อัยการเรียกร้องให้จำคุก5ปี นักร้องดัง

อัยการเรียกร้องให้จำคุก5ปี โปรดิวเซอร์และนักร้อง ในข้อหายาเสพติด โดยจะมีการพิจารณาอีกครั้งในวันที่ 9 มกราคม 66...

วันที่ 20 ธันวาคม แผนก 13 ของข้อตกลงทางอาญาของศาลแขวงทางเหนือของกรุงโซล ขอให้จำคุก 5 ปีในการพิจารณาคดีขั้นสุดท้ายสำหรับโปรดิวเซอร์และนักร้อง ดอน สไปค์ (Don Spike)  ซึ่งถูกตั้งข้อหาละเมิดกฎหมายว่าด้วยการลงโทษซ้ำเติมสำหรับอาชญากรรมเฉพาะ พวกเขายังต้องการการบำบัดฟื้นฟูเป็นเวลา 200 ชั่วโมง และคำสั่งให้ปรับเงินประมาณ 39.85 ล้านวอน (ประมาณ 30,900 ดอลลาร์)

 

อัยการเรียกร้องให้จำคุก5ปี นักร้องดัง

 

จากการดำเนินคดี ดอน สไปค์ ถูกสงสัยว่าใช้ยาเสพติดทั้งหมด 14 ครั้ง รวมถึงซื้อเมทแอมเฟตามีนมูลค่า 45 ล้านวอน (ประมาณ 34,900 ดอลลาร์) มากกว่า 9 ครั้งตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว และใช้ยาเมทแอมเฟตามีนหลายครั้งกับพนักงานต้อนรับหญิง นอกจากนี้ เขายังถูกตั้งข้อหาจำหน่ายเมทแอมเฟตามีนและเสพเมทแอมเฟตามีนให้ผู้อื่นกว่า 7 ครั้ง และมีเมทแอมเฟตามีน 20 กรัมไว้ในครอบครอง

 

อัยการเรียกร้องให้จำคุก5ปี นักร้องดัง

 

Don Spike ซึ่งปรากฏตัวที่ศาลเมื่อวันอังคาร ร้องขอการผ่อนปรนโดยกล่าวว่า "ฉันขอโทษจริงๆ ฉันจะไม่รุกรานอีก" ก่อนหน้านี้ Don Spike ยอมรับข้อกล่าวหาทั้งหมดในการพิจารณาคดีครั้งแรกเมื่อต้นเดือนกันยายน Don Spike ถูกจับกุมที่โรงแรมแห่งหนึ่งในเขตกังนัม ในกรุงโซล ด้วยข้อหาละเมิดพระราชบัญญัติควบคุมยาเสพติด ในขณะที่ถูกจับกุม ดอน สไปค์กำลังพกพาเมทแอมเฟตามีน 30 กรัม ซึ่งประมาณ 1,000 เสิร์ฟ ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 100 ล้านวอน (ประมาณ 69,300 ดอลลาร์) Don Spike ตรวจหาสารเสพติด ก่อนถูกจับกุม

 

อัยการเรียกร้องให้จำคุก5ปี นักร้องดัง
 

มีการเปิดเผยว่า Don Spike เคยถูกจับมาแล้ว 3 ครั้งในข้อหาสูบกัญชา แต่เลี่ยงโทษจำคุก ก่อนหน้านี้ในเดือนสิงหาคม 2010 เขาถูกตัดสินให้ปรับจำนวน 5 ล้านวอน (ประมาณ 3,900 ดอลลาร์) ในศาลอุทธรณ์ในข้อหาเสพกัญชา และในเดือนตุลาคมของปีเดียวกัน เขาถูกตัดสินจำคุกหนึ่งปีโดยรอลงอาญาไว้เป็นเวลาสองปี คุมประพฤติคดียาเสพติดอีกการพิจารณาคดีของ Don Spike จะมีขึ้นในวันที่ 9 มกราคม เวลา 10.00 น.

 

 

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline