เปิดรายได้ ช่องยูทูบ คิวเท โอปป้า หลังถูกทีมงานรุมด่า เงินเดือนให้น้อยเกิน

เปิดรายได้ไม่ธรรมดา ของช่องยูทูบเบอร์ "คิวเท โอปป้า" หลังถูกทีมงานหักหลังรุมด่า เงินเดือน 30,000 ให้น้อยเกินไป?!

จากกรณีที่ยูทูบเบอร์หนุ่มเกาหลีใต้แท้ ๆ อย่าง คิวเท โอปป้า หรือ ซิม คิวเท ถึงกับต้องเฟลหนัก เนื่องจากเจ้าตัวออกมาเล่าเรื่องที่จับได้ว่าทีมงานของตัวเองที่อยู่ด้วยกันมานาน 3 ปี หักหลังอย่างแรง เป็นคนใกล้ตัวที่เขาไว้ใจมาก โดนทั้งนินทาว่าร้ายและขโมยของ ซึ่งเจ้าตัวได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีแล้ว โดยช่วงนี้เขามีจิตใจย่ำแย่มาก เนื่องจากเพิ่งเลิกกับแฟนสาวไปไม่นานมานี้ด้วย
เปิดรายได้ ช่องยูทูบ "คิวเท โอปป้า" หลังถูกทีมงานรุมด่า เงินเดือน 30,000 ให้น้อยเกินไป?!

ล่าสุด เฟซบุ๊ก กระทู้ดราม่าพันทิป v.2 ได้ออกมาเปิดเผยอีกมุมของเรื่องนี้ ที่นำไปสู่บทเรียนของการเป็นเจ้านายว่า แม้เราจะจ้างลูกน้องเก่งขนาดไหน และให้สวัสดิการให้เงินเดือนมากแค่ไหน แต่หากพนักงานไม่มีวุฒิภาวะ เห็นเจ้านายอวดรวยแต่มองไม่ออกว่าบริษัทก็มีรายได้แฝงเยอะมาก ก็อาจทำให้เจอจุดจบแบบนี้

เปิดรายได้ ช่องยูทูบ "คิวเท โอปป้า" หลังถูกทีมงานรุมด่า เงินเดือน 30,000 ให้น้อยเกินไป?!

ทางเพจเผยว่า ในคลิปของคิวเท มักจะเจอพนักงานทั้ง 4 คนมาออกคลิปด้วยกันบ่อย ๆ ซึ่งการออกมางัดข้อกับเจ้านายแบบนี้ พนักงานอาจจะคิดว่าทำเพื่อพนักงานด้วยกันเอง แต่ในความเป็นจริงแล้ว คือการฆ่าตัวตายชัด ๆ
 

เรื่องวุฒิภาวะในการทำงานเป็นสิ่งสำคัญ แม้ว่า 1 ใน 4 คนจะมีคนที่อายุมากกว่าคิวเท แต่เยอะกว่าไม่มาก และทีมงานที่เหลือก็เป็นเด็ก ๆ ทั้งนั้น แน่นอนว่า เรื่องวุฒิภาวะไม่เกี่ยวกับอายุ แต่หากเป็นเด็กเกินไปก็ไม่ไหว ซึ่งข้อดีของการเป็นเด็กหรืออายุน้อยมาทำงาน คือได้ไอเดียสดใหม่และตรงกับกลุ่มเป้าหมายของช่อง เอามาสร้างคอนเทนต์ที่ตรงใจ เช่น แกล้งกัน หยอกล้อ ฮา น่าสงสาร และทุกคนมีคาแรกเตอร์

เปิดรายได้ ช่องยูทูบ "คิวเท โอปป้า" หลังถูกทีมงานรุมด่า เงินเดือน 30,000 ให้น้อยเกินไป?!

แต่เพราะว่าแต่ละคนอายุน้อย ผ่านการทำงานมาไม่มาก ไม่มีประสบการณ์การทำงานกับที่อื่น ๆ เลยไม่มีที่เปรียบเทียบ และดันไปอยู่ช่องที่มีรายได้มหาศาล เห็นบอสอวดรวย ออกรถ ซื้อแบรนด์เนมให้แฟน หรือทานอาหารแพง ๆ ทั้งหน้ากล้องหลังกล้อง ก็อาจจะเกิดอาการเก็บกด มองว่าตัวเองทำงานงก ๆ เพื่อให้บอสกินดีอยู่ดี ซึ่งก็บอกไม่ได้อีกว่า คนทำงานทำงานแบบนรกไหม ตัดต่อทั้งวันทั้งคืนไม่หลับไม่นอนไหม คนตัดต่อตัดคนเดียวแล้วได้เงินเดือน 30,000 หรือให้ตากล้องมาช่วยตัดต่ออีกแรง และด้วยความเป็นเด็ก ก็ไม่รู้เรตของตัวเองว่าวุฒิการศึกษาแบบนี้ มาทำงานเริ่มจาก 0 แบบนี้ ควรจะได้เงินเท่าไร

เปิดรายได้ ช่องยูทูบ "คิวเท โอปป้า" หลังถูกทีมงานรุมด่า เงินเดือน 30,000 ให้น้อยเกินไป?!

เรื่องเลขา อาจจะเป็นคนที่เห็นรายได้จริง ๆ ทั้งจากสปอนเซอร์ จากยูทูบ แต่ตัวเองทำงานได้เงินเดือนแค่นี้ ๆ แต่ในขณะเดียวกัน ก็ไม่เข้าใจต้นทุนแฝงที่เจ้านายไม่พูด เห็นแค่รายได้ก็อาจจะไม่พอใจ จนเก็บกด เอาไปคิดเป็นอุปทานหมู่ และผลก็ออกมาแบบที่เห็น

นอกจากนี้ ตัวของคิวเทก็เชื่อใจลูกน้องมากเกินไป ไม่ระวังหน้าระวังหลัง ไม่ได้ใส่ใจความรู้สึกลูกน้องมากเท่าที่ควร จนสุดท้ายลูกน้องก็ระเบิดออกมา