ได๋ ไดอาน่า ใจดิ่ง แชทเด้งแจ้งข่าวร้ายไม่ทันตั้งตัวทำเอาจิตตก

ได๋ ไดอาน่า ใจดิ่ง แชทเด้งแจ้งข่าวร้ายไม่ทันตั้งตัวทำเอาจิตตก เมื่อมีญาติคนไข้ทักมาบอกว่าคุณตาเสียชีวิตแล้ว

ได๋ ไดอาน่า เผยแชทจากญาติคนไข้ทักมาแจ้งข่าวร้ายไม่ทันตั้งตัว บอกว่าคุณตาของเธอที่ติดโควิดต้องรอรักษาจนสุดท้ายเสียชีวิตแล้ว ซึ่งได๋ ไดอาน่า ยอมรับว่ารู้สึกใจแกว่งๆ คล้ายจะจิตตก เล่าเหตุการณ์ทั้งหมด ระบุ

เมื่อ 23 มีนาคม 2565 ได๋ ไดอาน่า ใจดิ่ง แชทเด้งแจ้งข่าวร้ายไม่ทันตั้งตัวทำเอาจิตตก 

เป็นอีกวันที่รู้สึกว่าใจเเกว่งๆ ก้ำกึ่งๆคล้ายๆจะจิตตก รับเคสใน INBOX เมื่อบ่าย  "ยาก็ไม่ได้ ไปโรงบาลก็ไม่ให้ไป ตายค่ะ ตาหนูตายเเล้วค่ะ" 

 

ได๋ ไดอาน่า ใจดิ่ง แชทเด้งแจ้งข่าวร้ายไม่ทันตั้งตัวทำเอาจิตตก

 

ปฏิกิริยาเเรกคิดว่าญาติร้อนใจ เลยบอกไปว่าไม่ตายค่ะ ขอรายละเอียดเพื่อจะได้รีบช่วยประสาน......ผ่านไป 5 วิ รู้สึกเอะใจเลยเเอบกดดู โปรไฟล์พบว่าเค้าเพิ่งเสียคุณตาไปจริงๆ ..... ใจหล่นรู้สึกผิดเเละส่งข้อความเเสดงความเสียใจทันที

ดึกๆเค้าทักกลับมาใน inbox เลยเเจ้งไปว่ามีอะไรระบายมานะญาติเเจ้งว่า คุณตาติดโควิดพบเชื้อวันที่ 16 โทรไป รพ. เค้าให้ลงระบบออนไลน์ รออยู่หลายวัน 

" วันที่19 มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา แจ้งอาการก้อดีใจที่เจ้าหน้าที่ติดต่อมาพอดี แจ้งอาการด้วยความตกใจ ว่าคนไข้อายุ 85 มีอาการหายใจเหนื่อย เปนผู้ป่วยพิการติดเตียง วัดค่าออกซิเจนที่นิ้วได้88 ก็แจ้งเจ้าหน้าที่
แต่เจ้าหน้าที่กลับบอกว่าอย่าพึ่งตกใจ ที่วัดอาจจะไม่ได้มาตรฐานก็ได้ 88 ถือว่ายังอยู่ให้เกณฑ์ที่ไม่เป็นอะไร ให้รักษาตามอาการก่อนเพราะตอนนี้มีนโยบายให้รักษาที่บ้าน แพทย์ประเมินแล้วอยู่กลุ่มสีเขียว ถ้ามีอาการหนักให้ไปโรงบาล คือที่ดูจากข่าวก้อว่าถ้าออกซิเจนต่ำก็สามารถไปได้ แต่โรงพยาบาลกลับปฏิเสธที่จะให้ไป"

ได๋ ไดอาน่า ใจดิ่ง แชทเด้งแจ้งข่าวร้ายไม่ทันตั้งตัวทำเอาจิตตก

 

"เราก็คิดทางที่ดีอาจจะไม่มีเตียง ก็จะขอยามาทานเพื่อได้ยาฟาวิสำหรับคนแก่ ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าตอนนี้ก็ไม่มียา ยาที่แจกก็ยาตามอาการ คนไข้มีอยู่แล้วก็ให้ทานได้เลย"

"เจ้าหน้าที่ก็แจ้งตอนนี้โอมิคอนไม่ร้ายแรงเท่าไข้หวัดใหญ่ ไม่ต้องกังวล"

"เราก็ป้อนยาแก้ปวด น้ำมูก เสมหะ ติดต่อไปที่ศูนย์ใกล้บ้าน เขาบอกว่าลงทะเบียนแล้ว จะมารับที่อื่นไม่ได้แล้ว วันที่ 20 กลางคืน เริ่มถ่าย อาเจียนเสมหะออกมา ก็คิดว่าเสมหะออกจะดีขึ้น"

"วันที่ 21 เห็นอาการเริ่มไม่ดี ก็เลยโทรติดต่อโรงพยาบาลไป ว่าคนไข้อาการหนัก เขาให้ไปห้องฉุกเฉิน ไปถึงไปติดต่อ ก็ให้รอสักพักใหญ่ กว่าจะมารับคนไข้ พอคนไข้เข็นไปห้องฉุกเฉินไม่ถึง3นาที คนไข้ก็หมดลมค่ะ"

"ขอบคุณค่ะ ที่รับฟังนะคะ"

ชีวิตคนรอไม่ได้.....ขั้นตอนที่มากมายทำให้ทุกอย่างช้าเกินไปมั๊ย ต่อเเถวรับยา ..... เสี่ยงไปมั๊ย

ทั้งหมดคือเหตุผลที่เเม้ใจจะดิ่งเป็นพักๆก็ต้องขอสู้ต่อไปก่อน ไม่มีคำว่าไม่ไหว #เราต้องรอด

 

ได๋ ไดอาน่า ใจดิ่ง แชทเด้งแจ้งข่าวร้ายไม่ทันตั้งตัวทำเอาจิตตก

 

ขอบคุณ Diana Chung