"อดีตศัลยแพทย์"เผยข้อมูลชวนตกใจ ชี้"คดีแตงโม"อาจมีการผลักหรือลากลงน้ำ

พ.อ.นพ. ธวัชชัย กาญจนรินทร์ "อดีตศัลยแพทย์" โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า โพสต์อีกชี้คดีแตงโม อาจมีการผลักหรือลากลงน้ำ

จากกรณี พ.อ.นพ. ธวัชชัย กาญจนรินทร์ "อดีตศัลยแพทย์" โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก  Tavatchai Kanchanarin ถึงบาดแผลบนร่างแตงโม นิดา ระบุว่า...

“บาดแผลเพิ่มมาได้อย่างไร” ผบ.สถาบันนิติเวช แถลงว่า ตรวจบาดแผลครั้งแรก 26 ก.พ. พบว่า มีแผลทั้งหมด 26 แผล และไม่เคยมีการเปลี่ยนแปลงตัวเลขนี้อีกเลยเรื่อง 11 บาดแผลนั้น ตนไม่ทราบจริงๆว่าเป็นข้อมูลจากแหล่งใด นิติเวชแถลงผลการชันสูตรครั้งแรก 14 มี.ค. ให้ข่าวสื่อมวลชนว่า แผลขนาดใหญ่ที่ต้นขา ระบุได้แค่ว่าเกิดจากของมีคม แต่ยังไม่ชัดเจนว่าเกิดจากใบพัดเรือหรือไม่ หลังจากนั้นสื่อมวลชนเกือบทุกสำนักลงข่าวทำนองเดียวกันว่า “มี 11 แผล แผลใหญ่เกิดจากวัตถุกึ่งมีคม” 

 

"อดีตศัลยแพทย์"เผยข้อมูลชวนตกใจ ชี้"คดีแตงโม"อาจมีการผลักหรือลากลงน้ำ

4 มี.ค. ทีมแพทย์นิติเวช (แพทย์ 1, ผู้ช่วยแพทย์ 1, ช่างภาพ 2 ) ได้ทำการทดลองเปรียบเทียบใบพัดเรือวัตถุพยานกับบาดแผล (ขวา 5 ซ้าย 8 ) 
22 มี.ค. ชันสูตรครั้งที่สอง ซึ่งเลขา รมต.ยุติธรรม ได้ให้สัมภาษณ์ในภายหลังว่า “คือวันที่มีการประชุม ผมก็ได้ยิน คุณหมอที่อยู่ในห้องอีกเป็นสิบสิบชีวิตผมว่าในห้องนั้นเกือบ 20 คน ก็ได้ยินชัดว่า บาดแผลในเวลานั้นมีจำนวนทั้งสิ้น ประมาณ 11 แผล หรือมากกว่านั้น แต่ไม่ถึง 20 แผลแน่ๆ แต่ว่าไม่ได้เห็นในรายงานน่ะ เพราะว่าท่าน (หมอนิติเวช) พูดในที่ประชุม หลังจากนั้นก็ได้ไปห้องผ่าพิสูจน์ในตอนบ่าย……”

 

"อดีตศัลยแพทย์"เผยข้อมูลชวนตกใจ ชี้"คดีแตงโม"อาจมีการผลักหรือลากลงน้ำ

 

ซึ่งผลการชันสูตรครั้งที่สอง มี 22 แผล และ ก็ได้ทำรายงานผลการชันสูตรอนึ่งสายลับโรมานอฟ แอบสืบมาว่า
- ไม่ได้แจ้งให้กรรมการชันสูตรครั้งที่สองทราบ เรื่องได้มีการทดสอบใบพัดเรือกับศพ หรือ บาดแผลใหญ่ต้นขาขวาเข้าได้กับใบพัดเรือ แต่ประการใด”
- ไม่ได้บอกให้กรรมการทราบว่ามีทั้งหมด 26 แผล พูดให้ฟังแค่ 11 แผล พอตอนบ่ายกรรมการไปชันสูตรนับดูได้ 22 แผล ที่จริงยังมีรอยก้างปลาเล็กๆอีก ที่ต้นขาขวาขวาด้านนอก แต่หมอขอให้ไม่ต้องนับ 
- หลังจากการชันสูตรครั้งที่สอง ก็ไม่ได้มีการชันสูตรอีก แล้วยึดตัวเลข 26 แผล ไม่ได้ปรับแก้ตามรายงานกรรมการ
- มีการส่งข้อมูลไปให้ ตำรวจภาค 1 ว่า มี 26 แผล แผลใหญ่เย็บแล้วเป็นรูปตัวเอส เข้าได้กับใบพัดเรือ  คล้ายกับแผลชาวต่างประเทศ 

 

"อดีตศัลยแพทย์"เผยข้อมูลชวนตกใจ ชี้"คดีแตงโม"อาจมีการผลักหรือลากลงน้ำ

เล่ามาถึงตอนนี้ คงรู้แล้ว ว่าทำไม แผลจาก 11 กลายเป็น 22 และ 26 ทั้งๆที่แผลไม่ได้งอกเพิ่ม ป.ล. ข้อมูลที่ได้รับไม่ผิดเพี้ยนหรอกครับ ดูคลิปและรูป วันละหลายรอบ จนภาพทุกแผลเข้าไปอยู่ในสมอง แต่ไม่มีฝันร้ายเลย ผมทราบดีว่า รูปวาดนั้นเป็นขาซ้าย ด้าน medial เพราะผมเป็นคนวาดเองทั้งหมด แผลเย็บอยู่ตรง popliteal ซึ่งขาข้างขวาไม่มีแผลเย็บ แต่จงใจเขียนเป็นขวาให้มันผิด (โรงน้ำจืดที่มิดเวย์พัง ซึ่งความจริงไม่ได้เสีย) เป็นข่าวลวงหวังว่า ผู้ช่วยทดลองกับศพ หรือคุณหมอผู้หญิงจะติดต่อมา แต่สิ่งที่ได้รับเกินคาดมาก AF มหึมาจริงๆ ถ้ารู้ก่อนว่าใหญ่ขนาดนี้ ถอดใจไม่กล้าเข้ามายุ่ง   แต่ตอนนี้ขี่หลังเสือแล้ว ยังไงก็ต้องเดินหน้าต่อ จะทิ้งเพื่อนร่วมทางได้ไง

"อดีตศัลยแพทย์"เผยข้อมูลชวนตกใจ ชี้"คดีแตงโม"อาจมีการผลักหรือลากลงน้ำ

 

ซึ่งต่อมา คุณหมอธวัชชัย ได้โพสต์ข้อความในประเด็นบาดแผลต่ออีกว่า...กำลังฝันตื่นเต้น ต้องลุกขึ้นมาตีสี่เพื่อปัสสาวะ จึงสานฝันต่อ ด้วยการ search google คำว่า “homicidal drowning” เจอภาพมือแล้วสะดุ้งเลย จึงคลิกเข้าไปอ่านงานวิจัย“ถ้าเหยื่อเป็นเด็ก มักจะไม่พบร่องรอยของความรุนแรง เพราะขนาดที่ต่างกันระหว่างผู้ทำร้ายกับเหยื่อ” “ถ้าเหยื่อเป็นผู้ใหญ่ มักจะพบร่องรอยการต่อสู้ ยกเว้นแต่ว่า เหยื่อไร้ความสามารถ จาก เมาสุรา, ยา, physical weakness, ถูกผลักหรือลากลงน้ำอย่างไม่ได้คาดคิด”แล้วมาดูตาราง ในอีกงานวิจัยนึง “pushing of victim into water; victims incapacitation  by inflicted injuries or intoxication while in/near water”
ขอแปลเฉพาะศัพท์บางคำนะครับ 
incapacitation = ไร้ความสามารถ
inflicted injuries = การบาดเจ็บจากถูกทำร้าย
intoxication = เมาสุรา หรือ เมายา
แปลหมด เดี๋ยวมีคนหาว่า หมอโซเชียล แต่ก็ยังดีนะ อ่านภาษาอังกฤษได้เกิน 8 บรรทัด
 

 

"อดีตศัลยแพทย์"เผยข้อมูลชวนตกใจ ชี้"คดีแตงโม"อาจมีการผลักหรือลากลงน้ำ