ต้นหอม ศกุนตลา ใจแทบขาด เล่าประสบการณ์ล่าสุดที่จะจำไปชั่วชีวิต แม่บ้านหยิบยาผิดขวดให้ น้องปกป้อง กิน จนต้องหามส่ง รพ. ด่วน

นับเป็นอีกคู่แม่ลูกที่มีแฟนคลับแอบมาส่องความน่ารักอยู่ดเสมอๆ เนื่องจาก ดีเจต้นหอม ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ มักจะโพสต์ภาพความน่ารักของ น้องปกป้อง ลูกชายบุญธรรมของเธอให้ชมอยู่เสมอๆ ซึ่งทำเอาแฟนคลับหลายคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ลูกบุญธรรมต้นหอม ยิ่งโตยิ่งขโมยหัวใจป้า ๆ น้าๆ ไปเต็มๆ 

ต้นหอม ศกุนตลา ใจแทบขาด แม่บ้านหยิบยาผิดขวดให้ น้องปกป้อง กิน จนต้องหามส่ง รพ. ด่วน

ทว่าล่าสุด การสับเพร่าของแม่บ้านก็ทำเอา ดีเจต้นหอม ศกุนตลา ใจหล่นวูบ เมื่อแม่บ้านหยิบยาผิดขวดให้ น้องปกป้อง ลูกชาย กิน ซึ่งยาขวดดังกล่าวเป็นยาสำหรับใช้ภายนอก ทำเอาแม่ต้นหอมรีบพาตัวส่งโรงพยาบาลแบบด่วนๆ จนคนเป็นแม่ถึงกับนอยด์ในเรื่องที่เกิดขึ้น 


โดย ดีเจต้นหอม ได้โพสต์คลิปของ น้องปกป้อง ที่กำลังนั่งดูการ์ตูนอยู่ พร้อมเขียนข้อความว่า "ใจจะขาด แม่บ้านหยิบขวดยาผิด เอายาทาภายนอก TA0.1% (สเตียร์รอยด์) ให้ปกป้องกินไป 3 cc ถึงหมอจะบอกว่าไม่เยอะไม่ต้องนอนโรงพยาบาลให้เฝ้าสังเกตอาการแต่เอาจริงๆนะ นอยด์นะ แงๆ T_T #มีใครเคยมั้ยอ่ะคะ"

ต้นหอม ศกุนตลา ใจแทบขาด แม่บ้านหยิบยาผิดขวดให้ น้องปกป้อง กิน จนต้องหามส่ง รพ. ด่วน

นอกจากนี้ เหล่าบรรดาแฟนคลับที่ได้ทราบข่าวดังกล่าว หลายคนที่ติดตามก็ได้เข้ามาปลอบ ต้นหอม กันเป็นจำนวนมาก พร้อมแชร์ประสบการณ์ของตัวเอง และเตือนว่า การดูแลเด็กต้องมีความรอบคอบมากกว่านี้ แบ่งชั้นวางยาให้ชัดเจน


สำหรับ TA 0.1% มี สรรพคุณในการรักษาผื่นแพ้ ผื่นคัน เป็นยาทาแก้แพ้ แก้ระคายเคือง หรือการอักเสบของผิวหนัง การทายาตัวนี้ควรอยู่ในดุลยพินิจของแพทย์ที่ให้การรักษา ไม่ควรทาเองค่ะใช้ทาเฉพาะบริเวณที่เป็นผื่นแพ้ ผื่นคัน หรือตามแพทย์สั่ง 0.1% TA เป็น Steroid Cream ตัวหนึ่ง ปกติครีมกลุ่มนี้ใช้ทายามจำเป็น 

ต้นหอม ศกุนตลา ใจแทบขาด แม่บ้านหยิบยาผิดขวดให้ น้องปกป้อง กิน จนต้องหามส่ง รพ. ด่วน
ไม่ควรทาต่อเนื่องกันยาวนาน ควรใช้ไม่เกิน 1 สัปดาห์ ถ้ามีความจำเป็นต้องใช้ในแต่ละครั้ง หรือต้องใช้ติดต่อกันอย่างยาวนาน ควรปรึกษาแพทย์ และยากลุ่มนี้ไม่ใช้ในการรักษาสิว และถ้าใช้ติดต่อกันยาวนานก็จะก่อให้เกิดสิวได้ การทาครีมที่มี steroid ผสมอยู่เป็นเวลานานๆ อาจจะทำให้ผิวหนังเกิดการติดยาได้ คือ 

 

- เมื่อหยุดยาจะเกิดเป็นผด หรือเป็นสิวเทียมเกิดขึ้นได้ หรือทำให้ผิวหนังบริเวณที่ทามีการฝ่อบางลง
- เกิดสิว
- เส้นเลือดฝอยขยาย 
- ขนขึ้น
- สีผิวบริเวณที่ทาจางลง เกิดความไม่สมดุลของเกลือแร่ในร่างกายได้

 

Steroid เป็น Hormone ชนิดหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นชนิดกินหรือทา ถ้าใช้ในช่วงสั้นๆ จะเป็นประโยชน์ คือ สามารถลดการอักเสบและลดอาการแพ้ได้ (anti-inflammatory,antiallergic) สามารถทาเพื่อลดการอับเสบ , อาการแห้ง , อาการคันของผิวหนังได้ แต่การใช้แค่ช่วงสั้นๆ ไม่เกิน1สัปดาห์เท่านั้น

ต้นหอม ศกุนตลา ใจแทบขาด แม่บ้านหยิบยาผิดขวดให้ น้องปกป้อง กิน จนต้องหามส่ง รพ. ด่วน