เปิดประวัติ "อาร์บอนนีย์ เกเบรียล" สาวงามผู้ครองมงกุฎ Miss Universe 2022

เปิดประวัติ "อาร์บอนนีย์ เกเบรียล" (R'BONNEY GABRIEL) Miss Universe 2022 สาวงามจากประเทศสหรัฐอเมริกา ผู้ครองมงกุฎมิสยูนิเวิร์สคนล่าสุด คนที่ 71 ของโลก

ผ่านพ้นไปสดๆร้อนๆ สำหรับการประกวด Miss Universe 2022 ในรอบสุดท้าย Final Competition ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 71 ณ นครนิวออร์ลีนส์ รัฐลุยเซียนา สหรัฐอเมริกา ซึ่งสาวงามที่ได้ครองมงกุฎมิสยูนิเวิร์สในปีนี้ คือ "อาร์บอนนีย์ เกเบรียล" (R'BONNEY GABRIEL) จากประเทศสหรัฐอเมริกา สำหรับรองอันดับ 1 ได้แก่ อามันดา ดูดาเมล(Amanda Dudamel) จากเวเนซุเอลา และ รองอันดับ 2 มาร์ติเนซ มิสยูนิเวิร์ส (Andreína Martínez Founier) จากโดมินิกัน

 

เปิดประวัติ "อาร์บอนนีย์ เกเบรียล" สาวงามผู้ครองมงกุฎ Miss Universe 2022

สำหรับ "อาร์บอนนีย์ เกเบรียล" ได้ตอบคำถามสุดประทับใจ หากได้ตำแหน่งเธอจะแสดงผลงาน เพื่อผลักดันองค์กรอย่างไร ซึ่งเธอได้ตอบว่า "เธอจะใช้ภาวะผู้นำ นำไปสู่ความเปลี่ยนแปลง จะใช้แฟชั่นเป็นพลังที่ดีงามนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง ใช้วัสดุรีไซเคิลรังสรรค์ผลงานของฉัน และสิ่งที่สำคัญมากที่เราจะลงทุนในชุมชนของฉันเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลง เราทุกคนมีความพิเศษในตัวเรา สามารถใช้พลังวิเศษในตัวเราเป็นพาหนะเปลี่ยนแปลงมันไปในทางที่ดี"


ประวัติของ "อาร์บอนนีย์ เกเบรียล" สาวงามลูกครึ่งอเมริกัน-ฟิลิปปินส์ นางงามรัฐเท็กซัสวัย 28 ปี โดยเธอสร้างประวัติศาสตร์เป็นสาวงามลูกครึ่งอเมริกัน-ฟิลิปปินส์คนแรกในรอบ 71 ปี ที่คว้ามงกุฎมิสยูเอสเอ 2022 ไปครอง เมื่อวันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม 2565


โดยย้อนไปเมื่อเดือนธันวาคม 2564 เกเบรียลเป็นสาวงามลูกครึ่งอเมริกัน-เอเชีย คนแรกที่พิชิตมงกุฎมิสเท็กซัส ยูเอสเอ (Miss Texas USA title) สาวงามชาวเมืองฮิวส์ตัน รัฐเท็กซัส เธอเล่าถึงความรู้สึกที่ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่วันนั้นว่า เธอรับรู้ได้ถึงความรับผิดชอบอันใหญ่หลวง ที่เธอต้องทำให้ดีเพื่อเชิดชูความเป็นมาทางวัฒนธรรมอันหลากหลายที่เธอต้องเป็นตัวแทนในนามรัฐเท็กซัส และหวังว่าจะเป็นแรงผลักดันให้คนอื่นอยากทำตามเช่นกัน
 

เปิดประวัติ "อาร์บอนนีย์ เกเบรียล" สาวงามผู้ครองมงกุฎ Miss Universe 2022

เกเบรียล เคยเผยว่า "พ่อฉันย้ายจากฟิลิปปินส์มาอยู่ที่อเมริกาโดยได้รับทุนการศึกษา และมีเงินติดกระเป๋ามาแค่ 20 ดอลลาร์ (ราว 744 บาท) เขาต้องการมาสร้างชีวิตใหม่ที่นี่ พ่อพบกับแม่ที่รัฐเท็กซัส ฉันภูมิใจในความเป็นลูกครึ่งเท็กซัส ฟิลิปปินส์ มากๆ"


นอกจากนี้ เกเบรียล ยังมีอาชีพเป็นนางแบบ และยังเป็นดีไซเนอร์ที่มีแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเองภายใต้ชื่อ อาร์’บอนนีย์ โนลา (R’Bonney Nola) ซึ่งยึดกรรมวิธีแบบยั่งยืนทั้งการดีไซน์ และขั้นตอนการตัดเย็บ ผสมผสานกับการใช้เส้นใยธรรมชาติ หรือวัสดุที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่


และ เกเบรียลยังเป็นครูสอนเย็บผ้าที่ แม็กไพส์ แอนด์ พีค็อกส์ (Magpies and Peacocks) องค์กรไม่หวังผลกำไร ที่นำเสื้อผ้าเก่ากลับมาใช้ใหม่ เศษผ้า เครื่องประดับใช้แล้วแทนที่จะถูกทิ้งเป็นขยะ ก็นำกลับมาสร้างสรรค์เสื้อผ้าวิถียั่งยืน

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline