เเฉเพิ่ม ทนายเเม่เเตงโม โกงยันค่าติวเด็กม.6 เจ้าตัวลั่นตอนนั้นวิกฤตจริงๆ

สาวเเฉ ทนายเเม่เเตงโม โกงเงินค่าติวสอบเข้ามหาวิทยาลัย อ้างผู้เสียหายไม่ต่ำกว่า 20คน เป็นล้าน เจ้าตัวลั่นไม่เคยหนี ช่วงนั้นวิกฤตจริงๆ

 หลังจากที่ ทนายเเม่เเตงโม โดนเเฉว่าเคยมีคดีฉ้อโกงติดตัว พบผู้เสียหายเพียบหลายราย จนกลายเป็นประเด็นร้อนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมา ล่าสุด ทนายเเม่เเตงโม โดนสาวแฉถูกโกงเงินค่าติวกฎหมายเพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัย โดย ทนายกฤษณะ เป็นทนายที่เคยติวกฎหมายให้โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดอุดรธานี

เเฉเพิ่ม ทนายเเม่เเตงโม โกงยันค่าติวเด็กม.6 เจ้าตัวลั่นตอนนั้นวิกฤตจริงๆ
ล่าสุดใน รายการเป็นเรื่องใหญ่ ออกอากาศทุกวัน จันทร์-ศุกร์ 17.15 น. ทางช่อง JKN18 ได้มาพูดคุยในหัวข้อ ด่วน! ทนายแม่แต่งโมเคยมีคดีฉ้อโกงหลักล้าน จริงไหม ดำเนินรายการโดย เพชร กรุณพล เทียนสุวรรณ  ได้สัมภาษณ์ ทนายรณณรงค์ แก้วเพชร และ นายแพทย์สิทธา ลิขิตนุกูล (หมอกอล์ฟ) เจ้าของเพจคุณหมอสตอรี่ ก่อนจะมีเรื่องข้อมูลของ "ทนายเเม่เเตงโม"ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ซึ่งได้ถูกเเต่งตั้งเป็นทนายส่วนตัวของ แม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน

เเฉเพิ่ม ทนายเเม่เเตงโม โกงยันค่าติวเด็กม.6 เจ้าตัวลั่นตอนนั้นวิกฤตจริงๆ
 ซึ่งทางเพจรายการ ได้เปิดเเชทผู้เสียหาย ทนายเเม่เเตงโม ร้องทุกข์เข้ามา
สวัสดีค่ะคุณเพชร หนูได้รับเบอร์ติดต่อมาจากอาจารย์นะคะ ที่หนูติดต่อคุณเพชรมาเพราะอยากแจ้งข่าวเกี่ยวกับทนายแม่.... ค่ะ เค้าเป็นมิจฉาชีพที่เคยต้มตุ๋น แอบอ้างเป็นทนายค่ะ หนูเป็นหนึ่งในผู้เสียหายที่เคยร้องทุกข์แต่ผ่านมา5 ปี แล้วยังไม่ได้รับความเป็นธรรมเลยค่ะ เห็นคุณเพชรได้สัมภาษณ์เค้า หนูเลยติดต่อมาค่ะ เผื่อเรื่องนี้จะถูกรื้อฟื้นใหม่อีกครั้งค่ะ

เเฉเพิ่ม ทนายเเม่เเตงโม โกงยันค่าติวเด็กม.6 เจ้าตัวลั่นตอนนั้นวิกฤตจริงๆ


ซึ่งในรายการ ป็นเรื่องใหญ่  ได้โฟนอิน “น้องมุข” ผู้เสียหายโทรมาหาผมโดยตรงว่าเคยเป็นผู้เสียหายของทนายกฤษณะ น้องมุขรู้จักกับทนายกฤษณะได้ยังไง?

มุข : เป็นทนายที่เคยติวกฎหมายให้โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดอุดรธานีค่ะ ซึ่งก็มีคุณครูหลายคนที่รู้จักและแนะนำให้หนูไปเรียนค่ะ โดยส่วนตัวคุณครูไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้เพราะหนูแจ้งคุณครูแล้วเขาก็ตกใจเหมือนกัน

เเฉเพิ่ม ทนายเเม่เเตงโม โกงยันค่าติวเด็กม.6 เจ้าตัวลั่นตอนนั้นวิกฤตจริงๆ

เขาสอนเรื่องกฎหมายเพื่อติวเข้ามหาวิทยาลัย?

มุข : ใช่ค่ะ เพราะตอนนั้นหนูอยู่ประมาณ ม.6 ค่ะ ติวเข้านิติศาสตร์ธรรมศาสตร์ค่ะ เรื่องนี้เกิดขึ้นประมาณปี 2018 ค่ะ

เรื่องราวที่เป็นคดีความมันเป็นคดีอะไรเกิดขึ้นได้ยังไง?

มุข : มันเป็นการติวกรุ๊ปที่ไม่ใหญ่แกก็จะเช่าเป็นห้องนึงในคอนโดจังหวัดอุดรธานีซึ่งก็จะมีเด็กและเพื่อนๆ ของหนู 4-5 คนไปติว วันที่เกิดเหตุคือครั้งแรกเลยที่แกขอยืมเงินเป็นช่วงที่เพื่อนหนูกลับหมดแล้วแล้วหนูอยู่ห้องคนเดียว แล้วแกก็บอกว่ายืม 1 หมื่นบาทด้วยความที่ไว้ใจและหนูก็สงสารแกด้วยเพราะแกบอกว่าจะเอาไปจ่ายค่าเทอมน้องหนูก็เลยให้ยืมไป แต่ว่าหลักฐานตรงนี้หาไม่เจอแล้ว แต่ว่ามันจะมีอีกครั้งนึงที่หนูโอน 2 หมื่นค่ะ ภายหลังตรงนี้หนูมีสลิปหลักฐานซึ่งตอนนี้หนูยังไม่ได้คืนเลย แกก็คืนมาแล้วบางส่วน แต่ยังไม่ครบ ซึ่งเงินจำนวน 2 หมื่นยังไม่ได้คืนเลย

เเฉเพิ่ม ทนายเเม่เเตงโม โกงยันค่าติวเด็กม.6 เจ้าตัวลั่นตอนนั้นวิกฤตจริงๆ

แล้วหนูเอาเงินมาจากไหน ตอนนั้นอายุ 18 มีเงินหลายหมื่นให้เขายืมเอาเงินมาจากไหน?

มุข : หนูทำงานช่วยที่บ้านค่ะ เสิร์ฟร้านอาหาร แล้วก็ตอนหนูไปเที่ยวญี่ปุ่นหนูก็พรีออเดอร์ของมาขายด้วย

แล้วเรื่องนี้พ่อแม่รู้เรื่องมั้ย?

มุข : ตอนนั้นพ่อแม่ยังไม่รู้ค่ะ หนูสู้คนเดียวเลย ที่บ้านก็รู้จักแกหนูไม่รู้จะเริ่มยังไง ตอนนั้นหนูก็เป็นซึมเศร้าไปเลยพักนึง

แล้วพอจะทราบมั้ยว่านอกจากหนูมีผู้เสียหายคนอื่นอีกมั้ย?

มุข : มีค่ะ ตอนนี้ที่ติดต่อได้หลักๆ เลยเป็นเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวคนนี้โดนไปประมาณ 5 หมื่นกว่าบาท

แล้วได้เริ่มดำเนินคดีหรือเป็นแค่การทวงถามอย่างเดียว?

มุข : หลังจากที่ทวงถามและหนูติดต่อเขาไม่ได้ หนูได้ไปแจ้งความซึ่งก็สามารถแจ้งความร้องทุกข์ได้ถึงขั้นที่เป็นตราครุฑค่ะ อาจมีการโทรหรือมีการดึงเงินอัตโนมัติจากธนาคารหรือเปล่าหนูไม่ทราบขั้นตอนของธนาคารค่ะ หนูตามถึงขั้นที่ว่ารู้ statement หมุนเวียนธนาคารแกตอนนั้นมีเงินอยู่ประมาณ 3 แสนกว่าบาท เมื่อประมาณ 5 ปีที่แล้ว แต่ว่าพอจะถอนเงินกลายเป็นว่าไม่มีเงินให้ดึงกลับเข้าบัญชีหนู

เเฉเพิ่ม ทนายเเม่เเตงโม โกงยันค่าติวเด็กม.6 เจ้าตัวลั่นตอนนั้นวิกฤตจริงๆ

รู้มั้ยว่ามีผู้เสียหายทั้งหมดกี่คน?

มุข : อันนี้อ้างจากที่หนูโทรไปสภาทนายความจังหวัดอุดรฯ นะคะเพื่อจะขอเบอร์ติดต่อ สภาทนายความเลยบอกว่าเขายืมไม่ต่ำกว่า 20 คนค่ะ เท่าที่ทราบคิดว่าอาจเกินล้านค่ะ

   ด้านทนายเเม่เเตงโม ก็ได้ชี้เเจงทันทีว่า อันนี้ผมขอชี้แจงนิดนึงนะครับว่าสมัยนั้นผมยังไม่ได้เป็นทนายความและในช่วงนั้นทางบ้านผมประสบปัญหาทางด้านการเงิน และทางคุณพ่อคุณแม่ผมก็เสียชีวิตด้วย ผมก็ยอมรับว่าได้มีการยืมเงินของคนที่รู้จักกัน ก็ยอมรับนะครับว่าเคยยืม และก็ได้ประสานกลับไป แต่ส่วนมากก็จะขอคืนเป็นก้อนเลย ในส่วนนี้ผมก็ได้พยายามเจรจาไกล่เกลี่ยในช่วงนั้นผมหาไม่ทันจริงๆ

ยอดทั้งหมดประมาณกี่บาทและประมาณกี่คนครับ?

กฤษณะ : ถ้าถามว่ากี่คนเต็มที่ก็ไม่น่าจะถึง 10 คนขนาดนั้นนะครับ ส่วนมากก็จะเป็นคนรู้จักกัน แต่ว่าถ้าถึง 10 คนผมว่ามันเยอะไปแล้วนะครับ ยอดรวมทั้งหมดประมาณแสนกว่าบาทประมาณนี้ครับ

ที่เขาแจ้งผมเขาว่าเป็นคดีความกันแล้ว และเป็นหลักล้านเลย?

กฤษณะ : ถ้าเกิดเป็นหลักล้านนี่ก็คงต้องหาหลักฐานมาให้ผมเห็นแล้วครับ เพราะว่าผมไม่เคยเป็นหนี้อะไรขนาดนั้นครับ เต็มที่ก็ยังยืนยันว่าแสนกว่าบาทครับ 


แล้วได้มีหมายจากตำรวจมั้ยครับ เพราะทางผู้เสียหายบอกว่าได้แจ้งความดำเนินคดีไปแล้ว?

กฤษณะ : คดีอะไรครับต้องสอบถามนิดนึง ชี้แจงนิดนึงนะครับ ก่อนหน้านั้นผมเคยรับทำคดีแต่ผมยังไม่ได้เป็นทนาย คือผมรับคดีมาแล้วก็มีพรรคพวกที่เป็นทนายกัน แต่บังเอิญว่าในช่วงนั้นมันเกิดปัญหาขึ้น ซึ่งลูกความกับตัวผมเองมีปัญหาในเรื่องของการไม่เข้าใจกันก็ให้ทนายท่านนั้นดำเนินการไป ทีนี้ผมก็ไม่ทราบว่ามีการแจ้งความผม ผมก็ยอมรับว่าเคยถูกแจ้งความนะครับและผมก็ลงไปเคลียร์อันนี้ก็จบไปแล้ว และมีการถอนแจ้งความไปเรียบร้อย

ถ้าตอนนี้ใครอยากจะติดต่อคุณกฤษณะเพื่อประนีประนอมก็ยินดีใช่มั้ยครับ?

กฤษณะ : ยินดีครับ ให้เบอร์โทรศัพท์ผมโดยตรงเลยก็ได้ครับ อันนี้ผมพร้อมที่จะไกล่เกลี่ยเจรจา ผมเองไม่เคยจะหลบหนีนะครับ แต่ช่วงนั้นผมวิกฤตจริงๆ ตอนนี้ผมไม่ใช่อย่างนั้นแล้วนะครับ

ขอบคุณ
รายการเป็นเรื่องใหญ่   JKN18