ขอแสดงความเสียใจ "รังสิยา บรรณากร" เจ้าของเสียงเพลง รักต้องห้าม เสียชีวิต

ขอแสดงความเสียใจ "รังสิยา บรรณากร" ศิลปินเพลงลูกกรุงคนดัง เจ้าของเสียงเพลง "รักต้องห้าม" เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งตับ

เป็นอีกข่าวเศร้าหนึ่งของวงการบันเทิง เมื่อศิลปินเพลงลูกกรุงคนดัง "รังสิยา บรรณากร" ได้เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งตับ ซึ่งกำหนดพิธีสวดอภิธรรมระหว่างวันที่ 26-29 เม.ย. 2565 ณ วัดเสมียนนารี โดยวันที่ 26 เม.ย. จะพิธีรดน้ำศพและสวดพระอภิธรรม และวันที่ 30 เม.ย. จะมีพิธีฌาปนกิจ ณ เมรุวัดเสมียนนารี

 

ขอแสดงความเสียใจ "รังสิยา บรรณากร" เจ้าของเพลง รักต้องห้าม เสียชีวิต

ทั้งนี้ รังษิยา บรรณกร มีชื่อจริงว่า อุไร พิสิษฐบรรณกร  ชื่อเล่น หญิง เกิดวันที่ 28 ก.พ. 2487 ที่ประตูน้ำ เป็นบุตรคนโตในพี่น้อง 5 คน จบการศึกษาจบจากโรงเรียนนาฏศิลป กรมศิลปากร จบมาก็มีงานสอนรำบ้าง เคยประกวดได้ตำแหน่งขวัญใจกองทัพอากาศ


รังษิยา บรรณกร เข้าวงการด้วยความบังเอิญโดยเธอกับเพื่อนๆมาทานอาหารกลางวันที่ไนท์คลับโดเรมี และเพื่อนๆเชียร์ให้เธอขึ้นไปร้องเพลงโชว์บนเวที ซึ่งเพลงที่เธอร้องในตอนนั้นคือ เพลงฝากหมอน และ ลาแล้วภูพิงค์ ปรากฏว่าได้รับคำชื่นชมจากผู้ฟังในวันนั้นเป็นอย่างมาก 

 

ขอแสดงความเสียใจ "รังสิยา บรรณากร" เจ้าของเพลง รักต้องห้าม เสียชีวิต

ซึ่งหนึ่งในผู้ที่นั่งฟังอยู่ในสถานที่นั่นคือ ศิลปินเพลงคนดังแห่งยุค สุเทพ วงศ์กำแหง ซึ่ง ณ เวลานั้นเป็นหัวเรือใหญ่อยู่ที่โดเรมี ครูสุเทพจึงชักชวนให้มาทำงานเป็นนักร้องประจำ ชีวิตการเป็นนักร้องของเธอได้ คุณสุรัสน์ พุกกะเวส และ คุณสุเทพ วงศ์กำแหง ช่วยกันฝึกฝนการร้องเพลงให้เพิ่มเติม 


ต่อมาจึงได้บันทึกเสียงเพลง รักต้องห้าม เพราะ ในปี 2513 คุณหมอวราห์ วรเวช นักแต่งเพลงคนดัง ได้เห็น รังษิยา ร้องเพลง ในรายการโทรทัศน์รายการหนึ่ง และติดใจชื่นชอบเสียงมากจึงมาตามตัวถึงไนท์คลับ เพื่อให้เธอมาขับร้องเพลงในอัลบั้มรวมศิลปิน  ซึ่งในอัลบั้มนั้นมีศิลปินเพลงคนดังทั้ง สุเทพ , รวงทอง , ธานินทร์ ซึ่งทุกเพลงเป็นผลงานประพันธ์ของ หมอวราห์ วรเวช ทั้งสิ้น

 

ขอแสดงความเสียใจ "รังสิยา บรรณากร" เจ้าของเพลง รักต้องห้าม เสียชีวิต


และเพลงที่รังษิยาได้ขับร้องก็คือ "รักต้องห้าม" ซึ่งต่อมาเพลงดังกล่าวก็กลายเป็นเพลงดัง ทำให้ รังษิยา บรรณกร นักร้องเจ้าของเสียงเพลง "รักต้องห้าม" แจ้งเกิดอย่างเต็มตัว เมื่อ พ.ศ.2514 ส่วนผลงานเพลงอื่นๆ อาทิ ฉันไปค้างคืนที่ไหนไม่ได้, ข้าวคอยเคียว, ผิดหรือที่ฉันรักคุณ, บางน้ำเปรี้ยว, คนใจง่าย ฯลฯ

 

ขอบคุณ FB : ดาราภาพยนตร์ , ThaiMoviePosters