อดีต ผบช.น. ชี้พิรุธคดีแตงโม แฉจุดตกเรือไม่ใช่น้ำลึกแน่นอน

อดีต ผบช.น. ชี้พิรุธคดีแตงโม ไม่เชื่อจุดตกน้ำ คาดตกตรงน้ำตื้น แฉเรือลำนี้มาบ่อย ชอบขับเร็ว บาดแผลไม่ใช่ใบพัดเรือ

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และอดีต ผบช.น. เผยถึงคดี แตงโม นิดา ตกเรือจมแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต ชี้มีพิรุธหลายจุด ไม่เชื่อจมน้ำลึกเพราะมีทรายเต็มปอด

อดีต ผบช.น. ชี้พิรุธคดีแตงโม เผยว่า เท่าที่ทราบข่าวมีคนเห็นว่าเรือลำนี้วิ่งมาบ่อยแล้วจะกลับตอนกลางคืน และชอบขับด้วยความเร็ว และธรรมชาติของคนก่อนลงเรือจะปัสสาวะก่อน จากที่ตามข่าวที่บอกว่าแตงโม ไปปัสสาวะที่ท้ายเรือ มันฟังไม่ได้ มันผิดข้อเท็จจริง เพราะจากร้านอาหารเรือ วิ่งไปจนถึงจุดที่เกิดเหตุใช้เวลาไม่น่าจะถึง 1 ชั่วโมง

 

อดีต ผบช.น. ชี้พิรุธคดีแตงโม แฉจุดตกเรือไม่ใช่น้ำลึกแน่นอน

ด้านผลชันสูตรเบื้องต้นที่พบบาดแผล หากหากบาดแผลมีลักษณะเรียบเป็นทางยาว แล้วอ้างว่าโดนใบพัดเรือ หรือโดนใบจักรหมุนบาดแผล จะเรียบเป็นทางยาวไม่ได้ จึงฝากตำรวจรุ่นน้องให้พิจารณาให้ดี

และผลชันสูตรที่บอกว่าในปอดมีทรายและดิน ทำให้คาดว่าจุดที่ตกเรือจริงๆต้องไม่ใช่น้ำลึก คืออาจจะลึกแต่ไม่ถึง 5 เมตรแน่นอน เพราะเวลาคนเราดำน้ำเราต้องหายใจให้เต็มปอดก่อนแล้วดำลงไปกลั้นหายใจให้นานที่สุดจากนั้นถึงขึ้นมา 

 

อดีต ผบช.น. ชี้พิรุธคดีแตงโม แฉจุดตกเรือไม่ใช่น้ำลึกแน่นอน

"แต่น้องเขาคงไม่มีโอกาสกลั้นหายใจก่อน อยู่ๆเขาก็ตกเลย จากนั้นจมลงไปจนถึงดินเลย เมื่อสูดหายใจจึงเจอทรายเจอดินเข้าไปถึงปอดได้จนสิ้นใจ"    

ด้านเพื่อนๆบนเรือ ดูมีพิรุธ เพราะจากคดีที่เคยทำ "คนที่ไม่ยอมอยู่พบเจ้าหน้าที่นั้น ให้สันนิฐานไว้ก่อนว่า อาจจะมีการไปตั้งหลัก เตรียมกันในการให้ปากคำ หรือหลบไป เพราะไม่ให้เจ้าหน้าที่ตรวจว่าเมา"

 

ขอบคุณ nationTV