แอนนา เคลียร์ชัด "แม่ภนิดา" เป็นแม่แท้ๆ "แตงโม นิดา" จริงหรือไม่

แอนนา เคลียร์ชัด "แม่ภนิดา" เป็นแม่แท้ๆของ "แตงโม นิดา" จริงหรือไม่ หลัง "อัจฉริยะ" ผุดประเด็นใหม่ไม่เชื่อเป็นแม่แท้ๆ จี้ตรวจดีเอ็นเอ

จากกรณีที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม สงสัยว่า นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน เป็นแม่ของแตงโม นิดา จริงหรือไม่ เนื่องจากในเอกสารต่างๆของแตงโม ไม่ปรากฏเลขบัตรประชาชน 13 หลักของคุณแม่ ทั้งใบแจ้งเกิด ที่ระบุชื่อและเลขบัตรประชาชนของพ่อโส แต่ของแม่ภนิดา มีแค่ชื่อ รวมถึงเอกสารอื่นๆของแตงโมก็เป็นแบบนี้เหมือนกันหมด โดยตอนนี้กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อมาพิสูจน์ความจริง และอยากขอตรวจดีเอ็นเอแม่ภนิดาอีกด้วย

 

แอนนา เคลียร์ชัด "แม่ภนิดา" เป็นแม่แท้ๆ "แตงโม นิดา" จริงหรือไม่

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 65 แอนนา และ แพท ณปภา พิธีกรรายการเผ็ดมันส์บันเทิง ได้พูดถึงเรื่องดังกล่าว โดยยืนยันว่า นางภนิดาเป็นแม่แท้ๆของแตงโมแน่นอน ซึ่งกรณีเลขบัตรประชาชน 13 หลักที่แม่ไม่อยากตอบ และ แพท ณปภา กล่าวว่าน่าจะคล้ายกับประเด็นเรื่องชื่อพ่อแม่ตัวเองที่เสิร์ชไปเป็นคนละชื่อเหมือนกันนั่นเอง ซึ่งมีการระบุดังนี้


แพท ณปภา : ขอถามพี่แอนนาตรงๆ เลยนะ ล่าสุดไม่แน่ใจว่าพี่แอนนาน่าจะได้ตามข่าวอยู่บ้าง คือลุงอัจ อยู่ดีดีก็มาเปิดประเด็นเรื่องนึงขึ้นมา ทำเอาตกใจกันทั้งบ้านทั้งเมืองเลย  คือบอกว่าแม่จิ๋ม นี่อ่ะอาจจะไม่ใช่แม่ของ "พี่โม"


แอนนา : คือเรื่องนี้พี่เคยพูดตั้งแต่โมยังมีชีวิตอยู่ ตั้งแต่ต้นๆเลย


แพท ณปภา : พี่แอนนาจำได้มั้ยว่า เรื่องนี้เคยเกิดขึ้น แล้วพี่แอนนาก็เพิ่งจะเคยพูดเรื่องนี้ เมื่อตั้งแต่มีนาคม เลยมั้ย ? เรื่องว่ามีคนเอามาจากในเพจเพจนึง จริงๆ แล้วไม่ใช่แม่แตงโม แล้วไปเอารูปใครมาไม่รู้ แล้วบอกคนนี้ต่างหากที่เป็นแม่แตงโมที่เสียชีวิตไป

 

แอนนา เคลียร์ชัด "แม่ภนิดา" เป็นแม่แท้ๆ "แตงโม นิดา" จริงหรือไม่

แอนนา : เคยเกิดขึ้นมาแล้วครั้งนึง คือข่าวนี้มันเคยดังมาก เมื่อ 10 กว่าปีก่อน คือตอนนั้นคนออกมาโฟกัสว่า เนี่ยแม่แตงโมตัวจริงเค้าออกมาแสดงตัวแล้ว แต่ในความจริงคือ เรื่องนี้แอนนาเคยคุยกับโมว่า ชัวร์ใช่มั้ยคนนี้แม่เธอจริงใช่มั้ย โมก็เป็นคนยืนยันว่าคนนี้แหละแม่ฉัน แม่ฉันที่อยู่กับพ่อฉันคือคนนี้คนเดียว นอกนั้นแม่เลี้ยงไม่เกี่ยว ดังนั้นถ้ามีใครมาบอกว่าคนนี้ไม่ใช่แม่แตงโม ฉันขอเถียงเพราะว่า โมเองก็รู้อยู่ตั้งแต่แรกแล้ว ตอนมีข่าวนี้ออกมา เค้าออกมาแก้ข่าวนี้ตั้งแต่แรก คราวนี้ประเด็นต่อมาก็คือ เมื่อวานได้มีโอกาสโทรศัพท์คุยกับคุณแม่ และคุณแม่ก็ยังพูดอยู่เลยว่าเนี่ยแม่เองเปลี่ยนทนายมาเป็นครั้งที่ 4 แล้ว คนมองแม่ยังไงบ้าง เราก็บอกว่า แม่ไม่ต้องไปสนคนมอง ถ้าแม่คิดว่าอะไรมีประโยชน์ต่อรูปคดี ใครช่วยเราได้จริงจัง ใครทำหน้าที่ให้แม่ได้เต็มที่แม่ก็เลือกคนนั้นไปจบ เรื่องที่ผ่านมาแม่อาจจะมีการเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ในสังคมแม่อาจจะดูไม่ดีแต่ว่า หนูขอให้แม่ทำเพื่อโมนะ แม่ก็บอกว่าไม่ต้องกลัวแม่ต้องทำเพื่อโม เนี่ยวันพฤหัสนี้เดี๋ยวจะไปเอาเสื้อผ้าของแตงโมที่บ้านเอามาขายก็ได้ เอามาบริจาคก็ได้ เพื่อให้มันเกิดประโยชน์ เราจะบอกว่าเวลาเราคุยกับแม่นะเราจะเข้าใจแม่หลายๆ อย่าง แต่เวลาเราเห็นแม่เราจะบอกแม่อยู่เสมอ แม่เป็นคนที่แม่อาจจะไม่รู้ตัว ที่เวลาแม่พูดออกสื่อแม่ไม่รู้ตัวหลายอย่าง เวลาพูดออกไป มันจะเป็น ลบเยอะ มันทำให้คนออกมาเป็นพระมารดาบ้าง หรือว่าแม๊บ้าง คนค่อนข้างออกมา เนกาทีฟกับแม่เยอะ

 

แอนนา เคลียร์ชัด "แม่ภนิดา" เป็นแม่แท้ๆ "แตงโม นิดา" จริงหรือไม่


แพท ณปภา : สรุปประเด็นที่ว่า "แม่จิ๋ม" ไม่ใช่แม่เนี่ย คือ

 
แอนนา : ไม่จริง การันตีเลยว่า ไม่จริง


แพท ณปภา : แล้วพี่แอนนาได้มีการถามมั้ยว่า เรื่องของการแจ้งเลขบัตรประชาชน 13 หลัก ที่ลุงอัจ  เค้าพูดถึง มันคืออะไร ?


แอนนา : เลขบัตรประชาชนมันบอกความเป็นพ่อเป็นแม่ของคนได้เหรอ ?

 
แพท ณปภา : ดูเหมือนว่าเค้าไม่แจ้งเลย ตอนไปแจ้งว่าเป็นแม่ เกี่ยวกับเรื่องของเรื่องนี้ ว่าให้แจ้งเลขที่บัตรประชาชน 13 หลักแม่เลือกที่จะไม่แจ้ง


แอนนา : ถ้าเรื่องเอกสารทางราชการก็ไม่แน่ แต่ว่าถ้าเรื่องความเป็นแม่ จริง แม่เป็นแม่แน่นอน


แพท ณปภา : คือจะถามพี่แอนนาจริงๆ ว่าพี่แอนนารู้เหตุผลมั้ยทำไมแม่ถึงไม่แจ้ง ? มันก็เลยกลายเป็นจุดจุดหนึ่งทำให้เกิดข้อสงสัย

 

แอนนา เคลียร์ชัด "แม่ภนิดา" เป็นแม่แท้ๆ "แตงโม นิดา" จริงหรือไม่


แอนนา : ขอพูดตรงนี้ได้มั้ย คือเรื่องนี้ มันเป็นประเด็นเซ็นซิทีฟตอนที่ แม่กับพ่อโสเนี่ยเค้ารักกันใช่มั้ย แล้วมีโมเนี่ยคือมันมีประเด็น มากมายเกิดขึ้นในระหว่างทาง ที่เค้ามีปัญหากันตอนนั้น เลยทำให้พ่อโสต้องรับ คือพ่อโสเป็นคนรักลูกมากแล้วเค้าเลือกที่จะขอโมไว้ แม่อยากได้อะไรเอาไป เค้าเริ่มต้นใหม่ได้ นี่คือสตอรี่ที่โมเคยเล่าให้ฟัง ดังนั้นถ้าในตอนนั้นมันมีปัญหาเกิดขึ้นในเรื่องเอกสาร หรือประเด็นอะไรต่างๆ มันไม่แปลก เพราะวันนั้นเค้ามีปัญหากัน


แพท ณปภา : แพทเข้าใจล่ะ กำลังจะบอกว่าคนที่รับรองบุตร คือพ่อ แล้วอาจไม่ได้มีการกรอกเอกสารรับรองบุตรกันตอนนั้น


แอนนา : แล้วตอนมีประเด็นอาจจะติดต่อแม่ยาก คือต้องเล่ายังไม่เคยเล่ามาก่อนนะ สมัยเรียนมหาวิทยาลัยโมไม่ค่อยได้เจอแม่บ่อย เราก็ถามว่าโมไม่เห็นเธอเอาแม่มาบ้าง เห็นมีแต่พ่อมา โมก็บอกว่าตั้งแต่มัธยมแล้วแม่ไม่ค่อยได้ติดต่อมาเท่าไหร่ เค้าก็มีครอบครัวของเค้า แล้วเธอไม่น้อยใจบ้างเหรอ ? โมก็บอกว่า พ่อโสเค้าเติมเต็มให้ทุกอย่าง