รู้จัก แมงมุม กิติพัฒน์ ผู้ตกเป็นดราม่าทวงหนี้แม่ดารา สู่วันชดใช้เงิน 6 แสน

รู้จักดาราหนุ่ม แมงมุม กิติพัฒน์ ผู้ตกเป็นดราม่าอดีต ผอ.โรงเรียนร่ำไห้เซ็นค้ำประกันให้แม่ดาราจนต้องใช้หนี้แทนจนหมดตัว ล่าสุดเจ้าตัวชดใช้เงินแทนแม่หมดแล้ว

จากกรณีประเด็นดังเมื่อปี 2562 ที่ อดีตผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่ง พร้อมกลุ่มเพื่อนครูต้องออกมาปาดน้ำตา หลังค้ำประกันเงินกู้จำนวน 1.4 ล้านให้กับ ครูวิชุดา แม่ของดาราหนุ่ม แมงมุม กิติพัฒน์ จนต้องใช้หนี้แทนเพราะอีกฝ่ายหนีหาย ซึ่งระยะเวลาผ่านไปนานกว่า 3 ปีแล้ว แต่เรื่องราวก็ยังไม่จบ เพราะเมื่อวันที่ 9 พ.ค. 2565 อดีตผอ.โรงเรียนคนเดิมได้ออกมาเปิดใจร่ำไห้บอกว่า กลุ่มผอ.และครูอีก 8 คนชีวิตสุดลำบาก ต้องมารับชะตากรรม บั้นปลายชีวิตต้องมานั่งใช้หนี้แทนแม่ดาราหนุ่ม เงินแต่ละเดือนถูกหักแทบไม่เหลืออะไรกิน คงต้องชดใช้หนี้ไปจนวันตาย ยิ่งไปกว่านั้นคือ เมียผอ.คนหนึ่งเครียดจนเส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิตไปแล้ว ส่วนอดีตผอ.อีกคนถูกทวงหนี้จนเส้นเลือดฝอยแตกต้องพิการอยู่เพียงลำพัง

 

รู้จัก แมงมุม กิติพัฒน์ ผู้ตกเป็นดราม่าทวงหนี้แม่ดารา สู่วันชดใช้เงินแทน 6 แสน

ซึ่งเรื่องราวดังกล่าว ทำให้ชื่อของ แมงมุม กิติพัฒน์ กลายเป็นที่สนใจอีกครั้ง ทางทีมข่าวไทยนิวส์ออนไลน์ จึงพาไปทำความรู้จักประวัติของ แมงมุม กิติพัฒน์ ดาราหนุ่มกล้ามโตสุดล่ำ ดังนี้


แมงมุม กิติพัฒน์ รัตนเศรณี เกิดเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2532 เป็นคนเชียงใหม่โดยกำเนิด ปัจจุบันอายุ 32 ปี แมงมุมมีชื่อเดิมว่า พงษธัช รัตนเศรณี สำเร็จการศึกษาจากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ โดย แมงมุม กิติพัฒน์ เข้าวงการบันเทิงมาจากการที่ได้เข้าประกวดในเวทีดัชชี่บอยแอนด์เกิร์ล ก่อนที่จะมีผลงานถ่ายแบบลงนิตยสารต่างๆ 

 

รู้จัก แมงมุม กิติพัฒน์ ผู้ตกเป็นดราม่าทวงหนี้แม่ดารา สู่วันชดใช้เงินแทน 6 แสน


ก่อนที่จะมีผลงานทางด้านละครเวที และได้โอกาสเป็นนักแสดงบนจอทีวีแบบเต็มตัว โดยเขาได้เป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 7 เอชดี ตั้งแต่ปี 2556 - 2562 โดยหลังจากที่สิ้นสุดสัญญาเขาก็ได้เป็นนักแสดงอิสระ นอกจากนี้เจ้าตัวยังมีอีกหนึ่งบทบาทที่น่าสนใจ นั่นคือการเป็นเทรนเนอร์สอนออกกำลังกายตามฟิตเนสต่างๆอีกด้วย

สำหรับความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 9 พ.ค. 65 แมงมุม ได้มีการติดต่อหาอดีต ผอ.โรงเรียน ถามยอดหนี้ของคุณแม่ ซึ่งอดีต ผอ. เผยว่าต้องการแค่ 6 แสนเท่านั้น กระทั่งช่วงค่ำ แมงมุม ได้เคลื่อนไหวโพสต์ยาวในอินสตาแกรมส่วนตัว ชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อ 3 ปีก่อน โดยระบุว่า ขออนุญาตใช้พื้นที่ตรงนี้ชี้แจงเรื่องทั้งหมดในข่าวนะครับ


เรื่องราวเป็นคดีที่เกิดกับคุณแม่ของผม เมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว ผมพึ่งทราบเรื่องคดีนี้เมื่อ 3 ปีที่แล้วจึงเป็นที่มา ที่ได้ไปเคลียร์กับคู่กรณีของคุณแม่ผมที่รายการโหนกระแส ก็จบความที่ว่า ผมในฐานะลูกจะชดใช้และผ่อนจ่ายให้ (ในตอนที่ตกลงนั้นพูดตรงๆเลยคือไม่มีเงินคับ ณ ช่วงเวลานั้น เพราะ เป็นช่วงที่ผมล้มพอดี หนี้จากธุรกิจเก่าเยอะประกอบกับค่าตัวนักแสดงตอนนั้นก็ไม่ได้เยอะคับจึงใช้เดือนชนเดือนถึง ติดลบมาโดยตลอด ผจก.ผมจะรู้ถึงความเป็นอยู่ผมในช่วงนั้นดี)

 

รู้จัก แมงมุม กิติพัฒน์ ผู้ตกเป็นดราม่าทวงหนี้แม่ดารา สู่วันชดใช้เงินแทน 6 แสน


ต่อมาผมก็ตั้งหน้าตั้งตาสร้างตัวเพื่อที่จะให้ตัวเองมีกำลังพอที่จะพัฒนาฐานะทางการเงินของตัวเรา เพื่อที่จะใช้หนี้ให้ตัวเองและของครอบครัว ย้ำนะคับ ว่าหนี้ไม่ได้มีแค่ก้อนนี้คับ ผมในฐานะหัวหน้าครอบครัว ก็พยายามที่จะเลี้ยงดูคุณแม่มาตลอดไม่ว่าตอนมีหรือตอนไม่มี ซึ่งระยะเวลาที่ผมสร้างตัวก็ราวๆ2-3 ปี ซึ่งยอมรับเลยคับว่าสาหัสมากทั้งเรื่องภาวะเศรษฐกิจและช่วงโควิด ทำให้ธุรกิจทั้งหมดพัง ถ่ายละครก็ถ่ายไม่ได้ รู้สึกช่วงนั้นผมจะเป็นเทรนเนอร์ด้วยคับ ก็แน่นอนคับ ยิมปิด คุณพระ หาเงินจากที่ไหนล่ะเนี่ย 


แต่ในที่สุดผมก็ผ่านมันมาได้ ผมพึ่งมาตั้งตัวได้ประมาณ เกือบ 1 ปี จึงได้เริ่ม จัดสรรเงินดังนี้ 1.เก็บเงินเพื่อรองรับความเสี่ยงต่างๆ 2.ลงทุน 3.ทำบุญ 4.ดูแลครอบครัว 5.ใช้ชีวิต 6.ใช้หนี้ ผมได้ตั้งใจใช้หนี้ต่างๆไม่ว่าจะเป็นของตัวเองและครอบครัวมาตลอด ซึ่งโชคร้ายตรงที่คุณยายผมก็ป่วยพอดี ยายผมเป็นโรคอัลไซเมอร์+โรคกระดูก +โรคพาร์กินสัน ใครที่มีผู้ป่วยอยู่ในบ้านจะรู้ได้เลยว่าค่าใช้จ่ายสูงมาก ซึ่งทำให้ผมต้องจัดสรรค่าใช้จ่ายในทุกๆด้านให้ลงตัว ให้ทุกคนรอบตัวผมไม่รู้สึกว่าขาดหรือรู้สึกว่าผมไม่มีหรือดูแลไม่ได้ 

 

รู้จัก แมงมุม กิติพัฒน์ ผู้ตกเป็นดราม่าทวงหนี้แม่ดารา สู่วันชดใช้เงิน 6 แสน


ผมเองไม่เคยหนีหายหรือติดต่อไม่ได้แต่อย่างใด ทาง ผจก.ได้ยืนยันแล้วว่าไม่มีการติดต่อมาเพื่อทวงถามหนี้ตลอด 3 ปีนี้หลังจากจบรายการโหนกระแส แต่ตัวผมเองไม่เคยนิ่งนอนใจในเรื่องหนี้ก้อนนี้ เพียงแต่ผมจัดลำดับการใช้หนี้ไว้แล้ว (ซึ่งข้อนี้ผมยอมรับผิดที่ผมจัดการได้ช้าไปคับ) เงินที่ผมได้มาในส่วนของการจัดสรรใช้หนี้ผมได้จัดสรรไว้เป็นลำดับจะไม่ได้หามาเพื่อใช้หนี้ให้หมดใน 1-2 เดือนเพราะยังมีภาระหน้าที่อื่นๆที่จะต้องรับผิดชอบด้วย


ตลอดเวลาที่ผมเติบโตมา ผมแยกกันอยู่กับคุณแม่ตั้งแต่ อนุบาล 2 โดยมียายกับตาและน้า เลี้ยงมา แต่เมื่อผมโตขึ้นและได้รับรู้ถึงความเดือดร้อนของคุณแม่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเงินหรือเรื่องอะไร ผมรับจบให้หมดเพราะผมคือลูก ดังนั้นวันนี้ผมได้แสดงความรับผิดชอบในฐานะลูก โดยการชำระหนี้ทั้งหมดให้กับคุณแม่ เป็นจำนวนเงิน 600,000 บาท และได้แนบหลักฐานไว้แล้วคับ 

 

รู้จัก แมงมุม กิติพัฒน์ ผู้ตกเป็นดราม่าทวงหนี้แม่ดารา สู่วันชดใช้เงินแทน 6 แสน


สุดท้ายนี้ต้องขอโทษครอบครัว ขอโทษแฟน ขอโทษที่ปล่อยให้เรื่องราวบานปายไม่ได้ชำระหนี้จนทำให้เกิดความเสื่อมเสียในวันนี้ แต่ยังยืนยันในวันนี้คับว่าผมทำเต็มที่และรีบสุดในชีวิตแล้วคับ ขอโทษทุกท่านที่เกี่ยวข้องด้วยนะคับ"

 

ขอบคุณ IG : mangmum_kitipat