ.เมืองนนทบุรี เพื่อขอยื่นเอกสารเพิ่มเติม​ซึ่งเป็นแชทจากผู้ชายคนนึงบนเรือมาระบายให้เพื่อนฟังและเพื่อนหวังดีก็ส่งต่อข้อมูลจนมาถึงแม่เป็นบุคคลที่ 4 ชี้​เป็นหลักฐานสำคัญที่ชี้ให้เห็นว่าลูกสาวถูกทำร้ายทั้งร่างกายและจิตใจ​  และย้ำว่า​ แม่ยังไม่ได้พูด​คุยกับ​ กระติก​ หรือนางสาวอิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ ผู้จัดการส่วนตัว​แม้จะมีการอ้างว่าได้พูดคุยแล้วที่นิติเวชตอนไปดูศพแตงโม​เมื่อวานนี้ 

 

แม่แตงโมนิดา พร้อมสู้เพื่อลูก ไม่กลัวหลังถูกข่มขู่

ซึ่งทุกอย่างที่​แถลงต่อสื่อมวลชนเป็นเรื่องโกหก​ รวมไปถึงเรื่องที่​กระติกบอกว่าลูกสาวตัวเองไปปัสสาวะ​ท้ายเรือ​ เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้​ลูกสาวไม่มีทาง​ ทำแบบนั้น​ ในที่ที่มีคนเยอะ​ พร้อมเปิดเผยรายละเอียด​ หลังฐานที่นำมาให้วันนี้​ ว่าเป็นบทสนทนา​เรื่องราวของคนบนเรือที่ตกลง​คนละเรื่องที่บอกว่า​ ชวนแตงโมไปนั่งเรือเล่นและทานข้าว​ เรื่องในแชท​ เป็นต้นเหตุ​ที่ทำให้แตงโมไม่พอใจจนเกิดปัญหาในเรือ​และเกิดการมีปากเสียงขึ้นบนเรือ

 

แม่แตงโมนิดา พร้อมสู้เพื่อลูก ไม่กลัวหลังถูกข่มขู่

 

ส่วนที่กระติกบอกว่าไม่ได้มีการสนิทสนม​กับแม่จนไม่ได้ติดต่อตอนลูกสาวหาย​ นางพนิดายืนยันเป็นเรื่องโกหก​ เพราะมีการติดต่อไปมาหาสู่และรับงานของแตงโมด้วยกันและบางครั้งแม่ก็ไปร่วมด้วยเกือบทุกรายการ​ และที่กระติกไม่จำเป็น​ ต้องอ้างว่า​ แตงโมตายตนเองเสียใจงานหาย​ เงินหาย​ ลูกไม่มีคนช่วยเลี้ยงนั้น​ กระติกสามารถไปหางานหาเงินใหม่ได้ แต่ลูกสาวตายไปแล้วเสียลูก​ไป​ พร้อมยืนยันว่า​ ลูกสาวของกระติกไม่ใช่ลูกบุญธรรมของแตงโมเพียงแต่ที่ผ่านมา​ ครอบครัวรักและเอ็นดูเด็กคนนี้มาก​ และช่วยเหลือส่งเสียเข้าโรงเรียนดี เรื่องนี้​ คนที่จะพูดโกหกก็คือกระติก​ และรอให้ความจริงออกมา​

"หลักฐานที่นำมาให้กับเจ้าหน้าที่ในวันนี้ ส่วนหนึ่งมีรายละเอียดที่กล่าวถึงเหตุการณ์ในวันตกเรือ ที่มีรายละเอียดการจ้างงาน ไม่ได้เพียงแค่ไปกินข้าวธรรมดา และ ทุกคนบนเรือก็แต่งตัวธรรมดา ยกเว้นน้องแตงโม ที่แต่งกายชุดหรูหราคนเดียว ส่วนจำนวนเงินเท่าไรนั้น แม่ไม่แน่ใจ เพราะน่าจะยังไม่ได้จ่ายเงิน

 

แม่แตงโมนิดา พร้อมสู้เพื่อลูก ไม่กลัวหลังถูกข่มขู่

 

ส่วนกรณีที่ ไฮโซปอ จะมีการเปิดเผยรายละเอียดทั้งหมด แม่แตงโม บอกว่า ถือเป็นเรื่องที่ดี หากจะออกมาพูดความจริง ออกมาเปิดเผยความจริงว่าทั้ง 5 คน วันนั้นเป็นอย่างไร แต่จะพูดความจริงทั้งหมดหรือไม่นั้นต้องรอดู นอกจากนี้ "แม่แตงโม"  ยังพูดอีกว่า "เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังพบซีดีปริศนา ที่มีแผ่นเพลงร็อก ของวงที่มีเนื้อหาเพลงรุนแรง และ ข้อความที่อ่านไม่รู้เรื่อง แม่เชื่อว่าน่าจะมีคนแค้นอะไรบางอย่าง จึงจะนำมามอบให้ตำรวจ เพื่อตรวจสอบวันพรุ่งนี้เวลา 10.00 น.  แม่ยืนยันว่าไม่กลัวการข่มขู่ครั้งนี้" 

 

แม่แตงโมนิดา พร้อมสู้เพื่อลูก ไม่กลัวหลังถูกข่มขู่