สาเหตุ อีจีฮัน เสียชีวิตที่อิแทวอน ไม่ได้ไปเที่ยว แต่สละตัวเองช่วยคนอื่น

เปิดสาเหตุ อีจีฮัน นักแสดงหนุ่มอนาคตไกลที่เสียชีวิตจากเหตุโศกนาฏกรรมอิแทวอน แท้จริงไม่ได้ไปเที่ยว แต่สละตัวเองช่วยคนอื่น

จากโศกนาฏกรรมอิแทวอน หลังจากที่มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 150 ราย และมีผู้บาดเจ็บจำนวนมากจาเหตุการณ์เหยียบกันตายในเทศกาลฮาโลวีนอิแทวอน ของกรุงโซล เกาหลีใต้ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 29 ต.ค. 2565 เวลาประมาณ 22:24 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ อีจีฮัน (Lee Jihan) นักแสดงหนุ่มอนาคตไกล วัย 24 ปี และเคยเป็นอดีตผู้เข้าแข่งขันจากรายการ Produce 101 ซีซั่น 2  ต้องเสียชีวิตจากเหตุการณ์สลดนี้ด้วย

 

สาเหตุ อีจีฮัน เสียชีวิตที่อิแทวอน ไม่ได้ไปเที่ยว แต่สละตัวเองช่วยคนอื่น

แต่อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวจากผู้ที่เห็นเหตุการณ์ ได้เล่าแท้จริงที่ อีจีฮัน ไปปรากฎตัวที่ย่านอิแทวอน ไม่ใช่เพราะเขาจะไปเที่ยว แต่เขากำลังเดินทางกลับบ้านหลังจากการถ่ายทำซีรีส์เรื่องใหม่ ซึ่งบ้านพักของเขาตั้งอยู่ในพื้นที่อิแทวอนซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ และในระหว่างที่กำลังเดินผ่าน อีจีฮัน ได้สังเกตเห็นเด็กสาวตัวเล็กๆคนหนึ่งถูกเบียดเสียดอยู่ท่ามกลางฝูงชน เขาจึงได้เอาตัวเข้าไปช่วยเด็กสาวคนหนึ่งออกมา จนกลายเป็นตัวเขาเองที่ตกอยู่ในวงล้อมการเบียดเสียดจนเสียชีวิตในเวลาต่อมา 


ขณะที่ทางครอบครัวของเด็กสาวผู้รอดชีวิต ได้แสดงความขอบคุณและเสียใจต่อครอบครัวของอีจีฮันอย่างสุดซึ้ง ที่เขาได้เอาตัวเข้าช่วยเธออย่างสุดกำลังจนตัวเองถึงแก่ชีวิต ซึ่งถึงแม้ประเด็นนี้ทางสังกัดของนักแสดงหนุ่ม ไม่ได้มีแถลงอะไรออกมาเพิ่มเติม แต่แฟนคลับและทุกคนที่ทราบข่าวต่างยกย่องในความเสียสละของ อีจีฮัน ที่ต้องมาเสียชีวิตลง ทั้งที่ชีวิตกำลังรุ่งโรจน์ในเส้นทางบันเทิง

 

สาเหตุ อีจีฮัน เสียชีวิตที่อิแทวอน ไม่ได้ไปเที่ยว แต่สละตัวเองช่วยคนอื่น

สำหรับประวัติของ อีจีฮัน (Lee Jihan) เกิดวันที่ 3 สิงหาคม ค.ศ. 1998 (2541) ส่วนสูง 181 เซนติเมตร น้ำหนัก 65 กิโลกรัม เขาเริ่มเป็นที่รู้จักหลังได้เข้าร่วมการแข่งขันในรายการ Produce 101 ซีซั่น 2 ทางช่อง Mnet เมื่อปี 2017 ในฐานะเด็กฝึกจากค่าย Pan Entertainment โดยเขาอยู่ในอันดับที่ 98 และถูกคัดตัวออกในรอบแรก


ก่อนที่จะผันตัวเป็นนักแสดงในเวลาต่อมา โดยเดบิวต์งานแสดงผ่านเว็บดราม่า Today Was Another Nam Hyun Day ในปี 2019  นอกจากนี้ อีจีฮัน ยังได้ร่วมเล่น MV เพลง It's Me (Pick Me) 

 

สาเหตุ อีจีฮัน เสียชีวิตที่อิแทวอน ไม่ได้ไปเที่ยว แต่สละตัวเองช่วยคนอื่น


และก่อนหน้าที่ อีจีฮัน เสียชีวิต เขากำลังถ่ายทำซีรีส์ The Season of Kkokdu ซึ่งสวมบทบาทเป็นอดีตคนรักของนางเอกของเรื่องที่เล่นโดย "อิมซูฮยาง" ซึ่งหลังทราบข่าวการจากไป อีจีฮัน ทางกองถ่ายได้หยุดพักการถ่ายทำอย่างไม่มีกำหนด

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline