ผลตรวจเบื้องต้นผ้าคาดเอว คดีแตงโม ที่ส่งมาจากต่างประเทศออกแล้ว

ผลตรวจเบื้องต้นผ้าคาดเอว คดีแตงโม ที่ส่งมาจากต่างประเทศออกแล้ว หลังคุณหมอพรทิพย์ บอกคราบเลือดที่พบไม่ใช่ของผู้หญิง

ผลตรวจเบื้องต้นผ้าคาดเอว คดีแตงโม ที่ส่งมาจากต่างประเทศออกแล้ว  จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ บังแจ็ค เคยอ้างว่ามีหลักฐานสำคัญเป็นผ้าขาวคาดเอวเปื้อนคราบเลือดติดมาด้วย จนหลายคนสงสัยว่าผ้าคาดเอวผืนนี้เป็นของแตงโม นิดา หรือ ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ จริงหรือไม่ ซึ่งทาง บังแจ็ค ยังได้มีการติดต่อ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ส.ว.ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา ให้นำผ้าไปตรวจสอบเพื่อนำไปเป็นหลักฐานในคดีแตงโม

ผลตรวจเบื้องต้นผ้าคาดเอว คดีแตงโม ที่ส่งมาจากต่างประเทศออกแล้ว

กระทั่งต่อมา มีการเปิดเผยถึงผลเลือดบนผ้าคาดเอวผืนนี้จากปากของ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ ผ่าน "รายการดราม่าวันนี้" ว่า ผลเลือดบนผ้าขาวที่ส่งมาจาก ต่างประเทศออกแล้ว สรุปผลการตรวจเบื้องต้นออกมาแล้วว่า คราบเลือดที่พบไม่ใช่ของผู้หญิง แต่เป็นของมนุษย์เพศชาย ดังนั้นไม่ใช่เลือดแตงโมแน่นอน เป็นหลักฐานปลอม

 
ล่าสุด ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตอารีรัตน์ เลขานุการรัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่แพทย์หญิงคุณหญิงหมอพรทิพย์ โรจนะสุนันท์ กรรมาธิการสิทธิมนุษยชน ได้เปิดเผยทางโทรศัพท์ในรายการหนึ่งว่า ขณะนี้ผลการตรวจผ้าขาว ซึ่งส่งมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้วบางส่วน 

ผลตรวจเบื้องต้นผ้าคาดเอว คดีแตงโม ที่ส่งมาจากต่างประเทศออกแล้ว

โดย DNA ที่อยู่ในคราบเลือดบนผ้าขาวเป็นของมนุษย์เพศชาย เรื่องดังกล่าวยืนยันว่า เป็นความจริง โดยทราบข้อมูลจากผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรม ว่าขณะนี้ผลการตรวจยืนยันในเบื้องต้นว่า คราบเลือดที่พบบนผ้าขาวดังกล่าวเป็นของมนุษย์เพศชาย ซึ่งตนได้สั่งการให้ตรวจสอบลึกลงไปอีกว่า DNA ของเพศชายที่พบเป็นของบุคคลเชื้อชาติใด เป็นชายชาวเอเชีย ยุโรป หรือตะวันออก

ผลตรวจเบื้องต้นผ้าคาดเอว คดีแตงโม ที่ส่งมาจากต่างประเทศออกแล้ว
ซึ่งการตรวจสอบจะมีความแม่นยำ 100 เปอร์เซ็นต์ เป็นที่ยอมรับของสากล อีกทั้งผลการตรวจดังกล่าว เป็นผลแบบไม่เป็นทางการ เพราะทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ยังต้องมีการตรวจสอบผ้าขาวผืนดังกล่าวว่า ภายในผืนผ้ามีร่องรอยการฉีกขาดเกิดขึ้นจากอุปกรณ์ชนิดใด หากเป็นของมีคม ก็ต้องระบุได้ว่าเป็นของมีคมประเภทไหน ผ้าคาดเอวแตงโม


อีกทั้งสารประกอบ ซึ่งอ้างว่าเป็นน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา และคราบดินที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ ก็ต้องตรวจให้เกิดความชัดเจน โดยคาดว่าจะอยู่ในกรอบระยะเวลา 20 วัน หรือไม่เกินในสัปดาห์หน้า จะทราบผลอย่างเป็นทางการทั้งหมดว่าผ้าผืนดังกล่าวเป็นของแตงโม นิดา ที่สวมใส่ในขณะเกิดเหตุหรือไม่ซึ่งหากผลการตรวจออกมาพบว่า ไม่ได้เป็นวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ จะให้ฝ่ายกฎหมาย และ DSI ตรวจสอบข้อมูลทางกฎหมายให้ชัดเจนว่าจะสามารถดำเนินคดีกับผู้ส่งหลักฐานเท็จมาให้ได้หรือไม่ ผลตรวจผ้าคาดเอวแตงโม

 

ผลตรวจเบื้องต้นผ้าคาดเอว คดีแตงโม ที่ส่งมาจากต่างประเทศออกแล้ว