ปู แบล็คเฮด เผยทั้งน้ำตา คำขอสุดท้าย  นุ๊กซี่ ความฝันที่ไม่สามารถทำให้ได้

ปู แบล็คเฮด เผยทั้งน้ำตา คำขอสุดท้าย นุ๊กซี่ แฟนสาวหลังสู้รักษามะเร็งเต้านมอย่างไม่ท้อ กับความฝันที่ไม่สามารถทำให้ได้

จากกรณีการเสียชีวิตของ นุ๊กซี่ อัญพัชญ์ วัฒนาตันติรัตน์ แฟนสาวของนักร้องดัง ปู อานนท์ สายแสงจันทร์ หรือ ปู แบล็คเฮด หลังจากเธอเข้ารักษาตัวจากอาการป่วยมะเร็งเต้านม ซึ่งเธอสู้มาสุดใจตลอดเวลา 1 ปี ก่อนตรวจพบว่าเชื้อมะเร็งได้ลามไปยังสมอง จนในที่สุดนุ๊กซี่ก็จากไปอย่างสงบ โดยมี ปู แบล็คเฮด แฟนหนุ่มค่อยอยู่เคียงข้างจนวินาทีสุดท้าย

ล่าสุด  ปู แบล็คเฮด ได้เปิดใจทั้งน้ำตาในพิธีรดน้ำศพคืนแรกของแฟนสาวว่า..."หลังจากที่นุ๊กซี่ผ่าเต้านมออก ก็เข้าต่อมน้ำเหลือง ก็เลาะต่อมน้ำเหลืองออก ข้างหนึ่ง แล้วก็ไปที่สมอง และลงมาที่ปอด คือตอนนี้ทั้งหมดทั้งสิ้นมันอยู่ในระยะแพร่กระจายครับ มันก็ไปทุกที่แล้ว เข้าไปในทางเลือด ทางต่อมน้ำเหลืองจนมันมีภาวะของการเป็นลิ่มเลือดอุดตันที่ปอด เลยหายใจเหนื่อย และหายใจไม่ออก แล้วก็หลับ"

 

ปู แบล็คเฮด เผยทั้งน้ำตา คำขอสุดท้าย  นุ๊กซี่ ความฝันที่ไม่สามารถทำให้ได้
 

"นุ๊กเข้ารพ. ตั้งแต่วันที่ 7 มี.ค. ครับ ก็เกือบเดือน เดิมทีคุณหมอบอกว่าถ้ารักษาไวรัสที่ปอดแล้วพอดีภูมิเขาตกมากๆ มันก็เกิดภาวะอะไรแทรกซ้อนได้เยอะ ล่าสุดที่เข้าไปก็เป็นไวรัสที่ปอดด้วย เอ็กซเรย์ออกมาก็เห็นเป็นฝ่า เขาก็ไปวินิจฉัยแล้วน่าจะเป็นตัวไวรัส ก็ให้ยาฆ่าเชื้อพอให้ยาฆ่าเชื้อ มันก็ต้องชะลอการให้คีโมอีกครั้งหนึ่งไป มันใช่เวลาเกือบเดือนครับ พอให้คีโมล่าช้ามันก็โตขึ้น พอโตขึ้นก็ทำให้ภาวะต่างๆ นานามันแทรกซ้อนเยอะมาก และอย่างที่บอกคือมันก็ทำให้เกิดลิ่มเลือดอุดตันที่ปอด เลยหายใจไม่ออกครับ"

 

ปู แบล็คเฮด เผยทั้งน้ำตา คำขอสุดท้าย  นุ๊กซี่ ความฝันที่ไม่สามารถทำให้ได้

 

"วิธีการรักษาเริ่มต้นตอนแรกเลยคือได้ผ่าเต้าออก เสร็จแล้วพอเช็กเจอพวกต่อมน้ำเหลืองก็ยังมีอยู่ในส่วนของเต้านมและปอดครับ ก็เลยต้องไปให้คีโมให้คีโมเสร็จก็เจอที่สมอง ก็ต้องฉายแสงอีก ก่อนนั้นให้คีโมไป 18 ครั้ง ฉายแสงอีก 10 ครั้ง และจริงๆ ต้องให้คีโมแบบทานเป็นยาเม็ดอีกรอบหนึ่งซึ่งยังไม่ทันได้ให้ครับ เพราะเราต้องรักษาไวรัสที่ปอดอย่างที่บอกไป"

 

ปู แบล็คเฮด เผยทั้งน้ำตา คำขอสุดท้าย  นุ๊กซี่ ความฝันที่ไม่สามารถทำให้ได้

คือคุณหมอบอกว่า 29-30 นี้ น่าจะมีเปอร์เซ็นต์ได้กลับบ้าน เพราะค่าของไวรัสที่ปอดที่มันมีประมาณ 30,000 ล่าสุดหมอบอกว่ามันเหลือแค่ 200 ถ้าเหลือ  50 หมอให้กลับบ้านเลย และยาคีโมก็ให้กินเอา ให้กลับไปกินได้แต่เขาบอกว่ามันเป็นภาวะเฉียบพลันมาก ตรวจไม่รู้มาก่อนว่ามันจะมีภาวะของลิ่มเลือดที่มันแข็งตัวและไปอุดตัน

ผมก็จ้างพยาบาลเฝ้า พยาบาลก็โทรมาหาบอกว่า พี่ปู พี่นุ๊กไม่ไหวแล้ว พี่นุ๊กเหนื่อยมาก ผมก็เลยบอกโอเค เดี๋ยวผมจะรีบเข้าไป และพอสักพักผมโทรกลับไปหาอีกทีว่าผมจะเข้าไปได้ไหม เพราะจะต้องมีการตรวจ RT-PCR ก่อนเข้า ก็ยังไม่ทันได้ตรวจครับ ผมเลยบอกถ้าอย่างนั้น ATK อย่างเดียวได้ไหมตรวจแบบฉุกเฉินของรพ. เขาก็บอกได้ เพราะตอนนี้น่าจะต้องรีบมาแล้ว ก็เลยรีบขึ้นไป พอขึ้นไปเขาก็ปั๊มหัวใจ "เขาปั๊มหัวใจอยู่ประมาณ 10 ครั้งครับชีพจรเขาอ่อนแรงลงไปเรื่อยๆ ถ้าเขาหยุดเมื่อไหร่ หมอก็ต้องปล่อย"

ปู แบล็คเฮด เผยทั้งน้ำตา คำขอสุดท้าย  นุ๊กซี่ ความฝันที่ไม่สามารถทำให้ได้

"เขาเคยพูดกับผมไว้ว่า (น้ำตาคลอ) ถ้าอยู่ในภาวะนี้ อย่าปล่อยให้เขารู้เรื่องแต่ทำอะไรไม่ได้ ให้ถอดท่อออก แล้วก็ปล่อยเขาไป เขาพูดไว้ประมาณเดือนหนึ่งครับ ผมคิดว่าถ้าเขาแค่อาการดีขึ้นกว่านี้นิดนึง (น้ำตาคลอ) เพราะเขาพูดตลอดเวลาว่าเขาอยากมีงานแต่งงานเล็กๆ แบบไหนก็ได้ เอาแบบเท่าที่ทำได้ ณ ตอนนี้ ผมอะคิดไว้ แต่ก็รอดูว่าเขาจะไหวไหม คือความฝันของเขาเลย เพราะผมคิดว่าถ้าออกจากรพ. มาครั้งนี้ ก็จัดงานแต่งงานเล็กๆ กันเนอะมีครอบครัวซึ่งกันและกัน และก็มีพี่น้องเท่านั้น"

ตอนนี้ไม่ว่าจะยังไงก็แล้วแต่ เขาก็รู้แหละว่ายังไงผมก็มีเขาไปตลอด ตอนนี้เขาก็สบายแล้ว ต้องขอบคุณพี่ๆ ทุกคนด้วยที่เอ็นดูน้องนุ๊ก และสนใจในเรื่องราวของน้องนุ๊กมาโดยตลอด ขอบคุณมากๆ ครับ

 

ขอบคุณเพจ มนุษย์ตุ๊ด