"อนุวัต เฟื่องทองแดง" เคลียร์ชัด สาเหตุทิ้งช่องเก่า จนถูกเม้าท์เนรคุณ

อนุวัต เฟื่องทองแดง เปิดหมดเปลือกสาเหตุโบกมือล่าช่อง 7 โบยบินมาช่องวัน 31 จนถูกหลายคนครหาว่าเป็นการอกตัญญู หรือเปล่า...

นับว่าเป็นอีกหนึ่งนักข่าวแถวหน้าของวงการสำหรับ อนุวัต เฟื่องทองแดง ที่ล่าสุดโบกมือลาช่อง 7 ย้ายมาอยู่กับช่องวัน 31 จนถูกหลายคนครหาว่าเป็นการอกตัญญูหรือเปล่าเพราะทางช่อง 7 เป็นคนให้โอกาสและปั้น อนุวัต  ล่าสุด คุยแซ่บ Show ได้เชิญ อนุวัต มาออกรายการเปิดใจทุกมุมของชีวิตคนทำงานด้านสื่อ พร้อมกับเคลียร์ชัดว่าเป็นแฟน แยม ฐาปนีย์ หรือไม่

 

"อนุวัต เฟื่องทองแดง" เคลียร์ชัด สาเหตุทิ้งช่องเก่า จนถูกเม้าท์เนรคุณ

 

บ้านใหม่เป็นยังไงบ้าง?

อนุวัต : "ยังปรับตัวอยู่เยอะเลย เมื่อก่อนทำงานเช้าไปต่างจังหวัด แต่ตอนนี้ทำงานทุกวัน 24 ชั่วโมง "ทำงานทุกวันเพื่อนความเป็นวันของเรา"  

อยู่ช่องเก่ามานาน จะย้านที่ตัดสินใจนานมั้ย?

อนุวัต : "15 ปีครับ ตัดสินใจนานเป็นปี มันผูกพันธ์มาก ไม่รู้จะคิดยังไง ไม่รู้จะทำยังไงดี บอกใครก็ไม่ได้นั่งคิดคนเดียว" 

 

 

อะไรจุดประเด็นว่าต้องออกจากที่นี่แล้ว?

อนุวัต : "มันต้องหาอะไรใหม่ในชีวิตบ้างเราเป็นคนโลดโผน อยากมีเส้นกราฟชีวิตตื่นเต้น หวือหวา ได้คิดอะไรใหม่ๆได้ทำอะไรใหม่ๆ บ้าง" 

คนจีบเยอะ ทำไมตัดสินร่วมงานกับช่องวัน?

อนุวัต : "ถ้าพูดถึงตัวเงินเอาเงินเป็นที่ตั้ง คนพูดว่ามาซื้อตัวอนุวัติไปตั้งนานแล้ว แต่ช่องวันสม่ำเสมอมากในการชวนชวนทุกปี เสมอต้นเสมอปลาย เลยตัดสินใจมาวัน

 

"อนุวัต เฟื่องทองแดง" เคลียร์ชัด สาเหตุทิ้งช่องเก่า จนถูกเม้าท์เนรคุณ

 

 

มีดราม่าแฟนคลับบอกย้ายช่อง เท่ากับเนรคุณหรือเปล่า?

อนุวัต : "ไม่เนรคุณหรอก ใครจะคอมเม้นท์ยังไง ผมอ่านทุกคอมเม้นท์ ผมอ่านหมด  ผมรู้สึกว่าต่างคนต่างความคิด ผมไม่ว่าอะไรเค้าเลย ขอบคุณด้วยที่เค้าติดตามเราเค้าถึงสนใจในตัวเรา"

เสียใจมั้ย? 

อนุวัต : "ไม่รู้สึกเสียใจและไม่ว่าด้วย ถ้าเค้ารู้ความจริงทั้งหมดเค้าจะไม่ว่าอนุวัตเลย ถ้าเค้ารู้ทุกอย่าง คนในช่อง เองคือยินดี เหมือนเป็นบ้านเราครอบครัวเราเข้ามากอด ทุกคนอวยพร แล้วเข้าไปกอดกับผู้ใหญ่ร้องไห้นะ เค้าบอกพี่ดีใจกับหนูด้วย จบกันด้วยดี" 

จบสวยมั้ย?

อนุวัต : "จบได้สวยครับ วันที่ผมลาผมก็ไปลาผู้ใหญ่ทุกคนที่ผมรักและเคารพ ลาทุกแผนก" 

 

"อนุวัต เฟื่องทองแดง" เคลียร์ชัด สาเหตุทิ้งช่องเก่า จนถูกเม้าท์เนรคุณ

มีคอมเม้นท์ไหนที่อ่านแล้วรู้สึกแย่?

อนุวัต : "อ่านแล้วเฉยๆมากเลย ผ่านอะไรมาเยอะแล้ว เรารู้สึกว่ามันเป็นธรรมดา แต่ที่เราสนใจและใส่ใจคือข้อความที่ให้กำลังใจ มันสร้างพลังบวกให้มากเลย ส่วนใครที่มาลบกับเราเราไม่ค่อยเท่าไหร่ จะอคติกับผมผมไม่ว่า แต่อยากให้ทุกคนเปิดใจ" 

ทำงานข่าวมา 20 ปี เคยโดนตามมาว่าถึงห้องข่าว?

อนุวัต : "ไม่หรอก มันมีหลายข่าวที่โดนผู้ใหญ่ข้างนอกตำหนิ โดยเฉพาะผู้ใหญ่ที่มียศมีตำแหน่ง ตอนนั้นเป็นสัญจร แต่พอเราอธิบายให้ฟังก็ไม่มีอะไร" 

 

"อนุวัต เฟื่องทองแดง" เคลียร์ชัด สาเหตุทิ้งช่องเก่า จนถูกเม้าท์เนรคุณ

 

 

เคยโดนขู่ และยัดของเป็นกางในผู้หญิงด้วย?

อนุวัต : "ตอนนั้นยังอยู่ itv กับคุณแยม ไปทำข่าวต่างจังหวัดนัดเจอคุณแยม ฐาปนีย์ นอนห้องเดียวกัน 3 คน ก็ลงไปกินข้าว เราก็เก็บของบางส่วนที่เหลือแม่บ้านเก็บให้ พอกลับไปบ้านเราก็รื้อของออก เจอกางเกงในสีเขียว เราก็โทรไปหาของใครของแยม" 

เป็นแฟนกับแยม?

อนุวัต : "มันคงฟ้าผ่า มันไม่มีทางเป็นไปได้ เจอกันตอนทำข่าวก็เล่นกัน" 

แต่ตอนทำข่าวมีแฟน โดนสวมเขา?

อนุวัต : "ไม่มี ไม่โดน ใครจะมาเป็นแฟนผมต้องทำใจแหละเพราะผมทำงาน 7 วันเต็ม อาจจะไม่มีเวลาให้เค้า ถ้าเราไม่มีเวลาให้เค้าเค้าอาจจะไปมีคนอื่นเป็นเรื่องธรรมดามาก ไม่ว่าเค้าเพราะความผิดอยู่กับเรา ผมไม่เคยปิดมีแฟนแล้วคนนี้เข้าสู่ปีที่ 6 แล้ว" 

แฟนอายุห่างมั้ย?

อนุวัต : "ผมเป็นคนที่มีสเป็คเดียวคือแฟนต้องอายุน้อยกว่า น้อยกว่า 15 ปี ผมเป็นคนขี้อ้อน" 

ทำไมไม่เปิดตัว?

อนุวัต : "กับเพื่อน กับครอบครัว กับทุกอย่างเค้าไปกับผมหมด แล้วไม่จำเป็นว่ามีแฟนแล้วต้องมารู้จักว่าแฟนคือใครอะไรยังไง กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเราไปแล้ว" 

ฝากผลงาน?

อนุวัต : "ตอนเช้าตื่นมา ตี 5.30-08.00 น. ข่าวเช้าช่องวัน เที่ยง 11.15 น. เสาร์อาทิตย์ถ้าเบื่อๆเหงาๆ อยากไปตะลุยก็มีรายการ อนุวัตทั่วไทย ไปเที่ยวทั่วไทยหาของแปลก ทุกวันเสาร์ 10 โมงเช้าครับ ฝากติดตามผลงานด้วยนะครับ" 

 

"อนุวัต เฟื่องทองแดง" เคลียร์ชัด สาเหตุทิ้งช่องเก่า จนถูกเม้าท์เนรคุณ