"แอนนา"ไม่ขอทน เคลื่อนไหวทันทีหลังตำรวจแถลง ประโยคเดียว เมนต์ขึ้นเป็นพัน

แอนนา เพื่อนสนิทดาราสาว แตงโม นิดา ได้ออกมาเคลื่อนไหว หลังล่าสุด ตำรวจภูธรภาค 1ได้แถลงสรุปสำนวนการสอบสวนคดี

แอนนา เคลื่อนไหว หลัง คืบหน้าคดีเเตงโม ล่าสุดในวันที่ 26 เม.ย.65  ตำรวจภูธรภาค 1ได้แถลงสรุปสำนวนการสอบสวนคดี น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ เสียชีวิต ณ ห้องประชุมอมรวิวัฒน์ อาคารอเนกประสงค์ ภ.1 ยืนยันยังไม่ใช่การปิดคดี  เป็นการสรุปสำนวนการสอบสวนของพนักงานสอบสวนพร้อมความเห็นทางคดี สั่งฟ้องผู้ต้องหาทุกคน เป็นคนบนเรือสปีดโบ๊ท และกุนซือ  เพื่อส่งให้อัยการจังหวัดนนทบุรี หลังใช้เวลา 2 เดือนเต็มรวบรวมหลักฐาน 

ในการเเถลงข่าว ตำรวจได้สรุปข้อหา ทั้ง5คนบนเรือสปีดโบ๊ท เเละอีก1ราย รวม6ผู้ต้องหา สั่งฟ้องผู้ต้องหาทุกรายทุกข้อหา

"แอนนา"ไม่ขอทน เคลื่อนไหวทันทีหลังตำรวจแถลง ประโยคเดียว เมนต์ขึ้นเป็นพัน
1. ปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์  กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย (ป.อาญา ม.291) เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตรรับรองความถูกต้องตามกฎหมาย (พ.ร.บ.การเดินเรือฯ พ.ศ.2456 ม.282) ใช้เรือที่มีใบอนุญาตใช้เรือสิ้นอายุ (เปรียบเทียบปรับแล้ว ตามพ.ร.บ.การเดินเรือฯ พ.ศ.2456 ม.9)

ทิ้งสิ่งของปฏิกูลใด ๆ ลงในแม่น้ำ อันเป็นทางสัญจรของประชาชนหรือที่ประชาชนใช้ประโยชน์ร่วมกันอันจะเป็นเหตุให้เกิดการตื้นเชิน ตกตะกอนหรือสกปรก(พ.ร.บ.การเดินเรือฯ พ.ศ.2456 ม.119)ไม่ติดชื่อเรือเป็นอักษรไทยและอักษรฝรั่งที่หัวเรือ (เปรียบเทียบปรับแล้ว ตามพ.ร.บ.การเดินเรือฯ พ.ศ.2456 ม.116, 166) แจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่ พนักงานสอบสวนชื่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย (ป.อาญา ม.172)

2. นายนิทัศน์ หรือ จ๊อบ กีรติสุทธิสาธธ เพื่อจะช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้นเอาไปเสีย หรือทำให้สูญทาย หรือไร้ประโยชน์สี่งพยาน หลักฐานในการกระทำผิด(ป.อาญา ม.184) ทิ้งสิ่งของปฏิกูลใด ๆ ลงในแม่น้ำ อันเป็นทางสัญจร ของประชาชนหรือที่ประชาชนใช้ประโยชน์ร่วมกัน อันจะเป็นเหตุให้เกิดการตื้นเขิน ตกตะกอนหรือสกปรก (พ.ร.บ.การเดินเรือฯ พ.ศ.2456 ม.119)

3.นายไพบูลย์ หรือ เบิร์ต ตรีกาญจนานันท์  กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายตามทิ้งสิ่งของปฏิกูลใด ๆ ลงในแม่น้ำ อันเป็นทางสัญจรของประชาชนหรือที่ประชาชนใช้ประโยชน์ร่วมกันอันจะเป็นเหตุให้เกิดการตื้นเขิน ตกตะกอนหรือสกปรก
(พ.ร.บ.การเดินเรือ ท.ส 2456 ม.119)เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตร รับรองความถูกต้องตามกฎหมาย (พ.ร.บ.การเดินเรือฯ พ.ศ.2456 ม.282) ใช้เรือที่มีใบอนุญาตใช้เรือสิ้นอายุ (เปรียบเทียบปรับแล้วตามพ.ร.บ.การเดินเรือฯ พ.ศ.2456 ม.9)

4. เเซน นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ โดนข้อหา กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงเเก่ความตาม ป.อาญา ม.291

5.กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์  เจอข้อหาเเจ้งความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดทางอาญาเเก่พนักงานสอบสวน ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย / เพื่อจะช่วยผู้อื่นมิให้ต้องได้รับโทษหรือให้รับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ซ่อนเร้น ทำลาย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำผิด ป.อาญา ม.184

6.ภีม หรือเอ็ม แจ้ง 1 ข้อหาช่วยผู้อื่นไม่ให้ต้องรับโทษทางอาญา ตาม ป.อาญามาตรา 184 หรือ ทำลายหลักฐาน
เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นแจ้งข้อความอันเป็นเท็จ

"แอนนา"ไม่ขอทน เคลื่อนไหวทันทีหลังตำรวจแถลง ประโยคเดียว เมนต์ขึ้นเป็นพัน

ล่าสุด เพื่อนสนิทของแตงโม อย่างแอนนา ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า 

"สะเทือนใจ"

"แอนนา"ไม่ขอทน เคลื่อนไหวทันทีหลังตำรวจแถลง ประโยคเดียว เมนต์ขึ้นเป็นพัน

ขอความดังกล่าวมีคนมาแสดงความคิดเห็นเกิน 1000 ใน 9 นาที