เต้ พระราม 7 สารภาพเกาะคดีแตงโมหาเสียง ท้อ สิระ แจ้งจับ พ้อกระแสสังคมวิจารณ์

เต้ พระราม 7 เปิดปากสารภาพ ยอมรับเกาะคดีแตงโมหาเสียง ตัดพ้อกระแสสังคมวิจารณ์บั่นทอนความรู้สึก ท้อ เจอ สิระ แจ้งจับ

จากที่ก่อนหน้านี้ ส.ส.เต้ หรือ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้ออกมาเปิดเผยคลิปที่อยู่ใกล้ๆ กับแม่น้ำเจ้าพระยาจุดหนึ่ง ซึ่ง พี่เต้ 007 ระบุว่า ถ้ามองดูดีๆ จะเห็นว่าเป็นคนว่ายน้ำ และจากการสันนิษฐานของตน ส.ส.เต้  บอกว่าเชื่อว่าเป็นแตงโม นิดา ที่กำลังว่ายน้ำเพื่อเอาชีวิตรอด อีกทั้งยังเผยให้เห็นคนหาหลาในบริเวณนั้นจนเกิดเป็นดราม่าขึ้นมา 

เต้ พระราม 7 สารภาพเกาะคดีแตงโมหาเสียง ท้อ เจอ สิระ แจ้งจับ พ้อโดนกระแสสังคมวิจารณ์

กระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ ส.ส.เต้ ได้โพสต์ขอโพสต์ ลุงนิด คนหาปลาในคลิปโดยระบุว่า "ลุงนิด ผมขอโทษนะถ้าผมทำให้ประชาชนเข้าใจลุงผิด ผมไม่มีเจตนา ส่วน คดีผมแล้วแต่ลุงนะ ผมไม่โกรธเพราะลุงนิดคือประชาชน" ก่อนที่จะบอกอีกว่าจะมีการแถลง เกี่ยวกับ การยุติคดีแตงโม ชั่วคราว


ล่าสุด เต้ พระราม 7 ได้แถลงเกี่ยวกับเรื่องราวดังกล่าวแล้ว ซึ่งส.ส.คนดังเปิดใจว่า ที่ผ่านมาตนได้หาข้อมูลหลักฐานมา 1 เดือน และได้ทำเต็มที่แล้ว พร้อมทั้งตั้งข้อสังเกตให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปกว่า 20 ประเด็น จึงเป็นหน้าที่ของตำรวจและเจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์จะต้องไปหาข้อมูลต่อ 

 

เต้ พระราม 7 สารภาพเกาะคดีแตงโมหาเสียง ท้อ เจอ สิระ แจ้งจับ พ้อโดนกระแสสังคมวิจารณ์


แต่หากในอนาคต ตนได้หลักฐานมาเพิ่มเติมก็จะมายื่นเพิ่ม เพื่อไม่ให้เป็นการกดดันพนักงานสอบสวนก็จะดูอยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ อีกทั้งหลังจากนี้จะไปเปิดศูนย์รับเรื่องร้องเรียนของพรรคไทยศรีวิไลย์ ช่วยเหลือผู้ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม 

"ส่วนใครจะกล่าวว่าผมหาเสียงคดีแตงโมก็ไม่ปฏิเสธ เพราะต้องหาเสียงเพื่อให้ประชาชนเลือก ถ้าประชาชนนิยมก็เลือก หากประชาชนไม่นิยมก็ไม่เลือก"  นายมงคลกิตติ์ เปิดอกยอมรับ 

 

เต้ พระราม 7 สารภาพเกาะคดีแตงโมหาเสียง ท้อ เจอ สิระ แจ้งจับ พ้อโดนกระแสสังคมวิจารณ์


นอกจากนี้ เต้ ยังบอกเหตุผลที่ เต้ยุติคดีแตงโม อีกว่า 1 เดือนที่ผ่านมา รู้สึกต้องพักผ่อนบ้าง รวมถึง นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่แจ้งความดำเนินคดีกับตนนั้น ทำให้รู้สึกท้อ เพราะแทนที่จะมาช่วยกันทำงานแต่ถูกขัดขวางก็เลยรู้สึกท้อ 


การหาข้อมูลของตนแม้จะไปกระทบคนอื่นบ้าง แต่ไม่มีเจตนาไปให้ร้ายใคร เช่น กรณีนายวินิต ตรีปัญญา หรือลุงนิด คนพายเรือหาปลาในคลิป ตนก็ขอโทษที่ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด ซึ่งลุงนิดเป็นประชาชน ตนเป็น ส.ส. ถามว่าจะไปมีเรื่องกับประชาชนเพื่ออะไร หลังจากนี้ จะขอกลับบ้านที่ต่างจัดหวัดช่วงหนึ่งก่อน และเมื่อกลับมาแล้ว จะไปบ้านลุงนิดเพื่อขอโทษ พร้อมไปช่วยลุงนิดหาปลาด้วย


ก่อนที่ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ จะระบุอีกว่า ขณะนี้รู้สึกว่าควรถอยมาก้าวหนึ่ง เพราะคำวิจารณ์ของสังคมก็มีส่วนสำคัญที่บั่นทอนความรู้สึก ทำให้รู้สึกท้อระหว่างทำงาน หากมีใครมาวางตะปูเรือใบก็ไม่อยากทำ ส่วนที่มองว่าอาจเป็นการทำผิดรัฐธรรมนูญ มาตรา 185 เนื่องจากไปแทรกแซงการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐนั้น ตนยืนยันว่าไม่ได้ไปแทรกแซง แต่ไปเป็นพยานให้เท่านั้น

เต้ พระราม 7 สารภาพเกาะคดีแตงโมหาเสียง ท้อ เจอ สิระ แจ้งจับ พ้อโดนกระแสสังคมวิจารณ์