อิงฟ้า Miss Grand Thailand เพิ่งรู้สัญญามีถึงปี 68 ลั่นต้องสู้กันด้วยกฎหมาย

อิงฟ้า วราหะ Miss Grand Thailand 2022 เปิดใจเพิ่งรู้สัญญาที่เซ็นกับค่ายเพลงมีถึงปี 68 ลั่นต้องสู้กันด้วยกฎหมาย

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก Sangravee Entertainment Official ค่ายเพลงแสงรวี ได้โพสต์ข้อความกรณีที่ อิงฟ้า วราหะ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 Miss Grand Thailand 2022 อิงฟ้าติดสัญญาค่ายเพลงตนเอง จนถึงปี 2568 โดยระบุว่า

 

อิงฟ้า Miss Grand Thailand 2022 เปิดใจ เพิ่งรู้สัญญามีถึงปี 68

 

"นางสาวอิงฟ้า วราหะ" หรือ มุก อิงฟ้า มีสถานะเป็นศิลปิน นักร้อง นักแสดงของบริษัทฯ ตามสัญญาที่ชอบด้วยกฎหมายไปจนถึงวันที่ 21 กันยายน 2568 ซึ่งในสัญญามีข้อตกลงระบุอย่างชัดแจ้งว่า "ห้ามมิให้รับงานแสดงต่างๆ เช่น การเป็นพิธีกร แสดงละคร แสดงภาพยนตร์ ขับร้องเพลง ถ่ายแบบ เดินแบบ หรือ รับจ้างโฆษณา ให้กับบุคคลอื่น เว้นแต่จะได้รับความยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษรจากบริษัทฯ ก่อนทุกครั้ง" และยังมีรายละเอียดอีกหลายประการ ดังนั้น การใดที่กระทำขึ้นอันเป็นการละเมิดข้อตกลงในสัญญาที่ชอบด้วยกฎหมายดังกล่าว บริษัทฯ จะดำเนินคดี กับผู้ละเมิดให้ถึงที่สุด ประกาศ ณ วันที่ 3 พฤษภาคม 2565

 

อิงฟ้า Miss Grand Thailand 2022 เปิดใจ เพิ่งรู้สัญญามีถึงปี 68

ล่าสุด อิงฟ้า วราหะ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 ได้ออกมาเปิดใจถึงดราม่าดังกล่าว โดยระบุว่า อันนี้หนูเพิ่งรู้นะว่าสัญญามีถึงปี 68 เราก็ต้องสู้กันด้วยกฎหมายค่ะ เพราะอย่างที่บอกหนูก็ยอมมาหลายครั้งแล้ว ถ้าครั้งนี้หนูยอมอีกนั่นแปลว่าตัวหนูเองคงไม่มีศักดิ์ศรีแล้ว เพราะว่าหนูสู้ด้วยลำแข้งตัวเองจนกว่าจะมายืนอยู่ถึงทุกวันนี้ ถ้าเขามีส่วนร่วมในการที่จะช่วยซัพพอร์ตเรา ในเส้นทางที่เราเดินตามความฝัน หนูไม่ใช่คนเนรคุณอยู่แล้ว


จริงๆ สัญญาที่เซ็นมีแค่ 10 ปีค่ะ ตอนนั้นยังอายุ 17 และไม่มีสัญญาคู่ฉบับ เพราะฉะนั้นไม่รู้เลยว่าตามกฎหมายแล้ว ถ้าไม่มีสัญญาคู่ฉบับมันถูกต้องหรือเปล่า ตอนนี้ก็มีคุยกับพี่นักร้องในค่ายด้วยกัน ก็พร้อมที่จะช่วยเหลือและเป็นพยานให้เรา เพราะไม่ได้มีแค่เราคนเดียวในค่ายที่ได้รับความเสียหาย หนูว่าเขาคงไปต่ออัตโนมัติของเขาเอง ที่ผ่านมาเคยเข้าไปขอ (สัญญาคู่ฉบับ) แล้ว ก็ไม่เคยได้ค่ะ

 

อิงฟ้า Miss Grand Thailand 2022 เปิดใจ เพิ่งรู้สัญญามีถึงปี 68

แต่มีพี่ศิลปินในค่ายบอกว่าจริงๆแล้ว สัญญาฉบับของศิลปินไม่มี ก็ต้องมาดูกัน อย่างที่บอกว่าหนูก็เด็กคนหนึ่ง ตอนที่เซ็นหนูก็อายุ 17 ซึ่งไม่สามารถที่จะจำรายละเอียดสัญญาได้ทั้งหมด แต่ข้อความทั้งหมดขอให้มันเป็นความจริงที่เราเซ็นตั้งแต่แรก หลังจากนี้ก็จะให้ทนายเป็นคนจัดการ ในเมื่อสัญญามันไม่เป็นธรรมกับเรา เข้าใจว่าการที่เขาจะเอาส่วนแบ่ง ทางค่ายไม่ได้ผิดหรอก แต่คุณต้องดูด้วยว่าคุณซัพพอร์ตอะไรเราบ้าง ตลอดระยะเวลาในการประกวดเขาก็ไม่ได้ส่งเสริมอะไร แล้วก็ในเรื่องการประกวดไม่ว่าจะเป็นร้องเพลงหรือนางงามบริษัทไม่ได้ส่งเสริมอะไรเราเลยในเรื่องการซัพพอร์ต

 

อิงฟ้า Miss Grand Thailand 2022 เปิดใจ เพิ่งรู้สัญญามีถึงปี 68


ไม่รู้จะพูดยังไงสิ่งที่เขาพูดกับสิ่งที่เขาทำมันย้อนแย้งกัน เขาบอกว่ารักดูแลเราเหมือนคนในครอบครัว แต่สิ่งที่เขาทำหนูว่าทุกคนจะเห็นเอง ได้เห็นโพสต์ก่อนขึ้นเวทีแล้วค่ะ เราให้ทนายจัดการอย่างเดียว จริงๆหนูรักเขานะ เพราะว่าหนูไม่ได้เป็นคนที่เนรคุณอยู่แล้ว เรารู้ตัวเราดี ไม่งั้นหนูคงไม่ประสบความสำเร็จ คนเนรคุณไม่มีทางที่จะประสบความสำเร็จมาถึงได้ทุกวันนี้