ทนายเดชา ยังเป็นห่วง ฝากคุณแม่คิดนิดนึง หลัง ส.ส.เต้ เมินเรื่องลงสัตยาบัน

ทนายเดชา ยังเป็นห่วงคุณแม่ ฝากไว้ให้คิดหวั่นโดน ส.ส.เต้-อัจฉริยะ เท ฝากถามไม่กล้าลงสัตยาบัน เพราะเป็นคนกระจอกใช่หรือไม่

จากกรณีที่ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ อดีตทนายความของ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม นิดา นักแสดงสาวที่ล่วงลับจากเหตุการณ์ตกเรือสปีดโบ๊ทเสียชีวิตปริศนา ได้ออกมาท้า ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ และ อัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ให้ทำบันทึกสัตยาบันกับคุณแม่ก่อนฟ้อง ว่าทั้งสองคนเป็นคนแนะนำให้แม่แตงโมฟ้องคนบนเรือ จะได้ร่วมรับผิด หากวันข้างหน้าศาลยกฟ้อง ถ้าทำได้จริงถือว่าเป็นลูกผู้ชายตัวจริง ที่จะไม่ทิ้งแม่แตงโมไว้ข้างหลัง 

 

ทนายเดชา ยังเป็นห่วง ฝากคุณแม่คิดนิดนึง หลัง ส.ส.เต้ เมินเรื่องลงสัตยาบัน

ล่าสุดวันที่ 2 มิ.ย. 65 ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ ได้ออกมาตอบโต้ ทนายเดชา ถึงประเด็นดังกล่าวว่า "ผมจะไม่ลงสัตยาบันกับเดชา แต่ผมจะสัญญากับประชาชนอันเป็นที่รักของผมว่า ผมและทีมงานฯจะทำสุดความสามารถ ไม่ถอย เพื่อให้เป็นแสงสว่างของระบบยุติธรรมไทย มอบให้แด่ประชาชนทุกคน"

 

ทนายเดชา ยังเป็นห่วง ฝากคุณแม่คิดนิดนึง หลัง ส.ส.เต้ เมินเรื่องลงสัตยาบัน

ต่อมา ทนายเดชา ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ทนายคลายทุกข์ ระบุข้อความว่า "ผมห่วงใยคุณแม่ สู้เพื่อแตงโมหรือใช้แม่แตงโมเป็นเครื่องมือ? ในวันฟ้องคดีฆาตกรรม คุณแม่ต้องคำนึงถึงว่าข้อเท็จจริงในคดีของพนักงานอัยการ กับคดีที่คุณแม่จะฟ้องมันขัดกันนะครับ ต้องระมัดระวังนะครับ มีพยานหลักฐานยืนยันได้ไหมว่าคนบนเรือคนใดเป็นคนฆ่าแตงโม มีคนรู้เห็นหรือไม่ถ้าไม่มี ฟ้องไปมีโอกาสชนะหรือไม่อย่างไร

 

เป็นสิ่งที่คุณแม่ต้องคิด เพราะมีความเสี่ยงทางกฎหมายหากแพ้คดี ดังนั้นถ้า ส.ส.เต้ นายอัจฉริยะ มั่นใจว่าหลักฐานชัดเจนเป็นคดีฆาตกรรม หรือคดีเจตนาทำร้ายน้องแตงโมไม่มีเหตุผลใดที่ทั้งสองคนจะไม่ลงนามเพื่อให้สัตยาบันกับคุณแม่ ว่าวันข้างหน้าหากแพ้คดีและต้องตกเป็นจำเลย ส.ส. เต้ และอัจฉริยะ พร้อมเป็นจำเลยร่วมกับคุณแม่ถ้าทั้งสองคนก็ลงนาม ถือว่าทั้งสองคนนั้นคือวีรบุรุษ แต่ถ้าไม่กล้าลงนาม แสดงให้เห็นว่าทั้งสองคนคือคนกระจอกใช่หรือไม่ ผมขอตั้งคำถามไปยังบุคคลทั้งสอง ห่วงใยเสมอครับคุณแม่"

 

ขอบคุณ FB : มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ , ทนายคลายทุกข์