ทนายรณรงค์ คุยกับหมอผ่าศพ ให้หายคาใจ แตงโม ดับเพราะอะไร ฆาตกรอยู่บนเรือ?

ทนายรณรงค์ แก้วเพชร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ทนายคู่ใจ ระบุหัวข้อ เอาให้หายคาใจ #แตงโม ตายเพราะอะไรแน่ ฆาตกรอยู่บนเรือ?

เพจเฟซบุ๊ก ทนายคู่ใจ โดยทนายรณรงค์ แก้วเพชร ได้ออกมาให้ความรู้โดยหัวข้อ 

เอาให้หายคาใจ #แตงโม ตายเพราะอะไรแน่ ฆาตกรอยู่บนเรือ?

 

ทนายรณรงค์ คุยกับหมอผ่าศพ ให้หายคาใจ แตงโม ดับเพราะอะไร ฆาตกรอยู่บนเรือ?

โดย ทนายรณรงค์ แก้วเพชร ได้พูดคุยกับ หมอหมู วีระศักดิ์ เผยว่า

วันนี้เรามาอยู่กับ หมอหมู วีระศักดิ์ ที่ผ่าศพมาแล้วกี่พันศพ ตอบเกี่ยวกับการพิสูจน์ว่าแผลของแตงโมเกิดขึ้นก่อนหรือหลังตาย คือเรื่อนี้เราเห็นจากในรูป โดยหลักการ ถ้ายังไม่ตายเนื้อเยื่อจะมีระบบโลหิตไหลเวียนอยู่ ถ้ากรีดลงไปมันจะมีเลือดออก ร่างกายจะมีชั้นผิวหนัง ไขมัน กล้ามเนื้อ เลือดที่ออกจะแทรกเข้าไปอยู่ในชั้นต่างๆ ต่อให้ผ่านน้ำหรืออะไรก็ตาม แต่ชั้นข้างในเราจะเห็นได้ว่ามันจะมีเลือดอยู่เอากล้องจุลทัศน์ส่องได้ ส่วนบาดแผลหลังเสียชีวิต พอกรีดก็อาจจะมีเลือดซึมๆที่ค้างในหลอดเลือด แต่มันจะไม่เยอะ เรื่องนี้พิสูจน์ได้ไม่ยาก ยังตรวจได้  ตรวจเลือด แอลกอฮอล์ ได้หมด 
 

ทนายรณรงค์ คุยกับหมอผ่าศพ ให้หายคาใจ แตงโม ดับเพราะอะไร ฆาตกรอยู่บนเรือ?

ส่วนถ้ามีการฆาตกรรมกันบนเรือนั้นสามารถตรวจได้หมดแม้จะเอาไปล้างแล้วทุกอย่าง แต่ทางวิทยาศาสตร์ตรวจได้แน่นอน แต่ถ้าเกิดเสียชีวิตในนี้เราก็ต้องดูแผลว่า ไปสอดคล้องกับวัตถุชิ้นไหน สอดคล้องกับบาดแผลไหม

กำคำถามว่าถ้าแตงโมโดนใบพัดเรือแล้วแผลขนาดนั้น แตงโมจะว่ายน้ำไหวไหม เราเห็นแผลลึกถึงกระดูก บาดแผลขนาดนี้มีโอกาส โดนกล้ามเนื้อ เส้นประสาท เส้นเลือดใหญ่ ขาจะขยับพอได้ แต่ให้มันมีแรงเท่าอีกข้างเป็นไปไม่ได้ ตอนนั้นร่างกายเสียสูญ สำหรับคนที่บอกว่าว่ายน้ำเป็น นี่ไม่ใช่ในสระ นี่ในแม่น้ำ และขณะนั้นมีสติจะว่ายไหม แผลก็เจ็บ จะว่ายไหม หรือจะทำอะไร แผลลึกขนาดนี้มันมีผลต่อการช่วยเหลือตัวเองแน่นอน คนตกใจต้องตะเกียกตะกายอยู่แล้ว ยิ่งตะเกียกตะกายยิ่งจม 

เรื่องซากโคลนในร่างกายที่มีคนสงสัยว่าอาจจะอยู่ในน้ำตื้น คุณหมอให้ความเห็นว่า ในแม่น้ำเจ้าพระยาน้ำมีการไหลเคลื่อนไหว พวกนี้มีการเป็นตะกอนขึ้นมาได้ โคลนในปอดมันเป็นเรื่องปกติ ไม่จำเป็นต้องดิ่งไปถึงใต้น้ำสุด แต่ถ้าจะบอกว่าไปอยู่ตรงที่ตื้นก็เป็นไปได้ แต่จมน้ำลึกก็เป็นไปได้เช่นกัน เป็นเรื่องปกติ 

ชมคลิป