แม่ชีปลาย บินลัดฟ้า เดินทางมุ่งหน้าสู่ศรีลังกา เตรียมตัวบวชเป็นภิกษุณี

แม่ชีปลาย หรือ หมอปลาย พรายกระซิบ บินลัดฟ้า ออกเดินทางมุ่งหน้าสู่ประเทศศรีลังกา เตรียมตัวบวชเป็นภิกษุณี ตั้งเป้าบวชเป็นระยะเวลา 1 ปี

จากกรณีที่ หมอปลาย พรายกระซิบ ได้ตัดสินใจขลิบผมและโกนผมเพื่อบวชชีพรหมโพธิ เมื่อวันที่ 31 พ.ค. 65 ภายในพระมหาเจดีย์พุทธคยา วัดสุวรรณภูมิพุทธชยันตี ซึ่งได้รับฉายา "ญาณวรสาวิกาโพธิ" ซึ่งแปลว่า "ผู้มีญาณอันประเสริฐ" 

 

แม่ชีปลาย บินลัดฟ้า เดินทางมุ่งหน้าสู่ศรีลังกา เตรียมตัวบวชเป็นภิกษุณี

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 65 แม่ชีปลาย ได้เผยภาพผ่านทางอินสตาแกรม navaracha ขณะอยู่บนเครื่องบินกำลังเดินทางไปประเทศศรีลังกา เพื่อไปบวชเป็นภิกษุณีตามความตั้งใจ โดย แม่ชีปลาย ได้มีการระบุข้อความว่า "Start the journey"


ทั้งนี้ แม่ชีปลาย ได้เคยระบุไว้ว่า จะต้องบวชเป็นสัมเณรี ในวันที่ 14 มิ.ย. ก่อน จากนั้นรอดูว่าพระผู้ใหญ่จะให้บวชหรือเปล่า เพราะต้องมีภิกษุ 20 และภิกษุณี 20 เพื่อเซ็นอนุมัติว่าจะสามารถบวชได้ไหม ซึ่ง แม่ชีปลาย ได้ตั้งเป้าบวชเป็นระยะเวลา 1 ปี 

 

แม่ชีปลาย บินลัดฟ้า เดินทางมุ่งหน้าสู่ศรีลังกา เตรียมตัวบวชเป็นภิกษุณี

สำหรับสาเหตุในการตัดสนใจบวชในครั้งนี้ เนื่องจากได้สัญญากับท่านยมไว้แล้วว่าจะบวชถวายให้ เพราะสิ่งที่ทายมันเกิดขึ้นหลายอย่าง พอเรื่องมันเกิดขึ้นมากๆ แต่ละเรื่องก็ค่อนข้างเกินตัว จึงกลัวว่าดวงตัวเองจะมีปัญหา เพราะทุกครั้งที่ทำนายพลังชีพจะหายไป และอย่างที่เห็นหน้าปลายเริ่มมีผื่นขึ้น เพราะเอฟเฟ็กต์จากร่างกายด้วย โรคทุกอย่างมันก็เริ่มกำเริบ ที่เป็นโรคประจำตัวสาเหตุก็มาจากเรื่องนี้ส่วนหนึ่งค่ะ จึงตัดสินใจบวชเพื่อตอบแทนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ให้พรสวรรค์ตรงนี้มา และอยากจะตอบแทนคุณพ่อ คุณแม่ และตอบแทนคุณแผ่นดินด้วย 

 

ขอบคุณ IG : navaracha