จ๊ะจ๋า พริมรตา เล่าปาฏิหาริย์ ย่าโม ที่ทำให้เชื่อเรื่องเหนือธรรมชาติหมดใจ

จ๊ะจ๋า พริมรตา เล่าปาฏิหาริย์ ย่าโม ที่ทำให้เชื่อหมดใจ หลังได้ภาพท้าวสุรนารีจากบุคคลปริศนา ตั้งแต่วันนั้นครอบครัวเธอก็เจอเรื่องแปลกๆ

จ๊ะจ๋า พริมรตา เล่าปาฏิหาริย์ ย่าโม ที่ทำให้เชื่อเรื่องเหนือธรรมชาติหมดใจ  ทำขนลุกทั้ง รายการโต๊ะแชร์มหาชน เมื่อ จ๊ะจ๋า พริมรตา เดชอุดม ได้มาเล่าเรื่องราวลี้ลับที่เจอขึ้นกับตนเอง ซึ่งดาราสาวเชื่อว่าเป็น ย่าโม หรือ ท้าวสุรนารี วีรสตรีมีส่วนกอบกู้เมืองนครราชสีมา ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งเหตุการณ์เรื่องเหนือธรรมชาติต่างๆ จึงทำให้ จ๊ะจ๋า เชื่ออย่างหมดใจ 

จ๊ะจ๋า พริมรตา เล่าปาฏิหาริย์ ย่าโม ที่ทำให้เชื่อเรื่องลี้ลับหมดใจ ตั้งแต่ได้ภาพท่านมา .. ครอบครัวเธอก็เจอแต่เรื่องแปลกๆ

 

โดย จ๊ะจ๋า พริมรตา ได้เล่าถึงสิ่งมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นกับตนเองว่า มีเหตุการณ์แปลกๆ เกิดขึ้นกับเธอหลายอย่าง เช่น เธออยากเปิดร้านดอกไม้ แต่เธอก็งงที่เปิดร้านดอกไม้ทั้งที่ไม่มีความรู้เชี่ยวชาญใดๆ เกี่ยวกับดอกไม้เลย แต่อยู่ๆ ก็อยากจัดดอกไม้มาก เมื่อไปซื้อดอกไม้ปากคลองตลาดมาจัด มีเพื่อนเห็นก็มาขอซื้อ


"จากนั้น 4 วันไปถ่ายรายการ ช่างทำผมถาม ธุรกิจร้านดอกไม้เป็นยังไงบ้าง รู้ได้ยังไง จ๋ายังไม่ได้บอกใคร ไม่ได้โปรโมทเลย พี่เขาก็บอกว่าเธอไปสัญญาไว้ว่าเธอจะถวายดอกบัว วันนี้เปิดร้านดอกไม้แล้ว ถวายดอกบัวแม่ได้หรือยัง หันไปมองหน้าเพราะจ๋าไม่รู้จักเขามาก่อน" จ๊ะจ๋า เล่าอย่างน่าติดตาม 


เธออธิบายต่อไปอีกว่า ถามว่าพี่พูดอะไร เขาบอกพี่ไม่ได้พูดแต่คนที่บอกให้พี่พูดยืนอยู่ข้างๆ พี่ เขาพยายามติดต่อสื่อสารกับ จ๊ะจ๋า นานมากแต่เขาไม่สามารถติดต่อได้ เพราะจ๊ะจ๋าไม่เปิดไม่รับ แต่พี่ช่างทำผมเขาเปิดรับ และเขาบอกให้จ๋าถวายดอกบัวให้แม่ได้แล้ว บัวสีชมพู ซึ่งเธอก็ถามว่าแม่เป็นใคร เขาบอกถึงเวลาจะรู้เอง แต่เชื่อเถอะเขาอยู่กับจ๋ามาตลอดอยู่ที่บ้าน

จ๊ะจ๋า พริมรตา เล่าปาฏิหาริย์ ย่าโม ที่ทำให้เชื่อเรื่องลี้ลับหมดใจ ตั้งแต่ได้ภาพท่านมา .. ครอบครัวเธอก็เจอแต่เรื่องแปลกๆ

"เขาพูดจ๋าขนลุกเลยเพราะที่บ้านจ๋ามีรูปวาด รูปวาดผู้หญิงใส่สไบสีม่วง ตั้งแต่จ๋าได้รูปมาเหตุการณ์แปลกๆ เกิดขึ้นกับจ๋าตลอดเวลา" ดาราสาวเริ่มเข้าสู้เรื่องราวสุดลี้ลับที่เธอได้เจอกับตัว 


พร้อมกับเล่าว่า เธอไปโคราชครั้งแรก ไม่รู้เรื่องอะไร ไปถึงก็ไหว้ จากนั้นมีคนให้รูปผู้หญิงใส่สไบสีม่วงคนนี้ มีคนยัดใส่มือ จ๋าถือขึ้นรถตู้วางไว้ ไม่รู้ว่าคือย่าโม ไม่รู้ว่าคือใคร แต่รู้ว่าสวย เอามาไว้ห้องแม่ เพราะห้องแม่สีม่วง พอแขวนรูปปุ๊บ หมาที่บ้านไม่หลับไม่นอน นั่งมองรูปแล้วหอนทั้งคืน กระทั่งแม่บอกไม่ใช่ละ รูปนี้ต้องเป็นใครสักคน แม่จึงนำไปไว้ห้องพระ

 

จ๊ะจ๋า พริมรตา เล่าปาฏิหาริย์ ย่าโม ที่ทำให้เชื่อเรื่องลี้ลับหมดใจ ตั้งแต่ได้ภาพท่านมา .. ครอบครัวเธอก็เจอแต่เรื่องแปลกๆ


"ผ่านไปไม่เกิน 2 อาทิตย์ อยู่ๆ มีซินแสมาบ้าน ไม่ได้นัด ไม่ได้เชิญด้วย บอกว่ามีผู้หญิงสไบสีม่วงนำทางให้เขามา บอกบ้านหลังนี้ยังไม่เคยทำบุญ ให้ไปบอกเจ้าของเขาหน่อย เป็นแบบนี้ เขาบอกต้องถวายดอกไม้ตลอดนะ เพราะบ้านจ๋าไม่มีศาลพระภูมิ คนนี้จะมาดูแลแม่แทนจ๋า เพราะจ๋าต้องออกมาทำงาน" ดาราสาวเริ่มทำขนลุกทั้งรายการ 

 


จ๊ะจ๋า ยังบอกอีกว่า "เขาถามว่าไปไหว้ย่าโมหรือยัง จ๊ะจ๋า บอกว่าไหว้ จ๋าก็ท้าทายด้วยความที่ใช่แน่ แต่ตอนนั้นด้วยความที่ยังไม่รู้ว่าย่าโมหรือเปล่า บอกว่าถ้าย่าโมมีจริงช่วยทำให้จ๋ามีรายได้กับร้าน 50,000 บาท ซึ่งวันนั้น 14 ธันวา รายได้ร้านดอกไม้จ๋ามีอยู่ 3,000 เพราะไม่มีลูกค้า ไม่มีใครรู้จัก จ๋าจัดดอกไม้ไม่เก่ง เป็นไปไม่ได้เหลืออีก 2 อาทิตย์แล้วจะทำให้ได้ 50,000 บาท "

 

จ๊ะจ๋า พริมรตา เล่าปาฏิหาริย์ ย่าโม ที่ทำให้เชื่อเรื่องลี้ลับหมดใจ ตั้งแต่ได้ภาพท่านมา .. ครอบครัวเธอก็เจอแต่เรื่องแปลกๆ


เธอเล่าต่อไปว่า เธอไปโคราชพอดี เธอยังไม่ทันออกจากวัดศาลาลอย ที่โคราชเลย เพื่อนที่เรียนหลักสูตรด้วยกันโทรมา บอกว่าจัดดอกไม้เปิดร้านให้หมื่นหนึ่ง จากนั้นพอวางหูไม่ทัน 10 นาที เพื่อนโทรมาอีก บอกขอจองอีก 2 ที่เป็น 3 ที่ ถัดมาไม่กี่นาที ขับรถกลับมายังไม่ทันจะพ้นโคราช เพื่อนอีกคนโทรมาเพื่อนเราจะขอแต่งงาน จัดช่อดอกไม้หมื่นหนึ่งได้ไหม


"เอาไงดีว่ะยังไม่ออกจากโคราช จ๋าตื่นเต้น แม่ย่าโมมีจริง กลับมาด้วยหรือเปล่า ยังไงล่ะเนี่ย จนวันที่ 31 ธันวา มาดูเงินอยู่ในบัญชี 50,000 เป๊ะ หลังจ่ายทุกอย่าง หลังจากนั้นจ๋าเชื่อหมดใจ ท่านมีจริง ท่านดูแลแม่เรา ใครพูดถึงย่าโมจ๋าจะสาธุ ท่านเป็นผู้หญิงนักสู้ อดทนเสียสละ ท่านคงจะมีอะไรเกี่ยวพันกับจ๋า" เธอเล่าอย่างตื่นเต้น 

 


คลิปจาก โต๊ะแชร์มหาชน