จำคุก"ขุน ชานนท์" 1เดือน ปรับ4พัน ส่งฟ้อง4ข้อหา

ศาลสั่งจำคุก ขุน ชานนท์ 1 เดือน ปรับ 4,000 บาท ให้รอลงอาญา 1 ปี เจ้าตัวยืนยัน ไม่รู้สึกกังวล เพราะได้ยอมรับผิดและจ่ายเงินเยียวยาแล้ว

  คืบหน้าล่าสุดคดีขุน ชานนท์  โดยวันนี้ 3 พ.ค.65   นายชานนท์  อักขระชาตะ  พิธีกรและแสดง เดินทางมาที่ศาลแขวงพระนครเหนือตามนัดของพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก เพื่อรับฟังการพิจารณาคดี ข้อหาขับรถเฉี่ยวชนโดยไม่แจ้งเจ้าพนักงาน ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก ซึ่งเป็น 1 ใน 5 ข้อหา ที่ถูกดำเนินคดี กรณีขับรถยนต์ชน นางสาวปรารถนา โรจนณะ ผู้ช่วยพยาบาล ขณะขี่รถจักรยานยนต์ ได้รับบาดเจ็บ บริเวณแยกลำสาลี เมื่อคืนวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา   ล่าสุดศาลสั่งจำคุกขุน ชานนท์   1 เดือน ปรับ 4,000 บาท

จำคุก"ขุน ชานนท์" 1เดือน ปรับ4พัน ส่งฟ้อง4ข้อหา
   นายชานนท์ ยืนยัน ไม่มีความกังวลในคดี เพราะยอมรับผิดในสิ่งที่ทำลงไป โดยก่อนหน้านี้ ได้เจรจาจ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้เสียหาย จำนวน 30,000 บาทแล้ว ประกอบกับตอนนี้อาการของคู่กรณีดีขึ้น และพร้อมช่วยเหลือเพิ่มเติม โดยยืนยันว่า วันเกิดเหตุ ไม่ได้มีอาการเมาสุรา แต่หลังเกิดเหตุ ต้องรีบเดินทางไปทำงานต่างจังหวัด จึงไม่ได้ไปเข้าพบตำรวจ ประกอบกับ สัญญาณโทรศัพท์ไม่ดี จึงไม่สามารถติดต่อกันได้  จนทำให้เกิดความเข้าใจผิด ส่วนประเด็นการเจรจาต่อรองเงินเยียวยาในรายการโทรทัศน์ช่องหนึ่งนั้น ยอมรับว่า พูดไม่ทันคิด และขอโทษกับทุกคน

จำคุก"ขุน ชานนท์" 1เดือน ปรับ4พัน ส่งฟ้อง4ข้อหา

จำคุก"ขุน ชานนท์" 1เดือน ปรับ4พัน ส่งฟ้อง4ข้อหา

   ทั้งนี้ ขุน ชานนท์ ถูกแจ้งข้อหารวม 4 ข้อหา คือ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหาย / ใบอนุญาตขาดต่ออายุ / รถไม่เสียภาษี / ไม่ทำ พ.ร.บ.คุ้มครองบุคคลที่ 3 รวมเปรียบเทียบปรับเป็นเงินจำนวน 2,000 บาท ซึ่งดำเนินการเปรียบเทียบปรับไปแล้ว เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา และ มีการโอนเงิน จำนวน 30,000  บาท เป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาตัว และซ่อมรถจักรยานยนต์ตามผู้เสียหายร้องขอ แต่ในข้อหานี้ เกินอำนาจของพนักงานสอบสวนในการสั่งปรับ พนักงานสอบสวน จึงต้องนำตัวส่งฟ้องต่อศาลตามขั้นตอนทางกฎหมาย

 

   เบื้องต้นมีรายงานว่า ศาลได้มีพิพากษาจำคุก 1 เดือน รอลงอาญา 1 ปี เนื่องจากไม่เคยกระทำความผิด และให้ปรับ 4,000 บาท