เปิดผลชันสูตรบาดแผล แตงโม นิดา หลังตกเรือสปีดโบ๊ท

แพทย์นิติเวช แจ้งผลการตรวจสภาพบาดแผลขนาดใหญ่ของ แตงโม นิดา หลังตกเรือสปีดโบ๊ท หล่นแม่น้ำเจ้าพระยา ชัดเจนแล้วว่าเกิดจากอะไร

ผลชันสูตรบาดแผล แตงโม นิดา หลังตกเรือสปีดโบ๊ท  มีแต่ปริศนาเต็มไปหมดจริงๆ สำหรับเหตุ พลัดตกน้ำกระทั่งถึงแก่ชีวิตของดาราสาว แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ที่ได้ล่องเรือสปีดโบ๊ทกับเพื่อนๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ แพทย์ชันสูตรร่าง แตงโม นิดา วันแรก พบบาดแผลขนาดใหญ่ขาขวาและข้อพับ ทว่าต้องให้แพทย์นิติเวช รพ.ตร.ชี้ชัดว่าเกิดจากวัตถุชนิดใด

ชัดแล้ว!? ผลชันสูตรบาดแผล แตงโม นิดา หลังตกเรือ ชัดเจนแล้วว่าเกิดจากอะไร

นพ.ศราวุฒิ สุจริตธรรม ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านนิติเวช สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ฯ ชี้แจงถึงเรื่องนี้ว่า หลังได้รับแจ้งจากพนักงานสอบสวนพบร่าง แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ที่ตกเรือจมเจ้าพระยาเสียชีวิต จึงได้เดินทางไปตรวจชันสูตรสาเหตุเบื้องต้นที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1

 

โดยเบื้องต้น พบว่า สภาพร่างกายมีสภาพเริ่มเน่า ดูเพียงใบหน้าไม่สามารถจำได้ แต่มีเสื้อผ้าที่เป็นชุดบอดี้สูทและเครื่องประดับซึ่งญาติยืนยันว่าเป็นของแตงโมก่อนเสียชีวิตจริง ซึ่งสภาพร่างคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วเกือบ 2 วัน สอดคล้องกับช่วงเวลาที่ได้รับแจ้งว่าแตงโมตกน้ำ

ชัดแล้ว!? ผลชันสูตรบาดแผล แตงโม นิดา หลังตกเรือ ชัดเจนแล้วว่าเกิดจากอะไร

ส่วนตามร่างกายพบบาดแผลขนาดใหญ่ บริเวณขาขวาและข้อพับขาขวาเป็นแผลเล็กน้อย ส่วนบริเวณอื่นๆ ไม่พบ ซึ่งจากบาดแผลขนาดใหญ่ที่ขาขวาสิ่งที่คิดถึงอย่างแรกคือถูกใบพัดเรือ เพราะพบได้บ่อยในร่างกายของคนที่ตกน้ำ 


แต่จะเกิดจากบาดแผลอะไรและเป็นอย่างอื่นได้ไหม ต้องให้แพทย์นิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ผ่าชันสูตรเพื่อดูว่ามีวัตถุอื่นอีกไหมที่จะเข้ากันได้ และต้องนำวัตถุต้องสงสัยนั้นมาเทียบว่าสามารถทำให้เกิดบาดแผลได้ไหมรวมถึงตรวจดูคราบเลือดและรอยแผลอื่นๆ ว่าเชื่อมโยงกันได้หรือไม่ แต่ความเห็นเบื้องต้นระบุสาเหตุการเสียชีวิต "สันนิษฐานเกิดจากการจมน้ำ" แต่ผลการผ่าชันสูตรจะเป็นสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง

ชัดแล้ว!? ผลชันสูตรบาดแผล แตงโม นิดา หลังตกเรือ ชัดเจนแล้วว่าเกิดจากอะไร
 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุดชุดสืบสวนสอบสวนจะมีการประชุมความคืบหน้าคดีดังกล่าว โดยจากการสอบปากคำบุคคลที่อยู่บนเรือสปีดโบ๊ท และผู้เกี่ยวข้องอื่นๆ หลังจากที่ได้เดินทางมาที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อให้ปากคำเกี่ยวกับคดีเพิ่มเติม


ทั้งนี้ ชุดสืบสวนอาจนำประเด็นบาดแผลที่เกิดขึ้นบนร่างกายของแตงโม มาพิจารณาหลังจากที่แพทย์นิติเวช แจ้งผลการตรวจสภาพบาดแผลจากการทดสอบเทียบเคียงกับใบพัดเรือและการจำลองเหตุการณ์ พบว่าบาดแผลที่เกิดขึ้นเกิดจากใบพัดเรือ เพราะมีขนาดเท่ากับใบพัดและลักษณะบาดแผลที่วิเคราะห์คำนวณจากความเร็วของเรือเข้ากับบาดแผลที่เกิดขึ้น 

ชัดแล้ว!? ผลชันสูตรบาดแผล แตงโม นิดา หลังตกเรือ ชัดเจนแล้วว่าเกิดจากอะไร


แพทย์นิติเวชผู้ชันสูตรของสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ รอผลตรวจเนื้อเยื่อของบาดแผลที่ส่งไปให้กับโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นหน่วยงานภายนอก ในการตรวจวิเคราะห์ซ้ำ เพื่อรับรองผลอีกหน่วยงานหนึ่งด้วย

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากการประชุมความคืบหน้าคดี จะพิจารณาแต่งตั้งมอบหมายให้กับชุดสืบสวนสอบสวนนายใดนายหนึ่ง ทำหน้าที่โฆษกในการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเกี่ยวกับคดีทุกวัน เพื่อไม่ให้ประชาชนที่ติดตามคดี แตงโม สับสนหรือไขว้เขว

ชัดแล้ว!? ผลชันสูตรบาดแผล แตงโม นิดา หลังตกเรือ ชัดเจนแล้วว่าเกิดจากอะไร