ทนายตั้มรู้ทัน แฉสิ้นหมายจับกุนซือ ตำรวจปล่อยข่าวแค่กลัวเสียภาพลักษณ์

ทนายตั้มแฉหมดเปลือก ปล่อยโป๊ะตำรวจปมหมายจับคนบงการ แค่ปล่อยข่าวเบนความสนใจเพราะตำรวจอาจจะสรุปสำนวนมาเป็นเรื่องความประมาทแล้วคงไม่ถูกใจคนที่ติดตาม

จากกรณีมีข่าว จ่อออกหมายจับ "กุนซือ" คนสำคัญ บงการ 5 คนบนเรือให้บอกแตงโมไปฉี่ ล่าสุดวันที่ 1 เมษายน 2565 ทนายตั้มรู้ทัน แฉสิ้นหมายจับกุนซือ เกมตำรวจ แค่กลัวเสียภาพลักษณ์

มีรายงานวันที่ 1 เมษายน 2565 ที่สำนักงานทนายตั้ม  Sittra Law Firm ทนายตั้มได้ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นต่างๆในคดีแตงโม และได้มีการพูดถึงกระแสข่าวที่บอกว่าจะมีการออกหมายจับคนบนเรือเพิ่ม และออกหมายกับกุนซือคนสำคัญ 

 

ทนายตั้มรู้ทัน แฉสิ้นหมายจับกุนซือ เกมตำรวจ แค่กลัวเสียภาพลักษณ์

 

ทนายตั้มเผยว่า เรื่องการออกหมายจับไม่น่าใช่ เพราะการที่จะขอออกหมายจับได้นั้น ข้อหาต้องมีโทษจำคุก 3 ปีขึ้นไป หรือต้องไม่มาตามหมายเรียกครั้งที่ 2 ของตำรวจ แล้วค่อยไปขอหมายจับ

ทั้งนี้โทษจำคุกคดีให้การเท็จมีเพียง 6 เดือน ส่วนคนบงการ ก็มีโทษเท่ากัน จึงขอหมายจับไม่ได้อยู่แล้ว ถ้าเมื่อวานนี้ขอหมายจับจริง ขอฟันธงเลยว่าต้องขอหมายจับในดคีประมาทเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย โทษจำคุกสูงสุด 10 ปี และข้อหาทำลายพยานหลักฐาน โทษจำคุก 5 ปี แต่ศาลยกคำร้องขึ้นมา เลยต้องปล่อยข่าวเรื่องมีคนบงการ เพื่อไม่ให้เสียภาพลักษณ์

 

ทนายตั้มรู้ทัน แฉสิ้นหมายจับกุนซือ เกมตำรวจ แค่กลัวเสียภาพลักษณ์

ทนายตั้มบอกว่า เนื่องจากตำรวจอาจมีพยานหลักฐานไม่แน่นหนาพอ เชื่อว่าเป็นการปล่อยประเด็นนี้ให้สังคมไปสนใจเรื่องคนบงการแทน เนื่องจากตำรวจอาจจะสรุปสำนวนมาเป็นเรื่องความประมาทแล้วคงไม่ถูกใจคนที่ติดตามเรื่องนี้ เพื่อให้ทัวร์ไปลงกับทนายหรือผู้ที่อยู่บนเรือไปปรึกษาชุดแรก แต่ตามจริงตำรวจไม่ได้เรียกสอบปากคำก่อนแต่ต้น จนพวกเขา(5คนบนเรือ)ได้ไปคุยกับคนอื่นๆ มาก่อน