"ทนายเดชา"พูดแล้ว ตำรวจชั้นผู้ใหญ่สายตรง เฉลยความจริงเรื่องภาพแผล

"ทนายเดชา"เผย ตำรวจผู้ใหญ่ในกองบัญชาการตํารวจภูธรภาค 1 อธิบายที่มาของการนำภาพแผลมาแถลงในการสรุปคดีแตงโม

กำลังเป็นประเด็นเลยทีเดียวกับเรื่องภาพบาดแผล ที่ตำรวจนำมาใช้แถลงในคดีแตงโมนิดา พลัดตกจากเรือเสียชีวิต โดยภาพที่นำมาเปรียบเทียบกับแผลที่โดนใบพัดเรือนั้น 

เป็นข่าวปี 2019 เหตุเกิดที่อังกฤษ ตามข่าวระบุว่า หญิงอายุ 21 ปี ระหว่างที่กำลังเต้นรำในงานสังสรรค์ที่โรงแรมแห่งนึงในเมืองสแตฟฟอร์ด ในวันที่ 20 กันยายน

ระหว่างเต้นรำ จู่ๆก็เกิดแผลยาวขนาด 30 ซม เป็นแผลถูกของมีคมบาดที่ขาขวาของเธอ โดยไม่รู้สาเหตุว่าเกิดจากอะไร หลังเกิดเหตุ คนในงานรีบพาเธอไปรับการรักษา ที่ รพ และตำรวจก็ไล่ตามกล้องวงจรปิด เพื่อหาสาเหตุว่าแผลของเธอเกิดจากอะไรกันแน่

โดยล่าสุดในรายการโหนกระแส ทนายเดชา ได้ออกมาชี้แจงดังนี้ ผมเพิ่งได้รับสายจากตำรวจผู้ใหญ่ในกองบัญชาการตํารวจภูธรภาค 1 ผมคุยได้ 1-3 นาที ได้รับแจ้งจากตำรวจชั้นผู้ใหญ่มาว่า เป็นการนำภาพจากพวก Google หรืออะไรทำนองนี้  มานำเสนอเปรียบเทียบในลักษณะรูปรอยของบาดแผล ว่าไอ้แผลแบบโค้งๆอะนะ

"ทนายเดชา"พูดแล้ว ตำรวจชั้นผู้ใหญ่สายตรง เฉลยเอง ภาพแผลแท้จริงคืออะไร

โดยหนุ่มกรรชัยได้ถามกลับไปว่า แต่ตำรวจได้บอกว่า มันเป็นแผลจากใบพัดเรือเลยนะ ด้านทนายเดชาตอบกลับมาว่า เค้าอาจจะคาดเคลื่อน คือมันมีข้อจำกัดตามกฎหมาย คือเป็นการเอาภาพจาก Google มาอธิบายให้ประชาชนเข้าใจง่ายๆ มันมีข้อจำกัดทางกฎหมายที่ไม่อาจไปนำผลการผ่าชันสูตรมาเผยแพร่ได้ ใครที่เอามาเผยแพร่มันผิดกฎหมายหมด แต่พยานหลักฐานที่จะเอาผิดผู้ต้องหา มันอยู่ในสำนวนหมดแล้ว พวกนี้ไม่มีผลต่อรูปคดี เป็นการหาภาพมาประกอบการบรรยายเฉยๆ 

"ทนายเดชา"พูดแล้ว ตำรวจชั้นผู้ใหญ่สายตรง เฉลยเอง ภาพแผลแท้จริงคืออะไร