โม อมีนา เจอคนมีเซ้นส์ทักกลางงานรับปริญญา ทำไมไม่เต้น แตงโม อยากให้สนุก

"โม อมีนา" ออกมาเปิดใจผ่านรายการ ตูมสนิท เล่าเหตุการณ์ลี้ลับ เจอคนมีเซ้นส์ทักกลางงานรับปริญญา ทำไมไม่เต้น "แตงโม" อยากให้สนุก

โม อมีนา ได้ออกมาเปิดใจผ่านรายการ ตูมสนิท ทางช่องยูทูปของ ดีเจมะตูม เตชินทร์ พูดคุยถึงประเด็นของรุ่นพี่สุดที่ แตงโม นิดา ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์พลัดตกเรือสปีดโบ๊ท โดย โม อมีนา เผยว่าในช่วงที่เกิดเหตุ 3 วันแรก แทบไม่ได้นอน เพราะอยู่แต่แถวที่เกิดเหตุ จนเกือบเช้าทุกวัน เดินไปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์แถวนั้นหมดทุกที่ ตนงไหนที่มีคนบอกว่าจะเจอ เธอก็ไปหมดเลย กลับมานอนตอนเช้า แล้วตอนเที่ยงๆก็ออกไปใหม่

 

โม อนีมา เจอคนมีเซ้นส์ทักกลางงานรับปริญญา ทำไมไม่เต้น แตงโม อยากให้สนุก

เสียดายที่ แตงโม ไม่ได้มางานรับปริญญา โม ได้เล่าย้อนวันที่ แตงโม นิดา รับปริญญาว่าตนเองก็ได้แสดงความยินดี แล้วก็ไปกอดแตงโม พร้อมกับบอกว่า มีนาน้องรับปริญญาพี่ต้องมานะ เค้าก็บอกได้เลยอมีนาเดี๋ยวว่ากัน แล้วคุยนู่นนี่นั่น เพราะมันอีกตั้งนานเนอะ ก็คุยกัน ก็ยินดี ช่วงเวลาไม่นานหรอก ไม่คิดว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้น มันเหมือนฝันแล้วมันก็เร็วไป เรารู้สึกว่ายังไม่อยากที่จะเชื่อ


เพราะว่าวันที่เราไป 3 วันอ่ะ เอาจริงๆป่ะ ต่อให้ความจริงมันเป็นยังไง เรามีความหวังตลอด พี่ต้องขึ้นฝั่งขอความช่วยเหลือ แล้วไปหลับ ไปพักอยู่ตรงไหนแน่เลย ไปหลบ ไปหนี ไปอะไรเกิดขึ้นไม่ดีกับพี่แน่เลย เรามีความหวังเสมอในขณะที่แบบเจ้าหน้าที่ค้นหา เราแล้วก็พยายามช่วยเท่าที่เราช่วยได้ 

 

โม อนีมา เจอคนมีเซ้นส์ทักกลางงานรับปริญญา ทำไมไม่เต้น แตงโม อยากให้สนุก


พอถึงเวลาจริงๆ เราต้องยอมรับจริงว่า โอเค สถานการณ์มันเปลี่ยนไปแบบนี้แล้ว สิ่งที่เสียใจที่สุดคือ วันที่พี่ประสบความสำเร็จ แล้วเค้าเรียนโทอยู่ด้วยนะ อีกแปปนึงเค้าจะจบโทแล้วด้วย แล้วในวันที่เราจบปริญญาโท เราอยากมีเค้าอยู่ในชีวิต เหมือนที่แบบเวลามีเหตุการณ์สำคัญ ฉันกับพี่โมอ่ะ จะไม่ค่อยเจอกันบ่อยๆหรอก แต่ว่าที่พี่เค้ามีปัญหา หรือเมื่อไหร่ที่พี่เค้าส่งสัญญาณมา เราจะพุ่งทันที ดึกแค่ไหนก็ไปทันที ถึงเวลาเค้ามีความสุขโมไม่เคยเข้าไปยุ่งเลย 

จนวันที่คุยกับพี่หนิง ว่าพี่แตงโมมาไม่ได้แล้ว เราอยากให้พี่มาวันรับปริญญา เราเลือกที่จะนอนแถวมหาลัย โมคิดตลอดว่าถ้าพี่ไม่ชอบคนเยอะ พี่มากอดตอนที่หนูกำลังจะไปก็ได้ มากอดตอนไหนก็ได้ เรานั่งอยู่ในรถ มีแวบนึงที่รู้สึกว่าพี่มากอดเราข้างหลับ นับ 1 2 3 แล้วหาย จากนั้นก็ตบไหล่ตัวเอง โอเคพี่ ลงไปก็เจอสื่อ คิดแล้วว่าพี่ไม่มาหรอก จนพุดเดิ้ลวิ่งมาหาพร้อมกับรูปๆหนึ่ง เพราะรูปนั้น พี่โมเป็นคนบอกว่า อมีนามาถ่ายกับฉัน แล้วพี่โมเลือกที่จะเป็นโมเม้นท์นี้แล้วก็ถ่าย เสร็จปุ๊ป พุดเดิ้ลก็วิ่งมาหาพร้อมกับพูดว่า แม่จริงๆหนูกับแม่แอนนามาไม่ได้ เพราะว่าแม่แอนนาจะต้องไลฟ์สด ถ่ายรายการสดแล้วเวลามันต้องเป๊ะ เมื่อคืนตี 1 หนูคุยกันว่ามาไม่ได้แน่เลย แล้วรูปนี้หนูอัดไว้ หนูกะจะมาให้แม่วันหลัง แต่เหมือนชั้นวางมันก็พิงรูปไว้อย่างดี แม่เชื่อไหมรูปมันตกลงมาที่พื้น ปัง!! หนูก็เลยมองหน้ากับแม่แอนนา แม่ต้องมาแล้วแหละ วันนั้นถ้าทุกคนเห็นแม่แอนนาไม่แต่งหน้า เพราะต้องมาหาฉันก่อนที่จะอัดรายการสด

 

โม อนีมา เจอคนมีเซ้นส์ทักกลางงานรับปริญญา ทำไมไม่เต้น แตงโม อยากให้สนุก


นอกจาก โม อมีนา ยังเล่าอีกว่าภายในวันงาน ก็มีน้องคนหนึ่งที่พอจะมีเซ้นส์เดินเข้ามาทักว่า พี่โมครับทำไมพวกพี่ไม่เต้นกันเลย พี่แตงโมเค้าอยากให้เต้นนะครับ ทำไมพวกพี่ไม่เต้น ไม่สนุกกันเลย เราก็พูดกลางอากาศเลยว่า พี่จะให้หนูสนุกยังไง จะให้หนูเต้นยังไงก่อนพี่ ก็พี่มาไม่ได้ ถ้าพี่มาได้ก็จะเต้น

 

โม อนีมา เจอคนมีเซ้นส์ทักกลางงานรับปริญญา ทำไมไม่เต้น แตงโม อยากให้สนุก

 

โม อนีมา เจอคนมีเซ้นส์ทักกลางงานรับปริญญา ทำไมไม่เต้น แตงโม อยากให้สนุก

 

 

ขอบคุณ : รายการตูมสนิท