จับตา "อัจฉริยะ" จัดหนักเตรียมเปิดหลักฐานใหม่คดีแตงโม 16 มิ.ย. นี้

จับตา "อัจฉริยะ" จัดหนักเตรียมเปิดหลักฐานใหม่คดีแตงโม 16 มิ.ย. นี้ ชี้ให้เห็นการทุจริตของเจ้าหน้าที่รัฐ การแก้ไขเวลาของคนบนเรือที่ให้การกับเจ้าหน้าที่

เวลาผ่านมา 3 เดือนกว่าๆแล้ว สำหรับการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา หรือ แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ จากเหตุการณ์ตกเรือสปีดโบ๊ทปริศนา ซึ่ง ณ ยังคงมีประเด็นให้ติดตามอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ออกมาไลฟ์สดผ่านทางช่องโคนันเมืองไทย ซึ่งบางช่วงบางตอนของการไลฟ์สดนั้น นายอัจฉริยะ ได้ระบุว่า ตนเองจะมีการเปิดแถลงข่าวอีกครั้งในวันที่ 16 มิ.ย. เวลา 10.00 น. ที่โรงแรมอัณณา-นาวา จ.นนทบุรี เป็นการเปิดหลักฐานสำคัญบางชิ้นให้สื่อฯ และประชาชนดู เพื่อชี้ให้เห็นการทุจริตของเจ้าหน้าที่รัฐ การแก้ไขเวลาของคนบนเรือที่ให้การกับเจ้าหน้าที่ โดยตัวเองยืนยันว่ายังรักษาคำมั่นให้แตงโมจะได้รับความเป็นธรรม

 

จับตา "อัจฉริยะ" จัดหนักเตรียมเปิดหลักฐานใหม่คดีแตงโม 16 มิ.ย. นี้

อยากฝากถึงประชาชนว่าข่าวลือต่างๆ อย่าไปฟังมาก โดยเฉพาะเรื่องการฟ้องมาตราต่างๆ มันจะเป็นการโชว์โง่ เพราะมันไม่ใช่จะไปเปลี่ยนมาตราฟ้องได้ และในช่วงสถานการณ์หลายวันนี้ ยอมรับว่าจะกดดันมาก เพราะอัยการจะสั่งฟ้อง 23 มิ.ย. นี้ จึงอยากพูดถึงเรื่องอมรินทร์ทีวี ว่าก่อนหน้านี้ได้รับโทรศัพท์มาจากใครบางคน แล้วให้ไปถามคนๆหนึ่งแล้วมาแถลงข่าวว่าจะไม่ฟ้อง เพราะกลัวถูกฟ้องกลับ จึงขอเรียนว่าไม่ว่าคุณจะฟ้องมาตราไหนก็ตาม เขามีเงินจะฟ้องใครก็ได้ แต่ฟ้องแล้วจะชนะหรือไม่ ก็อีกเรื่องหนึ่ง ฉะนั้นไม่ว่าจะไปฟ้องอะไร เขาก็สามารถฟ้องกลับได้ทั้งนั้น เพราะในเมืองไทยมันเป็นระบบกล่าวหา พยานทุกพยาน เขาเสียสละมาเป็นพยาน ทุกคนไม่ได้กลัวการฟ้องร้อง เพราะมันคือข้อเท็จจริง อย่าไปกังวล อย่าไปกลัว

 

จับตา "อัจฉริยะ" จัดหนักเตรียมเปิดหลักฐานใหม่คดีแตงโม 16 มิ.ย. นี้

นายอัจฉริยะ ยังกล่าวอีกว่า มาจนถึงวันนี้ ไม่ว่าจะสื่อไหนให้ฟังจากปากอัจฉริยะดีกว่า ให้รอวันที่จะแถลงข่าว 16 มิ.ย. นี้ จะได้เห็นความจริง แต่ที่แน่ๆตัวเองกับ ส.ส.เต้ ยังคุยกันได้เหมือนเดิม ส่วนที่ทนายเดชาจะกลับมารีเทิร์น คงไม่ได้แล้ว เพราะมีการประกาศยกเลิกไปแล้ว และมีหนังสือทวงถามเอกสารต่างๆจากทนายเดชาให้คืนด้วย


ฉะนั้น การที่มาพูดว่าตัวเองเอาหลักฐานอะไรให้แม่ดูหรือยังนั้น ขอฝากไปว่าถ้าไม่รู้จริงอย่าพูดดีกว่า โตแล้ว อะไรที่หยุดได้ก็ควรหยุด และตัวเองไม่อยากเห็นสื่อคอยยุแยงตะแคงรั่ว ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าจะมีทนายความเข้ามาทำคดีแตงโมนี้ ก็อยากจะให้ไปปรึกษากันให้ดีก่อนว่ามีสิทธิ์ตามกฎหมายหรือไม่

 

จับตา "อัจฉริยะ" จัดหนักเตรียมเปิดหลักฐานใหม่คดีแตงโม 16 มิ.ย. นี้

 

ขอบคุณ โคนันเมืองไทย