อดีตดาราดัง เจอวิกฤตโควิดเป็นหนี้ 10 ล้าน ผันตัวเองขายทุเรียนพลิกชีวิต

อดีตดาราดัง "เต้ ทัตพงศ์ พงศทัต" เจอวิกฤตโควิดเป็นหนี้ 10 ล้าน สู้ไม่ถอยผันตัวเป็นพ่อค้าขายทุเรียนพลิกชีวิต

ถือเป็นอีกหนึ่งคนที่สู้ชีวิตมากๆ สำหรับนักแสดงรุ่นใหญ่ที่อยู่ในวงการมานานกว่า 35 ปี อย่าง เต้ ทัตพงศ์ พงศทัต ที่นอกจากงานบนจอทีวีแล้ว ยังผันตัวไปเป็นพ่อค้าขายทุเรียนที่มีรายได้ไม่ต่ำกว่า 1 ล้าน จนกระทั่งเจอพิษโควิด จนเจอมรสุมชีวิตเป็นหนี้ 10 ล้าน รายได้ร่วงลงจนบ้านถูกยึด

 

อดีตดาราดัง เจอวิกฤตโควิดเป็นหนี้ 10 ล้าน ผันตัวเองขายทุเรียนพลิกชีวิต

ล่าสุด เต้ ทัตพงศ์ ได้มาเปิดใจในรายการแฉ เผยเรื่องราวชีวิตโดยเล่าย้อนไปว่าระบุว่า ตอนช่วงกำลังรุ่งเรืองมีบ้าน 2 หลัง ทุกอย่างกำลังไปด้วยดี จนชีวิตเจอปัญหาวิกฤต เริ่มต้นตอนเป็นนักแสดง พอเงินไม่ค่อยเข้าตามระบบ เราก็เริ่มมีผิดพลาด ผมคิดว่าความคิดพลาดของผมคือดันไปซื้อเงินผ่อน ทุกอย่างในชีวิตเรา เราคิดว่าเราพร้อม แต่จริงๆเราไม่พร้อม


ต่อจากนั้นเริ่มจากการทำลอดช่องเส้นทุเรียน ซึ่งเป็นที่ถูกใจนักท่องเที่ยวชาวจีน นอกจากนี้ยังทำธุรกิจหมูทุบ ทุเรียนฟรีซดรายสำหรับนักท่องเที่ยวที่ซื้อกลับต่างประเทศ และมะม่วงอบแห้งสูตรหวานน้อยซึ่งขายดีมาก เริ่มขายตั้งแต่ปี 2562 ต้นปี เริ่มตั้งแต่เดือนละแสนไปถึงเดือนละสามแสน สี่แสน ตุลาคม ผมขายได้หนึ่งล้าน พฤศจิกายได้ล้านห้า ธันวาคมล้านแปด มกราคมสองล้านหนึ่ง กุมภาพันธ์สามล้าน มันเริ่มดัง เขาเอาโทรศัพท์มาไลฟ์ที่บูธผม แล้วก็นับ ถ้านักท่องเที่ยวคนไหนนับ เอาแล้ว สบายแล้ว เป็นบูธในห้าง มี 11 สาขา แหล่งท่องเที่ยว

 

อดีตดาราดัง เจอวิกฤตโควิดเป็นหนี้ 10 ล้าน ผันตัวเองขายทุเรียนพลิกชีวิต

เดือนที่ขึ้นสามล้าน ก็คุยกันว่าสี่ล้านได้ไม่ยาก ผมไปคุยที่เชียงใหม่ จะเอาบูธไปตั้งให้พื้นที่แล้ว กะว่าสี่ล้านถึงแล้ว หนี้เยอะใช่ไหม บ้านสองหลัง 10 ล้าน ผมก็คิดว่าเรามีโอกาส 3 ปี เราคืนทุน ใช้หนี้หมดเพราะยอดขนาดนี้ จนกระทั่งโควิดระบาด เตรียมสั่งของไว้รับนักท่องเที่ยวในเดือนเมษายน สาขาเดียวที่ขายรายได้ 1 ล้านกว่าบาท ทั้งเดือน เหลือ 8 พันบาท ทั่วประเทศจาก 3 ล้านเหลือ 2-3 หมื่นต่อเดือน ค่อยร่วงๆ จนกระทั่งไม่มียอด เขาไม่ซื้อ สำคัญคือสินค้าเราที่อยู่บนเชลฟ์ เราอัดแน่นเยอะมาก ปรากฏว่า 8 เดือน มันก็หมดอายุ ต้องทิ้งหมดเลย ปัญหาในตอนนั้นมันแก้ไม่ได้ จนต้องยอมปล่อยให้บ้านถูกยึด 


จริงๆระยะทางมันแย่ จนกระทั่งเราก็เข้าใจเขาระบบของเจ้าหนี้ก็คุณไม่จ่าย 3-4 ปี ไม่จ่ายแบบไม่จ่ายเลย มาเจรจาไหม เจรจายังไง มันไม่มีรายได้ ละครก็เล่นไม่ได้ นิ่งสนิท ไม่รู้จะทำไง ยังดีที่บริษัทที่มาซื้อหนี้เสียของผมไป นโยบายเขาดีกว่า ไม่ได้มากดดัน เขาก็เป็นพาร์ทเนอร์ของเรา วันหนึ่งถึงระบบมันต้องยึด ก็ครับ ไม่รู้ต้องทำไง ไม่มีเงินจ่าย ขายทอดตลาด ประนอมหนี้ไหม ไม่มีเงินอยู่ดี

 

อดีตดาราดัง เจอวิกฤตโควิดเป็นหนี้ 10 ล้าน ผันตัวเองขายทุเรียนพลิกชีวิต

 

จนปิ๊งไอเดียนำสินค้าที่ขายกับคนไทยได้ มาลงในห้างเป็นกระเทียมดำ แต่มีรายได้มาประมาณหนึ่ง เพราะไม่มีเงินโปรโมทให้คนรู้ จนกระทั่งกลับมาขายทุเรียนที่เป็นอีกหนึ่งความหวังอีกครั้ง  โดยทุเรียนนั้นจะเป็นทุเรียนที่แขวนไว้ประมาณ 10-14 วันเพื่อให้สุกคาต้น ขายแกะพร้อมทานโลละ 990 บาท ตอนนี้ต้องจองเท่านั้นเพราะหมดเกลี้ยง มีจองกันไปแล้ว 65 กิโล 

 

ขอบคุณ : รายการแฉ