สรยุทธ รีวิวเตามหาเศรษฐีกลางรายการ เปิดคุณสมบัติประหยัดเงิน พลังงานยังไง

พิธีกรข่าวชื่อดัง "สรยุทธ สุทัศนะจินดา" ยก "เตามหาเศรษฐี" รีวิวกลางรายการ เปิดคุณสมบัติช่วยประหยัดเงิน-พลังงาน-ถ่านยังไง

จากกรณีที่ กระทรวงพลังงาน แนะนำให้ประชาชนหันมาใช้ "เตามหาเศรษฐี" เตาหุงต้มประสิทธิภาพสูง หรือ "เตาซุปเปอร์อั้งโล่" แทนเตาแก๊ส เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายในช่วงที่ราคาน้ำมันและค่าครองชีพพุ่งสูง จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ ว่านี่คือการแก้ไขปัญหาแบบโบราณมาก โดยไม่คำนึงเลยว่าผลกระทบด้านอื่นๆของการใช้เตามหาเศรษฐีก็มีเหมือนกัน นั่นคือการสร้างมลพิษในอากาศ แนวทางที่ดีกระทรวงพลังงานควรแก้ปัญหาของตัวเองในเรื่องการควบคุมราคาพลังงาน มากกว่าที่จะออกมาแนะนำอะไรแบบนี้

 

สรยุทธ รีวิวเตามหาเศรษฐีกลางรายการ เปิดคุณสมบัติประหยัดเงิน พลังงานยังไง

ล่าสุดวันที่ 22 มิ.ย. 65 สรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรข่าวรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ได้ยกเตามหาเศรษฐีและหม้อขนาดต่างๆ เพื่อมารีวิวให้ผู้ชมทางบ้านได้ดูถึงคุณสมบัติ ว่าจะสามารถช่วยประหยัดพลังงานทั้งในเรื่องของเงินและการใช้ถ่านได้อย่างไรบ้าง


โดยในรายการ สรยุทธ ได้ยกเตามหาเศรษฐีขึ้นมาเพื่อโชว์ให้กับผู้ชมได้ดูชัดๆ ทำท่าแซวเหมือนเจ็บแขนเพราะมันหนัก และระหว่างที่รีวิว สรยุทธ ยังมีการเล่นมุกเอาหม้อมาใส่บนเตามหาเศรษฐี พร้อมบอกว่า "เหมาะสำหรับตุ๋นกัญชา เอ๊ย ตุ๋นไก่"

 

สรยุทธ รีวิวเตามหาเศรษฐีกลางรายการ เปิดคุณสมบัติประหยัดเงิน พลังงานยังไง

ขณะที่ทางด้าน ไบรท์ พิชญทัฬห์ ได้บรรยายคุณสมบัติสำคัญของเตามหาเศรษฐี ว่ามีลักษณะเพรียวและน้ำหนักเบา ประหยัดกว่าเตาอั้งโล่ถึง 30-40%, ไม่มีควันและก๊าซพิษ มีอายุการใช้งานเฉลี่ยมากกว่า 2 ปี หุงต้มสุกเร็วให้ความร้อนสูง อุณหภูมิกลางประมาณ 1,000-1,200 องศาเซลเซียส ไม่ต้องคอยพัดและไม่ต้องเติมถ่านบ่อยๆ สามารถช่วยประชาชนประหยัดได้ 1,200 บาทต่อปี


ทั้งนี้ สรยุทธ ได้ระบุว่าที่กล่าวมาทั้งหมด กระทรวงพลังงานเสนอการใช้เตามหาเศรษฐีเป็นเตาทางเลือกเท่านั้น เพราะมีหลายคนกระแนะกระแหนตอนที่เห็นข่าว