สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รับมอบหลักฐานสำคัญคดีเเตงโมจาก หมอพรทิพย์เเละดีเอสไอ คาด20 วัน รู้ผลจะเป็นคราบเลือดของแตงโมหรือไม่


  เกาะติดความคืบหน้าคดีเเตงโม นิดา ล่าสุดในวันนี้ 14มิ.ย.65  นายสมชาย แสวงการ ประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค พร้อมด้วย"หมอพรทิพย์" แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา พร้อมด้วยพันตำรวจโท พเยาว์  ทองเสน รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ และคณะพนักงานสอบสวน ส่งมอบพยานหลักฐานในคดีเเตงโมให้กับ พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม 

   เปิดหลักฐานล่าสุดคดีเเตงโม มอบให้พิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ คาด20วันรู้ผล
   โดย พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล  ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม รับมอบหลักฐาน ผ้าสีขาว ที่พบคราบเลือดของมนุษย์ แต่ยังไม่ยืนยันว่า เป็นคราบเลือดของแตงโมหรือไม่  คาดใช้เวลาตรวจสอบประมาณ 20 วัน จึงจะสามารถตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ได้แล้วเสร็จ

เปิดหลักฐานล่าสุดคดีเเตงโม มอบให้พิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ คาด20วันรู้ผล

  ด้าน นายสมชาย แสวงการ  เปิดเผยว่า หลักฐานชิ้นนี้ถูกส่งมาจากประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา และเคยส่งมอบให้กับตำรวจดำเนินการตามขั้นตอน แต่ตำรวจบอกว่าปิดสำนวนไปแล้วจึงไม่รับเอกสารนี้ นอกจากนี้ ยังส่งหลักฐานชิ้นนี้ให้กับอัยการนนทบุรี แต่ยังไม่ได้รับการตอบรับกลับมา

 

  ดังนั้น คณะกรรมาธิการฯ จึงอาศัยช่องทางนี้ส่งผ่านให้กับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม รับดำเนินการตามขั้นตอนที่กฎหมายสามารถทำได้ เพราะได้ตรวจสอบหลักฐานชิ้นนี้แล้ว พบมีการส่งมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา จริง อีกทั้ง เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่า ผ้าสีขาวมีคราบเลือด ซึ่งยืนยันแล้วว่า เป็นคราบเลือดของมนุษย์ แต่ไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นคราบเลือดของแตงโม หรือไม่

เปิดหลักฐานล่าสุดคดีเเตงโม มอบให้พิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ คาด20วันรู้ผล
  ทั้งนี้ ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เปิดเผยว่า หลักฐานที่ได้รับเป็นเสื้อ และจะนำเข้าสู่ขั้นตอนกระบวนการ การตรวจดีเอ็นเอ รวมถึง การตรวจสอบวัตถุแปลกปลอมอื่นๆ เช่น เส้นผม ใบไม้ หรือคราบต่างๆ ที่พบจากเสื้อ ด้วยกระบวนการทางนิติวิทยาศาสตร์ และคาดจะใช้เวลาประมาณ 20 วันถึงจะทราบผล