ทนายตั้ม เชือดนิ่มๆ กุนซือตัวจริง บอกเลยเรื่องยาวมีผู้พิพากษา เอี่ยวด้วย

ทนายตั้ม เผยถึงกุนซือตัวจริง หลังได้ยินมามีตำแหน่งสูงระดับผู้พิพากษา ก่อนปัดเอ่ยต่อเพราะไม่อยากใบ้ตัวอักษรย่อ เพราะกลัวจะเดาพลาดเหมือนกัน

เมื่อไม่นานนี้ทาง นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ออกมากล่าวว่า หลายคนออกมาตั้งข้อสงสัยว่าคนที่เป็นกุนซือให้กับทั้ง 5 คนบนเรือคือตน โดยทางทนายตั้มยืนยันว่าไม่ใช่อย่างแน่นอน 1,000 เปอร์เซ็นต์  เพราะตนไม่มีความจำเป็นอะไรที่จะต้องช่วยหรือวางแผน และที่สำคัญคนบนเรือบอกตนตั้งแต่ครั้งแรกว่าพวกเขามีทนายความอยู่แล้ว เพียงแค่ขอความคิดเห็นจากตนในฐานะผู้มีความรู้ด้านกฎหมาย และเป็นผู้มีประสบการณ์

 

ทนายตั้ม เชือดนิ่มๆ กุนซือตัวจริง บอกเลยเรื่องยาวมีผู้พิพากษา เอี่ยวด้วย

 

 

"ผมไม่ได้ตกใจอะไร ไม่ติดใจ เพราะอย่างแรกคือไม่จริง และอย่างที่ 2 คือไม่ว่าจะคดีไหน เรื่องดีหรือไม่ดี ผมก็จะถูกเอาชื่อเข้าไปกล่าวถึงตลอด เนื่องจากในวงการสื่อจะมีทนายความที่มีชื่อเสียงแค่ไม่กี่คน แต่ผมยอมรับว่ามีบางครั้งที่รู้สึกไม่ชอบ เมื่อไปเห็นคนนำชื่อตัวเองไปเขียนพาดพิงให้ถูกโจมตี ทั้ง ๆ ที่ผมพยายามต่อสู้เพื่อน้องแตงโมมาโดยตลอด และไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น หากผมมีหลักฐานสำคัญก็จะยังคงเดินหน้าต่อสู้ต่อ" ทนายตั้ม กล่าวยืนยัน 

อย่างไรก็ตาม หากถามตนว่ากุนซือตัวจริงเป็นใคร ตนยอมรับตามตรงว่าไม่รู้จริง ๆ แต่เท่าที่ได้ยินมารู้แค่ว่ามี 2 คน เป็นทนายความ 1 คน และเป็นทนายไม่ได้ดังมาก ไม่เคยเห็นว่าจะทำคดีให้กับคนมีชื่อเสียง หรือหากเคยทำก็อาจจะทำเงียบ ๆ ตนไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว คนที่ 2 ตำแหน่งสูงกว่านั้นระดับผู้พิพากษา ซึ่งคนนี้ตนก็ไม่รู้รายละเอียดลึก ๆ จึงไม่อยากจะบอกใบ้ตัวอักษรย่อ เพราะกลัวจะเดาพลาด

 

ทนายตั้ม เชือดนิ่มๆ กุนซือตัวจริง บอกเลยเรื่องยาวมีผู้พิพากษา เอี่ยวด้วย
 

ส่วนประเด็นที่ว่าศาลไม่อนุมัติหมายจับ “จ๊อบ” และ “กระติก” แต่เปลี่ยนให้รอหมายเรียกแทนนั้น ตนมองว่าอาจจะเป็นเพราะอัตราโทษเกี่ยวกับ “ให้การเท็จ” คือจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือ งจำทั้งปรับ ไม่มากพอที่จะสามารถออกหมายจับได้ เพราะถ้าจะขอศาลฯออกหมายจับ ต้องมีโทษจำคุกตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป และอีกกรณีคือการที่จะสามารถออกหมายจับได้ “จ๊อบ” กับ“กระติก” ไม่มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจตามหมายเรียกครบ 2 ครั้งก่อน ถึงตอนนั้นก็สามารถออกหมายจับโดยอัตโนมัติ

 

ทนายตั้ม เชือดนิ่มๆ กุนซือตัวจริง บอกเลยเรื่องยาวมีผู้พิพากษา เอี่ยวด้วย

 


ทนายตั้ม ให้ข้อมูลอีกว่า กรณีที่จะเข้าข่ายความผิดฐานซ่องโจร คือ ผู้ใดสมคบกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดอย่างหนึ่งอย่างใดทางกฎหมาย และความผิดนั้นมีกำหนดโทษจำคุกอย่างสูงตั้งแต่ 1 ปีขึ้นไป เช่น หลังเกิดเหตุทั้ง 5 คนไปประชุมหารือทำลายพยานหลักฐาน หรือความผิดอาญาอื่น พร้อมมีหลักฐานยืนยัน ผู้นั้นถือว่ากระทำความผิดฐานเป็นซ่องโจร ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ดังนั้น หลักฐานทั้งหมดตนเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมไว้หมดแล้ว และคนเดียวที่จะสามารถตอบได้ว่าพฤติกรรมของทั้ง 5 คนนั้นเข้าข่าบฐานความผิดซ่องโจรหรือไม่ ก็คือเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว