"ว่าที่ร.ต.ธนกฤต"พูดแล้วกลางโหนกระแส ผลตรวจเล็บแตงโม อยู่ที่ใคร

ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้มาเป็นแขกรับเชิญในรายการโหนกระแส พูดถึงความคืบหน้าคดีแตงโมนิดิ

 31 มี.ค.65 เเถลงข่าวอย่างเป็นทางการผลชันสูตรรอบ2 เเตงโม นิดา  โดยมี ว่าที่ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม  พร้อมด้วย ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ในฐานะทนายแม่แตงโม เเละ ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสต์ , รอง ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์  ซึ่งการชันสูตรครั้งนี้ได้ดำเนินการพิสูจน์ 11จุด ข้อสงสัยของแม่แตงโม 

1. ศีรษะของเเตงโม นิดา  ผลผ่ารอบนี้ไม่พบร่องรอยบาดแผล

2. บริเวณใบหน้า ไม่พบบาดแผล มีภาพการตรวจศพแตงโมครั้งแรก ยืนยันว่า ศพเกิดการเปลี่ยนแปลงหลังการตาย ด้วยสภาพอากาศและปัจจัยต่าง ๆ

3. บริเวณลำคอที่"สวมใส่สร้อยอยู่" โดยภาพแรกสร้อยคอใส่หย่อนๆตามปกติ แต่ภาพที่หลุดออกมา เมื่อศพเปลี่ยนไปร่างกายเกิดลักษณะบวม จึงทำให้สร้อยคอตึงขึ้น มีร่องรอยจนเกิดการเข้าใจผิด มีการตรวจเนื้อเยื่อ ไม่พบบาดแผลรัดคอ

4. หน้าอกใต้ลำคอ  ได้ตรวจรอยไหม้ที่มีการตั้งข้อสังเกตแล้ว

5. บาดแผลที่ขา 

6. บาดแผลบริเวณน่องและข้อพับทั้งสองข้าง มีผลรายงานแล้ว

7. เล็บมือทั้งสองข้าง เจ้าหน้าที่ได้ตัดไปตรวจซ้ำ

8. แผ่นหลัง  ไม่พบบาดแผลและร่องรอยที่สงสัย

9. หลอดลม มีผลรายงานแล้ว

10. บริเวณอวัยวะเพศ ได้นำสารคัดหลั่งไปตรวจ มีผลรายงานแล้ว

11. เสื้อผ้าที่ผู้ตายสวมใส่ในวันเสียชีวิต เสื้อผ้าในการชันสูตรครั้งที่ 2 ไม่ใช่ชุดที่ใส่ในวันเกิดเหตุคือบอดี้สูทเเล้ว เพราะมีการชันสูตรไปเเล้วครั้งหนึ่ง

"ว่าที่ร.ต.ธนกฤต"พูดแล้วกลางโหนกระแส ผลตรวจเล็บแตงโม อยู่ที่ใคร

โดยว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้พูดถึงการผ่าศพแตงโมรอบที่ 2 ในรายการโหนกระแสวันที่ 1 เม.ย. 64 โดยระบุเรื่องบาดแผลบนร่างกายของแตงโม ด้านหนุ่มกรรชัย ได้ถามในเรื่องการตรวจเล็บของแตงโม นิดา ที่ได้มีการตรวจซ้ำว่ามีการต่อสู้หรือทำร้ายร่างกาย เพราะถ้ามีจะหนังกำพร้าอยู่ที่เล็บมือ ว่าที่ร.ต.ธนกฤต ได้ตอบว่า การตัดครั้งที่ 1 เค้าตัดออกไปแล้ว เรามาตัดครั้งที่สอง มันอาจจะเจอได้หรือไม่ ผลอยู่ที่ทนายเดชา ทนายเดชาจะรู้ดี อันนี้เราตอบไม่ได้ เพราะต้องเอาไว้ใช้ในการต่อสู้ 

"ว่าที่ร.ต.ธนกฤต"พูดแล้วกลางโหนกระแส ผลตรวจเล็บแตงโม อยู่ที่ใคร