ผบช.ภาค 1 พูดเอง เรื่องหมายจับคดีแตงโม ลั่นเรื่อง โยคีปอ-โรเบิร์ต ที่ชายแดน

ที่ กองบังคับการสืบสวน ตำรวจภูธร ภาค 1 ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้ออกมาพูดความคืบหน้าคดีแตงโมนิดา เสียชีวิต

วันนี้ (18 มี.ค.) ที่ กองบังคับการสืบสวน ตำรวจภูธร ภาค 1 ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ยืนยันยังไม่มีการออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดในคดีการเสียชีวิตของแตงโมเพิ่มเติม ส่วนการออกธุดงค์ร่วมกับคณะสงฆ์ของ ปอและ โรเบิร์ต อาจต้องมีการหารือเงื่อนไขการปล่อยตัวชั่วคราวกับนายประกันเพิ่มเติม

ผบช.ภาค 1 พูดเอง เรื่องหมายจับคดีแตงโม ลั่นเรื่อง โยคีปอ-โรเบิร์ต ที่ชายแดน

โดย พลตำรวจโทจิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ให้สัมภาษ​ณ์ภายหลังประชุมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ โดยยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่มีการออกหมายจับผู้ร่วมกระทำความผิด เพิ่มเติม เพราะการสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ  และปฏิเสธ ที่จะให้ความเห็นกรณีผลการชันสูตรฯ ครั้งที่ 2 โดยคณะกรรมการแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ 

ผบช.ภาค 1 พูดเอง เรื่องหมายจับคดีแตงโม ลั่นเรื่อง โยคีปอ-โรเบิร์ต ที่ชายแดน

ส่วนกรณีที่ตำรวจตระเวนชายแดนเข้าไปห้ามไม่ให้ กลุ่มนายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต และคณะสงฆ์ออกเดินธุดงค์ ในเขตรอยต่อเขากระโจม  เป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว เพราะจุดนั้น เป็นพื้นที่ติดกับแนวชายแดน และอยู่ในขอบเขตอำนาจของตำรวจตระเวนชายแดน 


ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ยังระบุว่า ตำรวจมีการประสานกับนายประกัน และได้รับแจ้งการเปลี่ยนสถานที่อยู่ของทั้งสองคนแล้ว ซึ่งหากตำรวจพบว่า ทั้งสองคน ผิดเงื่อนไขการประกันตัว สามารถเพิกถอนการประกันตัวได้ และจากนี้ อาจจะต้องมีการหารือกับนายประกัน เกี่ยวกับการให้ทั้งสองคน มารายงานตัวบ่อยครั้งขึ้น หรือเพิ่มหลักทรัพย์วงเงินการประกันตัวมากขึ้นกว่าเดิม