"แอนนา เสืองามเอี่ยม" เปิดใจ หลังคว้ามงกุฎ MUT 2022 ชีวิตเปลี่ยนชั่วข้ามคืน

"แอนนา เสืองามเอี่ยม" เปิดใจหลังคว้ามงกุฎ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 ชีวิตเปลี่ยนเพียงชั่วข้ามคืน มั่นใจ มง 3 มาแน่

ต้องขอแสดงความยินดีกับมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์คนใหม่ สำหรับ แอน-แอนนา เสืองามเอี่ยม สาวงามวัย 23 ปี ผู้คว้ามงกุฎ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 Miss Universe Thailand 2022 เมื่อช่วงค่ำคื่นที่ 23 ก.ค. 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งเรียกได้ว่าเธอสวยเก่ง ความสามารถครบจริงๆ ซึ่งการันตีด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 เหรียญทอง ทุนเรียนดี 4 ปี จากคณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พ่วงดีกรีดาวคณะ 

 

"แอนนา เสืองามเอี่ยม" เปิดใจ หลังคว้ามงกุฎ MUT 2022 ชีวิตเปลี่ยนชั่วข้ามคืน


นอกจากนี้ แอนนา มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 ยังถือเป็นสาวนักสู้ชีวิต โดยเธอเคยเล่าว่า ตัวเองไม่ได้เกิดมาในครอบครัวที่ร่ำรวย ชีวิตเติบโตมากับกองขยะ เพราะพ่อและแม่ทำงานเป็นพนักงานเก็บขยะของ กทม. จึงทำให้เธอคุ้นเคยกับกองขยะมาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก รวมไปถึงของเล่นต่างๆ ที่เธอได้ในวัยเด็กนั้นก็คือขยะที่พ่อแม่เก็บมาซ่อมให้อีกด้วย และหลังจากที่พ่อแม่แยกทางกันเธออยู่กับคุณพ่อ แต่ด้วยความที่พ่อทำงานหนัก ไม่มีเวลาดูแล คุณทวดที่เป็นแม่ชีเลยให้ไปอยู่ที่วัดด้วยตั้งแต่เรียนอยู่ชั้น ป.3 จนจบปริญญาตรี จึงทำให้เธอเติบโตจากข้าวก้นบาตรพระ และนำคำสอนทางพุทธศาสนามาเป็นหลักยึดในการดำเนินชีวิต และใช้ต้นทุนทางการศึกษาเป็นเครื่องผลักดันให้กับชีวิตของตัวเอง

 

"แอนนา เสืองามเอี่ยม" เปิดใจ หลังคว้ามงกุฎ MUT 2022 ชีวิตเปลี่ยนชั่วข้ามคืน

ทั้งนี้ หลังการประกวดเสร็จสิ้น แอนนา เสือ ได้เปิดใจหลังคว้ามง โดยระบุว่า "จะบอกว่าตั้งแต่เข้าประกวดมาจนถึงวันนี้ทุกอย่างเร็วมากๆ และแอนนากำลังช็อกมาก มันตื้นตันมาก รู้สึกว่าการเก็บตัวของเรามันเร็วมาก วันนี้มันเป็นบทพิสูจน์ให้แอนนาได้พิสูจน์กับทุกคนแล้วว่าไม่ว่าเราจะเกิดมาจากอะไร เราสามารถประสบความสำเร็จได้ เราสามารถทำตามความฝันได้ ถ้าเราเชื่อมั่นกับตัวเอง 


กว่าจะได้มงนี้มามันยากมากสำหรับแอนนา แอนนาท้อบ่อยมาก เสียน้ำตาเยอะมาก แต่สิ่งหนึ่งที่แอนนายึดมั่นมาโดยตลอดก็คือ แอนนาต้องทำได้ เวทีนี้สอนอะไรแอนนาเยอะมากในเรื่องของการรักตัวเอง แอนนารักตัวเอง แอนนาเชื่อมั่นในตัวเอง และครั้งนี้มันจะเป็นอีกครั้งที่แอนนาทำให้ทุกคนเห็นว่าแค่คุณรักตัวเอง คุณสามารถทำอะไรก็ได้ตามที่ตัวเองต้องการ


วันนี้คุณพ่อคุณแม่ทำงาน แต่จะเอามงไปหาท่าน อยากจะบอกว่าขอบคุณทุกๆอย่างที่หนูเกิดมา ไม่เคยมีครั้งไหนเลยที่รู้สึกว่าไม่ได้รับความรักจากคุณพ่อคุณแม่ ไม่ว่าเราจะอยู่ในครอบครัวที่ยากจน แต่ทั้งสองท่านมอบความรักให้แอนนาเยอะมาก และมันเป็นสิ่งที่เป็นแรงผลักดัน ให้แอนนามาอยู่ตรงนี้ได้ ขอบคุณคุณพ่อคุณแม่มากๆหนูจะเอามงไปหาพ่อกับแม่นะ แล้วก็อยากบอกว่าที่แอนนามาอยู่ตรงจุดนี้ได้ไม่ใช่แค่พ่อกับแม่ ทวดก็เลี้ยงแอนนามาเหมือนกัน แม้ทวดจะไม่อยู่แล้ว แต่ขอให้ท่านรับรู้ว่าวันนี้หนูประสบความสำเร็จแล้วค่ะ มงกุฎมันมีค่ามากๆ แต่มันไม่ได้มีค่าแค่ตัวแอนนาคนเดียว 

 

"แอนนา เสืองามเอี่ยม" เปิดใจ หลังคว้ามงกุฎ MUT 2022 ชีวิตเปลี่ยนชั่วข้ามคืน

แอนนาเคยบอกไปตั้งแต่วันออดิชั่นแล้วว่าแอนนามาอยู่ตรงนี้ เพราะแอนนาอยากเป็นตัวแทนของเด็กที่ยากจนทุกคน วันนี้ที่แอนนาได้มงกุฎแอนนาไม่ได้ชนะคนเดียว แต่เด็กที่ยากจนทุกคนจะชนะไปพร้อมแอนนา แอนนาอยากทำให้เด็กๆทุกคนมีแรงบันดาลใจมากขึ้น ทำให้ทุกคนได้ฟังเสียงของพวกเขามากขึ้น แอนนาภูมิใจมากๆกับมงกุฎในวันนี้"


เมื่อถามว่า  มง3 จะมาไหม? แอนนาได้ตอบว่า "มง 3 มาแน่ค่ะ เดี๋ยวแอนนาจะไปทำให้ตัวเองกลายเป็นเสือที่ใหญ่กว่านี้แล้วคำรามออกมาให้ได้ค่ะ วันนี้สิ่งที่อยากจะทำมากที่สุดคืออยากจะร้องไห้ แต่มันจุก มันช็อกไปหมด แอนนาช็อกมาก ทุกอย่างมันเร็วมาก ค่ำคืนนี้เปลี่ยนชีวิตแอนนาไปมากๆ แอนนาไม่รู้เลยค่ะว่าลืมตาขึ้นมาแอนนาจะต้องเจอกับอะไรบ้าง แต่มันก็เป็นสิ่งที่แอนนาพร้อมจะลืมตามาสู้ ตื้นตันมากเลยค่ะ  มันเปลี่ยนชีวิตแอนนาไปจริงๆค่ะ แอนนาจะทำให้ดีที่สุดให้สมกับการได้เป็นมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022

 

"แอนนา เสืองามเอี่ยม" เปิดใจ หลังคว้ามงกุฎ MUT 2022 ชีวิตเปลี่ยนชั่วข้ามคืน


อยากจะบอกแฟนนางงามว่า แอนนาทำได้แล้วค่ะ ขอให้ทุกคนเชื่อมั่นในตัวแอนนาต่อไป แอนนาจะคว้ามงมาให้ได้ แอนนาจะทำทุกอย่างอย่างเต็มที่ แอนนาอยากจะบอกกับทีมด้วยว่าแอนนาทำได้แล้วนะคะ ขอบคุณพี่ๆทุกคนเลยที่คอยเทรนด์แอนนา ที่เชื่อมั่นในตัวแอนนา แอนนาร้องไห้กับทีมเยอะมาก แต่ไม่มีครั้งไหนเลยที่ทีมบอกให้แอนนาถอย ทีมผลักดันแอนนาตลอด และแอนนาก็สู้มาตลอด ขอบคุณทีมมากๆ เราจะคว้ามง 3 มาด้วยกัน"

 

ขอบคุณ Miss Universe Thailand

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline