หลุดข้อมูลสำคัญ ธรรมสถานที่ "ปอ-โรเบิร์ต" บวช ขนาดสำนักพุธยังตรวจสอบไม่ได้

หลุดข้อมูลสำคัญ ธรรมสถานที่ "ปอ-โรเบิร์ต" บวช ไม่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นวัด สำนักพุทธชี้แจงเข้าไปตรวจสอบไม่ได้

หลังจากที่ ไฮโซปอ และโรเบิร์ต บวช ณ ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย สาขาของวัดท่าไม้ เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลถึงดาราสาวแตงโม นิดา ไปเมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2565 นั้น 

ต่อมา นักเขียนและนักอนุรักษ์ชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความแสดงความเห็นเกี่ยวกับกรณีการบวชของทั้งคู่ ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวโดยระบุว่า "เห็นข่าวไฮโซเมาขับเรือไปบวชพราหมณ์ที่ธรรมสถานในเครือวัดท่าไม้ สวนผึ้ง และต้องถือศีลแปด ทีมสืบสวนต้องรีบฉวยโอกาสไปสอบสวนตอนนี้เลย เพราะติดศีลห้า มีห้ามโกหก แต่จะเข้าไปได้หรือไม่อีกเรื่องนึง เพราะธรรมสถานที่นี่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับสำนักพระพุทธศาสนา เจ้าหน้าที่จะเข้าไปตรวจสอบพราหมณ์ใหม่ไฮโซ ก็ไม่ให้เข้าได้ด้วย 55  นี่ขนาดในธรรมสถานนะ แล้วบนเรือส่วนตัวจะขนาดไหน"

 

หลุดข้อมูลสำคัญ ธรรมสถานที่ "ปอ-โรเบิร์ต" บวช ไม่ได้ขึ้นทะเบียน

หลุดข้อมูลสำคัญ ธรรมสถานที่ "ปอ-โรเบิร์ต" บวช ไม่ได้ขึ้นทะเบียน

 


ด้านพระอารย์ โย ปุณญวังโส พระที่ดูแลสำนักปฎิบัติธรรมแห่งนี้ได้ยอมเปิดเผยว่าทางสำนักได้ทำเรื่องขออนุญาตใช้พื้นที่ในการก่อตั้งมูลนิธิฯ ตั้งแต่ปี 2552 ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาอนุญาต ตั้งมา 13 ปี

ด้านนายวิวัฒน์ วันกุมภา ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า พื้นที่นี้จริงๆแล้วไม่ใช่วัด เมื่อไม่ใช่วัดแล้ว ก็ไม่ได้มีหน้าที่ไปดูแลเรื่องต่างๆ ขณะที่หากเป็นวัด หรือหากเป็นที่พักสงฆ์ก็จะเป็นเจ้าคณะปกครองดูแล พอไม่ได้เป็นวัดก็ไม่สามารถไปดำเนินการที่ตรงนั้นได้ อีกทั้งการจะให้ข้อมูลต่างๆ ต้องขออนุญาตผู้ว่าราชการจังหวัดก่อน

 

หลุดข้อมูลสำคัญ ธรรมสถานที่ "ปอ-โรเบิร์ต" บวช ไม่ได้ขึ้นทะเบียน

ในกิจกรรมที่ทั้งสองมาบวชนี้ไม่ทราบว่ามีสาขาวัดท่าไม้มาดำเนินการตรงนี้ แต่รู้เพียงข้อมูลคร่าวๆตามที่เป็นข่าว

และเมื่อวานนี้ได้เดินทางไปพร้อมรถของสำนักงานพระพุทธศาสนา แต่เข้าไปด้านในไม่ได้ เพราะมีการปิดประตูไว้ เนื่องจากทางหัวหน้าได้สั่งการให้เข้าไปดูพื้นที่เพื่อสังเกตการณ์ เมื่อเข้าไปไม่ได้จึงได้เดินทางกลับ

ส่วนการที่มาขอเป็นมูลนิธิฯ นั้นทางประธานมูลนิธิฯ จะต้องไปทำเรื่องขอใช้พื้นที่ ซึ่งทราบว่าพื้นที่ดังกล่าวนั้นเป็นพื้นที่ราชพัสดุ ก็จะต้องไปขอใช้พื้นที่กับหน่วยงานนั้นๆ ทางสำนักพุทธศาสนา ไม่สามารถเข้าไปดูแลได้

 

หลุดข้อมูลสำคัญ ธรรมสถานที่ "ปอ-โรเบิร์ต" บวช ไม่ได้ขึ้นทะเบียน